Categories: Tổng hợp

Bà bầu có nên ăn sữa chua nếp cẩm không? 5 lợi ích sữa chua nếp cẩm mang lại

Published by

Sữa chua nếp cẩm là món ăn vặt được nhiều đối tượng yêu thích và bà bầu không ngoại lệ. Vậy bà bầu có nên ăn sữa chua nếp cẩm? Lợi ích của sữa chua đối với bà bầu như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công dụng sữa chua nếp cẩm đối với sức khỏe bà bầu.

Những dưỡng chất có trong sữa chua nếp cẩm

Trước khi giải đáp câu hỏi bà bầu có nên ăn sữa chua nếp cẩm thì bạn nên tìm hiểu các dưỡng chất có trong thực phẩm này. Món ăn vặt sữa chua nếp cẩm đậm đà vị béo ngậy, chua ngọt thanh cuốn hút mọi vị giác.

Hơn nữa, đây là món ăn vật chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như magie, kẽm, canxi, photpho, kali, sắt, vitamin B, E… Những dưỡng chất này tốt cho sức khỏe của chúng ta khi sử dụng.

Bà bầu có nên ăn sữa chua nếp cẩm?

Trong giai đoạn mang thai, thai phụ cần có sự kiểm soát dinh dưỡng nghiêm ngặt và an toàn. Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của thai nhi và sức khỏe bà bầu. Vậy bà bầu có nên ăn sữa chua nếp cẩm không? Câu trả lời là hoàn toàn có.

Nếp cẩm là món ăn vặt rất có lợi cho sức khỏe của mẹ lẫn con. Sữa chua nếp cẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp cho thai nhi phát triển ổn định. Hơn nữa, món ăn vặt này còn giúp duy trì vóc dáng lý tưởng, hạn chế tình trạng mỡ thừa. Bên cạnh đó, sữa chua có nhiều canxi còn giúp loại bỏ các tác nhân gây thiếu máu.

Bà bầu ăn sữa chua nếp cẩm đem đến lợi ích gì?

Sữa chua nếp cẩm là món ăn được nhiều chị em yêu thích. Đặc biệt, đối với bà bầu khi ăn sữa chua nếp cẩm sẽ nhận được nhiều lợi ích như sau:

Phát triển hệ xương chắc khỏe

Sữa chua nếp cẩm bổ sung nhiều canxi cho cơ thể, mang đến hệ xương chắc khỏe hơn. Đặc biệt, thành phần magie và photpho sẽ tác động tích cực đến sự phát triển của xương, răng của thai nhi.

Bồi bổ máu cho bà bầu

Bà bầu có nên ăn sữa chua nếp cẩm? Sữa chua nếp cẩm có màu đỏ mận, bồi bổ máu huyết cho chị em. Đây là món ăn giúp cải thiện trạng thái tuần hoàn máu trong cơ thể. Nhờ đó, bà bầu sẽ hạn chế tình trạng thiếu máu nguy hại cho sức khỏe.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Sữa chua nếp cẩm tạo ra axit lactocidine khi lên men có khả năng cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Bên cạnh đó, món ăn này còn bổ sung nhiều lợi khuẩn, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và lưu thông khí huyết. Khi ăn sữa chua nếp cẩm đều đặn sẽ giải quyết tình trạng táo bón, chướng bụng của phụ nữ mang thai

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sữa chua nếp cẩm còn có chứa hàm lượng cao lượng vi khuẩn lợi tốt cho sức khỏe. Khi bổ sung các vi khuẩn lợi vào cơ thể sẽ hình thành cơ chế chống lại vi khuẩn gây hại.

Bên cạnh đó, hàm lượng khoáng chất như magie, kẽm, vitamin có trong sữa chua nếp cẩm cao sẽ bảo vệ hệ miễn dịch cho mẹ và thai nhi.

Hỗ trợ hệ tim mạch khỏe mạnh

Bà bầu có nên ăn sữa chua nếp cẩm? Lợi ích tiếp theo mà bà bầu nên ăn sữa chua nếp cẩm là hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh. Cụ thể, một số thành phần sữa chua như lovastatin hay ergosterol sẽ hữu ích cho tái tạo mạch máu, giảm thiểu xơ vữa động mạch máu, đột quỵ.

Ngoài ra, thực phẩm này sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu, điều hòa huyết áp ổn định, chống rối loạn mỡ máu.

Thời điểm thích hợp để mẹ bầu ăn sữa chua nếp cẩm

Sau khi đã biết b bầu có nên ăn sữa chua nếp cẩm hay không thì bạn nên tìm hiểu thời điểm tốt nhất để ăn nếp cẩm. Cụ thể, trong vòng 3 tháng đầu của thai kỳ thì bà bầu không nên ăn sữa chua nếp cẩm. Mẹ bầu hãy đợi đến tuần thứ 15 rồi ăn để đảm bảo an toàn hơn. Lưu ý chỉ ăn trong khoảng 1 – 2 hũ mỗi ngày để tránh tình trạng thừa chất.

Ngoài ra, mẹ bầu không nên ăn khi đói sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa, dạ dày. Thời điểm thích hợp ăn sữa chua nếp cẩm là sau bữa tối hoặc buổi chiều sau ăn nhẹ.

Bà bầu có nên ăn sữa chua nếp cẩm hay không đã được giải đáp cụ thể qua nội dung trên. Nếu quý khách cần tư vấn thêm về sản phẩm gạo nếp cẩm, hãy liên hệ Tấn Vương theo thông tin sau:

Liên hệ Tấn Vương

  • Văn phòng: 69 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Điện thoại: 028 3866 1797

This post was last modified on 31/03/2024 18:54

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

13 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

13 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

16 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

17 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

21 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

22 giờ ago