Categories: Tổng hợp

Biển số xe 28 là tỉnh nào, tra cứu chi tiết theo từng khu vực tỉnh Hòa Bình

Published by

Biển số xe 28 là tỉnh nào tại Việt Nam. Với sự phát triển như hiện nay, số lượng phương tiện giao thông tăng lên đáng kể. Để tiện lợi cho công tác quản lý của nhà nước, các phương tiện tại mỗi tỉnh, thành phố đều có số hiệu riêng. Ở bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu ký hiệu 28 là tỉnh nào?

Biển số xe 28 là tỉnh nào tại Việt Nam?

Biển số xe 28 là tỉnh nào trong 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam? Câu trả lời là tỉnh Hòa Bình, tất cả các phương tiện giao thông tại tỉnh này đều được cấp mã số xe 28 để tiện lợi cho công tác quản lý.

Tỉnh Hòa Bình là một tỉnh miền núi, nằm ở Tây Bắc giáp với thủ đô Hà Nội. Phía Bắc Hòa Bình giáp tỉnh Phú Thọ, phía nam giáo Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, phía đông giáp Hà Nội, phía tây giáp Sơn La. Vị trí địa lý của Hòa Bình khá đặc biệt, đây chính là cửa ngõ giao lưu giữa đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Bắc Trung Bộ và vùng Tây Bắc.

Tìm hiểu về biển số xe 28 là tỉnh nào tại Việt Nam

Biển số xe tỉnh Hòa Bình theo từng khu vực cụ thể

Để phân biệt rõ ràng hơn cũng như tiện lợi hơn cho công tác quản lý giao thông, mỗi địa phương trên tỉnh Hòa Bình sẽ có một số hiệu khác nhau. 28 là tỉnh nào, cụ thể mỗi huyện tại tỉnh Hòa Bình có số hiệu ra sao?

  • Thành phố Hòa Bình có ký hiệu biển số xe là: 28-H1.
  • Huyện Lương Sơn có ký hiệu biển số xe là: 28-G1.
  • Huyện Kỳ Sơn có ký hiệu biển số xe là: 28-K1.
  • Huyện Kim Bôi có ký hiệu biển số xe là: 28-L1.
  • Huyện Yên Thủy có ký hiệu biển số xe là: 28-F1.
  • Huyện Cao Phong có ký hiệu biển số xe là: 28-C1.
  • Huyện Đà Bắc có ký hiệu biển số xe là: 28-D1.
  • Huyện Mai Châu có ký hiệu biển số xe là: 28-M1.
  • Huyện Tân Lạc có ký hiệu biển số xe là: 28-E1.
  • Huyện Lạc Sơn có ký hiệu biển số xe là: 28-N1.

Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký xe tại tỉnh Hòa Bình

Sau khi biết được 28 là tỉnh nào, chúng ta cần tham khảo các bước để đăng ký xe tại tỉnh Hòa Bình. Cụ thể các bước để đăng ký xe máy và ô tô được thực hiện như các bước sau đây:

Hướng dẫn thủ tục để đăng ký xe máy

Việc đầu tiên, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ để nộp thuế trước bạ. Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chủ xe cần thực hiện đóng thuế trước bạ tại chi cục thuế cấp huyện. Tại đây, cần điền đầy đủ các thông tin trên giấy khai đóng thuế, nộp giấy tờ theo yêu cầu và đóng phí cho ngân sách nhà nước.

Sau khi đã đóng phí trước bạ, mang theo xe và giấy tờ cần thiết theo yêu cầu đến trụ sở cảnh sát giao thông cấp huyện. Cụ thể chủ xe cần mang theo: phiếu kiểm tra chất lượng xe, hóa đơn giá trị gia tăng, hộ khẩu (bản chính và photo), CCCD/CMT (bản chính và photo) và biên lai đóng thuế trước bạ.

Tại cơ quan công an, sau khi hồ sơ được tiếp nhận, cán bộ kiểm tra giấy tờ của chủ xe và hướng dẫn viết giấy khai đăng ký xe. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tiến hành kiểm tra nhãn hiệu, loại xe, số máy,…và làm một số thủ tục khác.

Sau khi các bước trên được hoàn tất, cán bộ tại cơ quan đăng ký tiến hành cấp giấy hẹn để trả chứng nhận đăng ký xe cho bạn. Đồng thời họ sẽ hướng dẫn bạn đến các cơ quan bảo hiểm để mua bảo hiểm dân sự cho xe cơ giới.

Hướng dẫn các thủ tục để đăng ký ô tô

Để đăng ký xe ô tô tại tỉnh Hòa Bình, cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đăng ký cấp biển xe… Sau khi kê khai, nộp hồ sơ đề nghị cấp biển số xe tại phòng cảnh sát giao thông công an cấp tỉnh hoặc đến điểm đăng ký xe trực thuộc phòng. Kê khai, nộp hồ sơ xong bạn mới đi đóng thuế trước bạ tại chi cục thuế cấp huyện.

Tiếp đó bạn phải tiến hành đăng ký xe tại phòng cảnh sát giao thông tỉnh Hòa Bình. Nhớ mang theo hồ sơ chuẩn bị lúc ban đầu để nộp cho cán bộ tại cửa khám xe đầu tiên. Cầm sẵn CCCD để nộp vào cửa thứ 3 và ngồi đợi đến lượt bấm số xe tự động. Bấm số xong bạn sẽ nhận được kết quả biển số xe và giấy hẹn đăng ký xe.

Thủ tục quan trọng nhất khi đăng ký ô tô tại Hòa Bình là đăng kiểm xe để cơ quan chức năng đánh giá chất lượng phương tiện lưu thông. Nếu vượt qua vòng đăng kiểm, xe của bạn sẽ được cấp biển số xe và giấy hẹn lấy chứng nhận đăng ký xe.

Cách tra cứu biển số xe oto online tỉnh Hòa Bình

Để tra cứu biển số xe ô tô tại tỉnh Hòa Bình nhanh nhất, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, chọn thông tin xe phương tiện. Sau đó bạn nhập đầy đủ các thông tin cần thiết như: biển số đã đăng ký, mã xác nhận, số tem và giấy chứng nhận hiện tại. Cuối cùng ấn Tra cứu là kết quả biển xe ô tô đã được hiển thị với những thông tin cơ bản nhất.

Kết luận

Nhìn chung, qua bài viết chúng ta đã biết được biển số xe 28 là tỉnh nào. Qua đây, hy vọng bạn đã biết được thủ tục đăng ký xe cũng như cách tra cứu biển số xe online tại tỉnh Hòa Bình nhé!

Xem thêm:

  • Biển số xe 48 là tỉnh nào, tìm hiểu quy định về biển số xe mô tô mới nhất hiện nay
  • Khám phá biển số xe 51 là tỉnh nào và các điểm du lịch hấp dẫn khi đến TP.HCM

Dù bạn đang tìm kiếm gì, FPT Shop luôn sẵn lòng đáp ứng nhu cầu của bạn. Từ điện thoại, laptop đến các sản phẩm gia dụng và các sản phẩm công nghệ khác, FPT Shop đảm bảo mang đến cho bạn chất lượng và giá trị tốt nhất.

  • Laptop chính hãng

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

2 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

2 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

2 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

3 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

4 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

14 giờ ago