Categories: Tổng hợp

Dâu tây bao nhiêu calo? Hướng dẫn ăn dâu tây giảm cân đúng cách

Published by

Dâu tây là loại trái cây được yêu thích bởi vị ngọt dịu, mùi thơm và đặc biệt là rất giàu dinh dưỡng. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi dâu tây bao nhiêu calo và có lợi cho sức khỏe không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về loại trái cây này trong bài viết sau đây.

Dâu tây bao nhiêu calo?

Dâu tây là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng, mang đến vị ngọt chua dễ ăn. Nhiều người thắc mắc liệu trong 100g dâu tây bao nhiêu calo và có gây tăng cân hay không. Tuy nhiên, để xác định xem một loại trái cây có làm tăng cân hay không, ta cần phải kiểm tra hai yếu tố quan trọng đó là hàm lượng calories và chất béo.

Hàm lượng calo trong dâu tây khá thấp

Trong 100g dâu tây, cơ thể sẽ hấp thu khoảng hơn 30 kcal, mà không có chất béo. Điều này có nghĩa là mức lượng calories được cung cấp bởi dâu tây ở mức rất thấp. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm ăn dâu tây mà không phải lo lắng về việc tăng cân. Bởi vì, ăn nhiều dâu tây không gây ra sự tăng cân mất kiểm soát.

Thành phần dinh dưỡng có trong dâu tây

Dâu tây là nguồn dồi dào các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, bao gồm:

  • Carbs: Trong mỗi cốc 152gr dâu tây có chứa khoảng 12gr carbohydrates, bao gồm có 3gr chất xơ và 7.4gr đường. Chỉ số đường huyết GI của dâu tây rơi vào khoảng 25 và tải glycemic là 3.
  • Chất béo: Dâu tây có chứa hàm lượng chất béo rất ít, chỉ có 0.5gr trên 152gr dâu tây, phần lớn đó là các axit béo không bão hòa đa.
  • Chất đạm: Lượng chất đạm (protein) trong dâu tây chỉ chiếm 1gr trong mỗi cốc, đây là hàm lượng tương đối thấp.
  • Vitamin và các khoáng chất khác: Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C rất lớn, vượt quá giá trị sử dụng hàng ngày chỉ trong 1 cốc.

Ngoài ra, loại trái cây này còn cung cấp các khoáng chất như kali, folate, canxi và magie, đây là các chất cần thiết có lợi cho sức khỏe.

Ăn dâu tây có giúp giảm cân không?

Vậy dâu tây bao nhiêu calo và ăn dâu tây có giúp giảm cân không?

Về cơ bản, dâu tây chứa đến 91% là nước, đây cũng là lý do giúp giảm số calo trong loại quả này. Đặc biệt, trong 3gr chất xơ mà dâu tây mang đến, phần lớn là chất xơ hòa tan. Chất xơ này có khả năng hấp thụ nước, làm chậm tốc độ làm rỗng dạ dày và tăng cảm giác no, giúp giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

Ăn dâu tây với lượng hợp lý sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng việc sử dụng dâu tây có thể làm tăng nguy cơ tăng cân. Lí do là lượng đường trong dâu tây được tiêu hóa và hấp thụ vào máu khá chậm do hàm lượng chất xơ cao. Điều này đồng nghĩa với việc lượng đường trong dâu tây tương tự như đường có trong các loại kẹo và đồ ngọt. Vì vậy, bạn cần sử dụng dâu tây với lượng hợp lí để đạt được kết quả giảm cân như mong muốn.

Nên ăn dâu tây vào thời điểm nào trong ngày?

Ngoài vấn đề dâu tây bao nhiêu calo thì việc nên ăn dâu tây như thế nào cũng là vấn đề được quan tâm.

Dâu tây là một loại trái cây tuyệt vời giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe, nhưng để đạt được tác dụng tốt nhất, bạn nên ăn đúng lượng và đúng cách. Để giảm lượng đường nạp vào cơ thể và ảnh hưởng xấu đến cân nặng, bạn không nên ăn quá nhiều dâu tây trong một ngày.

Tốt nhất là nên ăn một khẩu phần dâu tây mỗi ngày, tương đương với một cốc thái lát hoặc 8 quả to và không nên quá 4 khẩu phần.

Để tối ưu hóa quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, bạn không nên ăn dâu tây trước và sau bữa ăn, vì dâu tây chứa nhiều nước và chất xơ. Thay vào đó, bạn nên ăn dâu tây ít nhất 1 giờ trước bữa ăn và 2 giờ sau bữa ăn. Hoặc có thể ăn dâu tây vào 2 buổi trong ngày:

  • Buổi sáng: Ăn dâu tây vào khoảng 7 – 9 giờ sáng sẽ giúp bổ sung dưỡng chất tối đa, bởi vì đó là thời điểm ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.
  • Trước khi đi ngủ: Các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất trong dâu tây sẽ giúp thư giãn tinh thần, cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Bạn có thể ăn vài quả dâu tây hoặc uống một ly sinh tố dâu tây trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 giờ để tăng cường sức khỏe và giấc ngủ ngon.
Nên ăm dâu tây với một lượng vừa đủ mỗi ngày

Hướng dẫn cách chọn dâu tây ngon

Để thưởng thức hương vị ngon miệng của quả dâu tây, bạn cần phải chọn những quả tươi, ngon và chất lượng. Dưới đây là những cách giúp bạn lựa chọn quả dâu tây tươi ngon như sau:

Ưu tiên chọn dâu chín tự nhiên

Khi mua dâu tây, bạn nên chọn những quả có mùi thơm tự nhiên. Những quả dâu tây được chín tự nhiên sẽ có hương thơm đặc trưng. Những quả dâu tây chín ép sẽ không có mùi thơm tự nhiên hoặc có nhưng rất khó phát hiện.

Chọn những quả dâu tây có màu đỏ đều

Những quả dâu tây có màu đỏ đều và trông căng mọng sẽ là những quả dâu tươi ngon, ngọt và có nhiều nước. Tuy nhiên, những quả dâu tây có màu sắc không đồng đều hoặc có vết bẩn thì không nên chọn.

Tránh những quả dâu tây xuất hiện các đốm đen

Khi chọn dâu tây, bạn cần tránh mua những quả có đốm đen, cuống lá ngả vàng hoặc mất cả cuống vì đó là những quả đã chín rụng và bắt đầu hỏng. Nếu ăn những quả dâu tây này, bạn có thể gặp phải vấn đề sức khỏe do vi khuẩn hoặc nấm gây ra.

Trên đây là một số thông tin giải đáp về thắc mắc dâu tây bao nhiêu calo cũng như hướng dẫn cách ăn và cách chọn dâu tây ngon. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về vấn đề này nhé!

Nhật LệNguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on 28/04/2024 15:47

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

10 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago