Categories: Tổng hợp

Cá trê làm món gì ngon? Gợi ý 12 món ăn ngon từ cá trê cực hấp dẫn đãi cả nhà

Published by

Cá trê là loại cá quen thuộc và thường được dùng để chế biến thành những món ăn ngon trong nền ẩm thực gia đình Việt. Nếu bạn đang băn khoăn liệu cá trê làm món gì ngon và bổ dưỡng, vậy hãy để FPT Shop gợi ý đến bạn một vài “cái tên” nhé. Nào, hãy cùng xem qua 12 món ăn ngon từ cá trê trong bài viết dưới đây và trổ tài vào bếp thôi!

1. Lẩu cá trê

Thực đơn cho những ai thắc mắc cá trê làm món gì ngon hôm nay sẽ “mở đầu” với món lẩu. Bởi đây là món ăn vô cùng quen thuộc trong những buổi tiệc họp mặt, không chỉ dễ ăn lại còn dễ chế biến. Khác với những vị lẩu phổ biến, FPT Shop sẽ mách bạn thêm một cách biến tấu mới với nguyên liệu chính từ cá trê.

Lẩu cá trê nóng hổi với nước dùng đậm đà. Từng hương vị hòa lẫn vào thớ thịt cá mềm thơm ngọt nước, ngon đến khó cưỡng. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, tất nhiên không thể thiếu các nguyên liệu ăn kèm như bún, rau và chén nước mắm ớt cay cay.

2. Cá trê chiên mắm gừng

Nếu không có quá nhiều thời gian để chế biến thì món chiên sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt, ở phiên bản này, cá trê chiên còn được kết hợp cùng nước mắm gừng hấp dẫn, hứa hẹn ai ai nếm thử cũng sẽ thích mê. Cá trê được chiên đến khi lớp da vàng giòn, chín bên ngoài nhưng phần thịt bên trong vẫn giữ được độ mềm ẩm và vị ngọt đặc trưng. Đừng quên chấm cùng nước mắm gừng cay cay nhé, đảm bảo “hao cơm” lắm đó nha.

3. Cá trê kho nghệ

Nghệ là một loại gia vị chứa nhiều Vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Không chỉ tốt cho dạ dày, kháng viêm lại hỗ trợ giải độc gan. Chính vì vậy, mọi người thường tận dụng gia vị này cùng các nguyên liệu khác để chế biến thành nhiều món ăn, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ qua món cá trê kho nghệ này. Từng khứa cá được “áo” màu vàng óng đẹp mắt, phần thịt săn chắc hòa quyện cùng nước sốt kho đậm vị, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thèm thuồng rồi! Món kho sẽ càng ngon hơn khi bạn dùng cùng cơm trắng nóng hổi bùi bùi, cùng vào bếp thực hiện và thưởng thức ngay nhé!

4. Cá trê kho gừng

Bên cạnh nghệ thì gừng cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ẩm thực, đặc biệt là các món cá kho. Ưu điểm của gừng là khử tanh mùi cá rất hiệu quả, đồng thời giúp món ăn thành phẩm dậy mùi thơm và kích thích vị giác người dùng bữa.

Nhắc đến món này, bạn sẽ dễ dàng liên tưởng được ngay hương thơm đặc trưng của nó. Bên cạnh thớ thịt cá mềm mại sẽ là nước sốt đậm đà, cay nồng của gừng. Vào những ngày mưa se lạnh, dùng món cá trê kho gừng cùng chén cơm trắng nóng hổi thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn phải không. Cá trê kho gừng sẽ là gợi ý tiềm năng cho những bà nội trợ đang cân nhắc cá trê làm món gì ngon.

5. Cá trê kho tộ

Cá trê kho tộ tuy dân dã, đậm chất quê nhưng độ ngon thì miễn chê, nếm thử một miếng nhớ hoài nhớ mãi. Món ăn nhìn có vẻ đơn giản nhưng cách làm lại kỳ công và tốn nhiều thời gian. Sau khi tẩm ướp gia vị, cá sẽ được kho trên lửa liu riu đến khi phần nước sánh lại. Chính nhờ vậy mà thịt cá rất mềm, thơm và đậm đà.

Cho một miếng cá lên chén cơm trắng nóng hổi, rưới thêm một ít nước kho, ai ăn cay nữa thì thêm vài lát ớt, phải nói ngon đến khó cưỡng.

6. Cá trê kho tiêu

Tiết trời se lạnh mà được ăn cơm cùng cá kho tiêu thì hết sẩy, vừa ngon vừa ấm bụng. Ngoài cá lóc kho tiêu thân thuộc, bạn hãy thử “đổi gió” với món cá trê kho tiêu xem sao nhé, chắc chắn sẽ không thất vọng đâu. Món ăn vừa nấu xong bốc khói nghi ngút, kèm thêm đó là mùi hương thoang thoảng của tiêu xay. Thịt cá mềm ngọt tự nhiên, nước sốt thì đậm đà cay cay nơi đầu lưỡi, dùng với cơm trắng và dưa leo thì cực kỳ hao cơm đó nha.

cá trê làm món gì ngon - ảnh 6

7. Cá trê kho tương hột

Cá trê kho tương hột – nghe tên món cứ tưởng lạ nhưng hoá ra lại là quen, phổ biến nhất là ở miền Tây. Nếu bạn chưa thử qua thì hãy tham khảo và thêm vào thực đơn của gia đình mình nhé.

