Sản phẩm là gì? Có những cách phân loại nào? 1 sản phẩm hoàn hảo sẽ bao gồm 3 cấp độ cấu thành tạo nên sự khác biệt, thu hút khách hàng.
Bài viết này bạn sẽ hiểu rõ khái niệm sản phẩm là gì? Nó là tất cả những thứ gì được chào bán đáp ứng nhu cầu của con người. Cùng khám phá thêm các cấp độ cấu thành và phân loại sẽ được giới thiệu dưới đây.
Bạn đang xem: Sản phẩm là gì? 3 cấp độ cấu thành nên sản phẩm
Sản phẩm là gì? Nó là 1 khái niệm có phạm trù rất rộng và không phải ai cũng hiểu rõ. Bạn sẽ nắm được định nghĩa và cách phân loại nó như sau.
Sản phẩm là tất cả những gì được chào bán nhằm thu hút, mời chào mua hàng trên thị trường. Chúng có khả năng đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Trong tiếng Anh sản phẩm gọi là Product. Nó là 1 phạm trù rất rộng và không phải ai cũng hiểu rõ. 1 sản phẩm luôn bao gồm cả 2 yếu tố vật chất và phi vật chất. Có 3 cấp độ khác nhau cầu thành nên nó.
Xem thêm : Tuổi Ất Hợi 1995 Hợp Màu Gì Năm 2023?
Sau khi đã hiểu sản phẩm là gì, bạn sẽ biết được cách phân loại sản phẩm. Một số cách nổi bật như sau
Đặc biệt bạn đã từng nghe đến khái niệm chu kỳ sống của 1 sản phẩm là gì? Nó bao gồm 3 giai đoạn như sau:
Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 3 cấp độ tạo nên 1 sản phẩm. Càng ở cấp cao, sản phẩm càng dễ bán và mang lại doanh thu lớn, ở giai đoạn phát triển.
Đầu tiên là bản chất cốt lõi của sản phẩm. Nó bao gồm các lợi ích căn bản, giá trị mà doanh nghiệp muốn bán cho khách hàng. Trong giai đoạn xâm nhập thị trường, cấp độ này bắt buộc phải thực hiện và tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.
Bạn chớ nhầm lẫn giữa lợi ích và tính năng của nó. Nếu bạn không truyền tải tốt lợi ích, khách hàng sẽ không hiểu sản phẩm là gì? Có tác dụng như thế nào?
Ví dụ bạn bán điện thoại, bán nói với khách hàng nó có ram bao nhiêu GB, bộ nhớ như thế nào… Đó là tính năng, họ chỉ thật sự muốn tìm hiểu khi mua chiếc điện thoại bạn chào bán, sẽ nhận lại điều gì? Bạn có thể giới thiệu nó chụp ảnh đẹp, chạy mượt, lưu trữ nhiều thông tin…
Xem thêm : 4 bước không thể bỏ qua khi bị dập ngón chân
Trên thị trường có vô vàn các sản phẩm mang đến lợi ích giống như của bạn. Do đó, bạn cần tạo nên yếu tố khác biệt để thu hút khách hàng. Cấp độ 1 cho khách hàng biết những yếu tố hiện thực như:
Những yếu tố trên dễ dàng cảm nhận bằng các giác quan. Khách hàng khi cầm 2 sản phẩm đều có thể so sánh và quyết định mua hàng. Và các chuyên gia cũng chỉ ra rằng đa số hộ đều mua thông qua yếu tố hiện thực.
Chính vì vậy, người làm marketing cần hữu hình hóa các ý tưởng và lợi ích của sản phẩm.Do đó, thương hiệu cũng là 1 yếu tố của sản phẩm. Nó gắn liền và tạo ra sự khác biệt.
Cuối cùng cấp độ 3 là toàn bộ các dịch vụ đi kèm với sản phẩm, mang đến sự hoàn chỉnh. Ví dụ bạn mua tivi thường được tặng kèm loa, vận chuyển tận nhà, phiếu bảo hành hay kệ đỡ…
Nếu 2 cấp độ trên sản phẩm của bạn vẫn chưa được biết đến và thị trường chấp nhận, cấp độ 3 này sẽ giúp bạn khác biệt với đối thủ. Sản phẩm có thể giống nhau nhưng chất lượng dịch vụ hay bảo hành đi kèm dễ dàng khác nhau.
Ví dụ cùng 1 mặt hàng là máy lọc nước, lợi ích và thương hiệu giống nhau. Nhưng 1 bên có bảo hành và vận chuyển đến tận nhà lắp đặt miễn phí, 1 bên dù bán giá thấp nhưng không có dịch vụ đi kèm. Tin rằng khách hàng sẽ chọn bên sản phẩm hoàn chỉnh.
Nói tóm lại qua bài viết này bạn đã nắm được sản phẩm là gì, cách phân loại và 3 cấp độ cấu thành nên nó. Tài Chính Plus tin rằng bạn sẽ dễ dàng tạo nên những sản phẩm chất lượng, khác biệt và mang đến doanh thu lớn.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp
This post was last modified on 05/03/2024 03:01
Con số may mắn hôm nay 23/11/2024 theo năm sinh: Nhặt TIỀN từ con số…
Tử vi thứ bảy ngày 23/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn chán nản, tuổi…
Vận may của 4 con giáp đang ngày càng xuống dốc. Cuối tuần này (23-24/11),…
Con số cuối cùng trong ngày sinh dự đoán con người sẽ GIÀU CÓ, sống…
Cuối tuần này (23-24/11), 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công…
Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp thịnh vượng nhất ngày 22/11/2024