Categories: Tổng hợp

Trứng chiên bao nhiêu calo? Ăn trứng chiên có mập không?

Published by

Trứng chiên là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn và cách chế biến đơn giản. Tuy nhiên, việc sử dụng dầu mỡ để chiên trứng cũng khiến không ít người e ngại món ăn này có thể chứa nhiều calo.

Vậy, trứng chiên bao nhiêu calo? Ăn trứng chiên có béo không? Tất cả các thắc mắc sẽ được Life Space giải đáp một cách chi tiết trong bài viết dưới đây.

I. 1 quả trứng chiên chứa bao nhiêu calo?

Tùy vào loại trứng, kích thước trứng và cách thức chế biến trứng khác nhau mà lượng calories tương đương cũng khác nhau. Nếu chiên trứng cùng dầu, bơ, phô mai hay sữa thì lượng calo có thể lên đến hơn 100 calol. Tuy nhiên, con số này không thể khẳng định 100% vì còn dựa vào nhiều yếu tố trong quá trình chế biến trứng như: gia vị, các loại thực phẩm đi kèm.

Lượng calo trong các món trứng chiên như sau:

  • 1 quả trứng vịt chiên: Khoảng 140 calo

  • 1 quả trứng gà chiên: Khoảng 110 calo

  • 1 quả trứng ngỗng chiên: Khoảng 280 calo

  • 1 quả trứng cút chiên: Khoảng 280 calo

Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), trứng gà lớn (100g) chứa khoảng 90 calo, trứng gà trung bình (50g) chứa khoảng 70 calo, trứng gà nhỏ chứa khoảng 50 calo và một quả trứng gà luộc chứa khoảng 78 calo.

Xem thêm:

  • Mì cay bao nhiêu calo? Ăn nhiều mì cay có mập không?

  • Bánh chocopie bao nhiêu calo? Ăn có khiến da nổi mụn không?

II. Thành phần dinh dưỡng trong món trứng chiên

Quả trứng bao gồm hai thành phần chính là lòng đỏ và lòng trắng trứng. Trong đó, lòng đỏ – phần giàu dinh dưỡng nhất chiếm khoảng 31,9% khối lượng còn lòng trắng trứng chiếm 55,8% khối lượng. Tuy nhiên, lượng protein trong lòng trắng không cao bằng lòng đỏ.

Ngoài ra, ăn trứng còn giúp cơ thể giảm bớt việc sản xuất cholesterol và giúp nồng độ cholesterol trong máu không tăng cao.

Thành phần dinh dưỡng có trong trứng bao gồm:

Món trứng chiên có thể cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể.

III. Ăn trứng có tác dụng gì?

Ăn trứng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cholesterol, giảm nguy cơ đột quỵ, tốt cho mắt, hỗ trợ giảm cân… Cụ thể:

1. Tăng lượng cholesterol tốt

Theo một nghiên cứu, ăn 2 quả trứng mỗi ngày liên tục trong 6 tuần giúp làm tăng mức cholesterol HDL (cholesterol tốt) lên 10%.

2. Giảm nguy cơ bị đột quỵ

Theo nhiều nghiên cứu, ăn trứng mỗi ngày có thể làm giảm 26% nguy cơ bị đột quỵ và xuất huyết, 28% nguy cơ tử vong do đột quỵ và 12% nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Tốt cho mắt

Trứng chứa lutein và zeaxanthin giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ gây đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều vitamin A giúp mắt sáng khỏe hơn.

4. Tăng cơ bắp và chắc khỏe xương

Trứng chứa nguồn protein dồi dào, giúp cung cấp đạm để tăng khối lượng cơ và giúp chắc khỏe xương.

5. Hỗ trợ giảm cân

Ăn trứng gà vào buổi sáng giúp no lâu và giảm thèm ăn hiệu quả. Vậy nên, việc kết hợp ăn trứng gà cùng với một chế độ ăn ít calo sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Ăn trứng có thể giảm cân nếu bạn biết cách kết hợp 1 chế độ ăn kiêng phù hợp.