Thịt cá mềm thơm, ngọt tự nhiên, phần sốt sánh mịn với vị mặn ngọt vừa ăn, dùng thêm cùng tương hột bùi bùi, beo béo. Món này nhâm nhi với cơm trắng đảm bảo ai cũng thích mê, ăn hoài cũng không ngán.

8. Cá trê om chuối đậu

Nếu chuối chín có vị ngọt thơm, thì chuối xanh lại có vị đắng chát rất đặc biệt. Chính nhờ hương vị độc đáo ấy mà loại quả này rất được ưu ái để chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Từ món gỏi, món xào, món canh,… cho đến món tráng miệng cũng đều biến tấu được. Khéo léo tận dụng loại quả này trong món ăn, bạn sẽ có thêm một phương án nếu đang băn khoăn cá trê làm món gì ngon. Để kết hợp với nguyên liệu cá trê hôm nay thì đem đi kho cùng chuối xanh sẽ là phù hợp nhất. Đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn ngày đông se lạnh.

Món ăn sau khi hoàn thành có màu vàng hút mắt, dậy mùi thơm từ ngò gai, tía tô cắt nhuyễn. Bên cạnh đó là từng khứa cá trê mềm ngọt nước, kết hợp cùng chuối bùi bùi, đậu hũ thì beo béo. Đừng quên ăn kèm với cơm trắng nóng hổi nhé, đảm bảo cả nhà bạn nếm thử một miếng thôi là thích mê đó!

9. Cá trê nấu mẻ

Thêm một món ngon nữa từ cá trê mà bạn không nên bỏ qua đó chính là cá trê nấu mẻ. Món ăn có phần nước dùng được nấu từ mẻ và thơm nên có vị chua ngọt tự nhiên, giúp kích thích vị giác người dùng. Ngoài ra còn có thịt cá trê tươi săn mềm, bùi béo bổ dưỡng.

Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể chấm thịt cá cùng nước mắm ớt hoặc muối ớt. Thêm vào đó dùng kèm cùng bún tươi hoặc mì gói để đổi vị cho cả nhà những lúc chán cơm nhé.

10. Cá trê nướng muối ớt

Những bữa tiệc họp mặt cuối tuần làm sao có thể thiếu đi “bóng dáng” của món nướng và cá trê nướng muối ớt là một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua. Cá trê sau khi sơ chế sạch sẽ được nướng trên than hồng đến khi phần da săn lại và hơi cháy xém.

Thịt cá thơm phức, giữ được độ mềm ngọt nước, đan xen cùng lớp da cá giòn thơm, đậm đà, cay cay vị muối ớt. Bạn có thể rưới thêm một ít mỡ hành lên trên cá để tạo độ béo cho món ăn. Bên cạnh đó cuốn thịt cá cùng bánh tráng, rau sống chấm kèm với mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt thì ngon tuyệt!

11. Cá trê xào lăn

Cá trê xào lăn thơm thoang thoảng mùi sả, thịt cá săn, dai ngon hoà quyện cùng nước dừa tươi càng làm tăng thêm vị ngọt thanh của món ăn. Gỡ một miếng thịt cá nóng hổi, chấm cùng nước mắm me mằn mặn, chua cay thì đảm bảo cả nhà sẽ gật gù khen ngon cho mà xem.

12. Canh chua cá trê

Những ngày oi bức mà có nồi canh chua cá trê thì tuyệt vời biết mấy, không chỉ no bụng lại còn giải nhiệt hiệu quả. Cá trê được nấu vừa chín tới để đảm bảo độ săn và mềm. Nước dùng nêm nếm đậm đà, chua chua cay cay cực kỳ kích thích vị giác.

Sẽ là một thiếu sót lớn khi không có những loại rau ăn kèm như đậu bắp, bạc hà, giá đỗ, cà chua,… và đặc biệt hơn là chén nước mắm ớt cay nồng để chấm kèm với cá. Diễn tả đến đây thôi cũng khiến bao tử ai đó phải cồn cào. Chần chờ gì nữa, hãy vào bếp thực hiện để mời cả nhà!

Lời kết

Qua bài viết trên, FPT Shop đã giúp bạn trả lời được câu hỏi cá trê làm món gì ngon rồi đó. Với 12 món ăn hấp dẫn này, hi vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được vài gợi ý phù hợp để thực hiện và chiêu đãi cả nhà nhé!

Xem thêm:

  • Tổng hợp 50 món ngon từ cá thơm ngon bổ dưỡng, lưu lại ngay để lên thực đơn cho gia đình
  • Những món ăn ngon khó cưỡng từ cá bạc má mà bạn nhất định phải biết

Để nấu được những bữa ăn thơm ngon và tiết kiệm thời gian, bạn cần trang bị đầy đủ những thiết bị gia dụng cần thiết trong căn bếp của mình. Tại FPT Shop, bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình những sản phẩm nhà bếp với sự đa dạng và chất lượng. Hãy đến ngay FPT Shop ngay nhé!

Xem các sản phẩm nồi inox cao cấp giá tốt tại đây:

  • Nồi inox

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

7 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

7 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

8 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

9 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

14 giờ ago