IV. Ăn trứng chiên có béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày một người trưởng thành cần nạp khoảng 2000 calo. Tuy nhiên, một quả trứng ốp la chỉ chứa khoảng 90 – 100 calo, do đó ăn trứng không gây béo. Ngược lại, nếu bạn có chế độ ăn uống hợp lý thì việc bổ sung trứng trong thực đơn còn mang lại nhiều lợi ích.

Trong trứng chứa đa dạng các loại vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin D, vitamin E tốt cho cơ thể. Đặc biệt, vitamin B12 trong trứng còn giúp các tế bào máu hoạt động khỏe mạnh hơn, chống các bệnh về tim mạch và tăng sức đề kháng.

Ăn trứng chiên không gây béo nếu bạn có khẩu phần ăn hợp lý trong ngày.

V. Ăn trứng chiên nhiều có tốt không?

Trứng chiên là món dễ ăn, dễ làm và thơm ngon nhưng nếu bạn ăn nhiều trứng chiên thì sẽ không tốt. Trứng chiên chứa nhiều dầu, ăn nhiều sẽ gây béo phì, tăng cân, khó tiêu, ảnh hưởng đến da và nhiều tác hại tiêu cực khác cho sức khỏe.

Nếu bạn có thể trạng bình thường thì mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 2 quả trứng và ăn theo kiểu ăn đứt đoạn, ăn 1 tuần và nghỉ 1 tuần. Những người bị bệnh về tim mạch, gan, cao huyết áp nên hạn chế ăn trứng, chỉ nên ăn không quá 3 quả trứng/ tuần để không làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

VI. Top 7 cách ăn trứng không bị tăng cân

Sau đây là hướng dẫn cách ăn trứng đúng chuẩn, giúp bạn không bị tăng cân mà còn có sức khỏe tốt, khỏe mạnh:

1. Ăn trứng chiên vào buổi sáng

Ăn trứng chiên vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cảm giác đói bụng vào các bữa phụ. Ngoài ra, bạn không nên ăn trứng chiên vào buổi tối để tránh bị chướng hơi, đầy bụng, khó tiêu.

2. Kiểm soát lượng dầu khi chiên trứng

Bạn không nên sử dụng quá nhiều dầu cho việc chiên trứng để đảm bảo hàm lượng calo và chất béo nạp vào trong cơ thể không quá cao. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những loại dầu tốt cho sức khỏe như dầu olive hay dầu đậu nành… để chiên trứng.

3. Ăn trứng chiên cùng với rau củ quả

Món trứng chiên sẽ trở nên ngon miệng hơn nếu bạn ăn cùng với các loại rau củ quả khác. Đặc biệt, sự kết hợp này còn giúp cung cấp chất xơ tốt cho sức khỏe.

Trứng chiên ăn cùng với rau củ quả là sự kết hợp tuyệt vời giúp bạn đỡ ngán hơn.

4. Ăn nhiều lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng tuy không cung cấp nhiều protein như lòng đỏ, nhưng chúng có khả năng giúp cơ bắp của bạn trở nên săn chắc hơn.

5. Không ăn trứng sống

Bên trong trứng sống có chứa antitrypsin, có thể gây khó khăn trong quá trình hấp thu protein, dẫn đến khó tiêu hóa và làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ thừa và tăng cân.

7. Ăn tối đa 2 quả trứng/ngày

Bạn nên ăn tối đa 2 quả trứng/ngày và tối đa 3 – 4 quả trứng/tuần. Nếu ăn quá nhiều trứng trong ngày, dinh dưỡng nạp vào cơ thể sẽ bị dư thừa, tăng chất béo, gây ra trình trạng tích tụ mỡ thừa và béo phì.

Life Space hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về hàm lượng calo trong món trứng chiên. Ngoài ra, Life Space cũng chia sẻ rất nhiều thông tin về dinh dưỡng, sức khỏe tại website: lifespace.com.vn. Vì thế, hãy ghé thăm website của Life Space nếu bạn cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin sức khỏe hữu ích.

This post was last modified on 19/04/2024 17:57

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

5 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

13 giờ ago