Categories: Thủ thuật

Cách chơi Roblox trên máy tính và điện thoại cho người mới

Published by

Dù ra mắt từ năm 2011 nhưng Roblox vẫn rất HOT và thu hút được sự quan tâm của nhiều game thủ. Đặc biệt, hiện nay tựa game Blox Fruit đang làm mưa làm gió trên thị trường game Việt. Nếu bạn là “newbie” chưa biết chơi Rolox trên máy tính và chơi Roblox trên điện thoại hay cách chơi 2 tài khoản Roblox cùng lúc thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ thích nó.

Giới thiệu trò chơi Roblox

  • Nhà xuất bản: Tập đoàn Roblox.
  • Nền tảng: Web, Android 4.4 trở lên và iOS 8.0 trở lên.
  • Ngày ra mắt: 26 tháng 5 năm 2011.
  • Thể loại: Phiêu lưu.
  • Giá trò chơi: Miễn phí.

Roblox là một trò chơi được coi là “kẻ bắt chước” tuyệt vời khi sao chép những gì người chơi yêu thích ở Minecraft và biến nó thành một trò chơi mới. Nếu bạn biết đến Minecraft, chắc chắn bạn sẽ thích Roblox, nhưng trải nghiệm của cả hai đều rất khác nhau.

Lối chơi của trò chơi Roblox

Roblox được thiết kế để người chơi có thể tạo ra thế giới của riêng mình và tham gia vào các cuộc phiêu lưu trong đó. Vì vậy, lối chơi của game không cố định mà thay đổi tùy theo từng thế giới. Bạn chọn chơi game bắn súng, tiêu diệt quái vật, mini game,… Trong đó nổi bật nhất là những thế giới được tạo ra dựa trên những bộ anime hay truyện nổi tiếng như: Attack on Titan, Dragon Ball Rage, Pokémon Brick Bronze, One Piece Golden Age , Dừng lại đi,…

Dưới đây là những trò chơi Roblox được người hâm mộ yêu thích vì sự hấp dẫn và vui nhộn.

Tấn công người khổng lồ

Thế giới Attack on Titan giúp bạn vào vai những người lính trong bộ anime nổi tiếng này và đối mặt với lũ Titan khổng lồ độc ác. Trò chơi có thiết kế đồ họa khá tối nên phù hợp với bối cảnh câu chuyện. Nhưng vì thiết kế theo phong cách Lego nên lũ quái vật trông khá hiền lành và ít đáng sợ hơn. Tuy nhiên, lưu ý rằng chúng nằm trong Top những thế giới nguy hiểm nhất trong Roblox. Bạn có thể dễ dàng chết ngay khi bước vào trận chiến vì bọn khổng lồ quá mạnh.

cơn thịnh nộ của ngọc rồng

Nếu là fan của bộ anime Dragon Ball nổi tiếng, bạn có thể tham gia vào thế giới phép thuật của loài rồng để tận hưởng những trận chiến hoành tráng. Thế giới của Dragon Ball Rage bám khá sát nguyên tác khi tạo ra các nhân vật trông như được lấy từ một bộ anime được hợp pháp hóa.

NSUNS4: Được tân trang lại – Naruto

Naruto là một trong những chủ đề được nhiều nhà thiết kế game yêu thích trên Roblox. Tuy nhiên, NSUNS4: Revamped – Naruto luôn được coi là phiên bản hay nhất. Bạn sẽ thấy thế giới Ninja rất nhiều màu sắc và vô cùng đẹp đẽ. Bên cạnh đó, hãy trải nghiệm cảm giác điều khiển các nhân vật như Naruto, Sasuke, Sakura, Rock Lee,… để khám phá một cuộc phiêu lưu không khác gì cốt truyện gốc.

Pokémon Gạch Đồng

Thế giới Pokémon cũng rất hấp dẫn khi bạn tham gia vào hành trình tìm kiếm và huấn luyện Pokémon để đánh bại các đối thủ khác hoặc để thu thập. Cuộc hành trình của Pokémon Brick Bronze cũng dài không kém gì các game Pokemon trên Gameboy.

Marvel & DC: Bình minh của những anh hùng

Bạn sẽ chứng kiến ​​cuộc đối đầu của hai biệt đội siêu anh hùng là The Avengers và Justice League. Đó là những gì xảy ra trong Marvel & DC: Dawn of Heroes. Mọi người đều có thể chọn vai siêu anh hùng yêu thích của mình. Khi đó bạn sẽ sở hữu được khả năng của anh hùng đó. Ví dụ: khi chọn Superman, bạn sẽ có các khả năng như bay, siêu sức mạnh, bắt tia laser từ mắt, v.v.

>> Tham khảo: Cập nhật Code Blox Fruit mới nhất 17 2022

Bình luận về trò chơi Roblox

Roblox được thiết kế từ những khối lego đầy màu sắc với đồ họa 3D chân thực, sống động. Mọi thứ từ nhân vật, thực vật, động vật đều chi tiết và đầy sáng tạo. Mỗi thế giới của Roblox đều có màu sắc và “chất lượng” riêng. Chính vì vậy nó được trẻ em yêu thích.

Cộng đồng chơi game Roblox siêu lớn

Roblox được coi là game sandbox có cộng đồng trực tuyến siêu lớn. Điều đó được thể hiện qua những con số:

  • Gần 20 triệu thế giới trò chơi đã được tạo ra.
  • Đạt 29,6 tỷ lượt xem trên Youtube vào năm 2019.
  • Hơn 100 triệu người chơi mỗi tháng.
  • 1 tỷ giờ chơi.
  • 178 triệu tài khoản đăng ký.

Cộng đồng game Roblox đang phát triển mạnh mẽ hơn mỗi ngày khi mỗi người chơi luôn có những thế giới mới để trải nghiệm mỗi ngày.

Cách chơi Roblox trên máy tính (PC)

Ưu điểm khi chơi Roblox trên máy tính là bạn có thể thấy giao diện rộng, thao tác linh hoạt hơn. Tìm hiểu cách cài đặt và chơi bên dưới.

– Bước 1:

  • Đầu tiên bạn truy cập vào trang web Roblox theo link bên dưới và ghi đầy đủ thông tin đăng ký tài khoản của bạn vào đó. Nó bao gồm ngày sinh, biệt danh và mật khẩu, sau đó chọn giới tính và nhấp vào Đăng ký.
  • Liên kết:

– Bước 2:

  • Bạn sẽ tự động đăng nhập vào trang web Roblox. Tại đây bạn sẽ thấy một số trò chơi được đề xuất cho bạn.
  • Trên thanh công cụ bên trái, nhấp vào Trò chơi để xem thêm các thể loại trò chơi.

Bước 3:

  • Tiếp theo, bạn chọn bất kỳ trò chơi nào mình thích và nhấn vào biểu tượng playgame bên cạnh hình ảnh mô tả trò chơi đó.
  • Sau đó nhấn Download and Install Roblox để tải Roblox về máy.

  • File cài đặt Roblox sẽ có định dạng .exe, click vào đó để chạy file cài đặt Roblox.
  • Tệp cài đặt Roblox sẽ tự động chạy trên máy tính của bạn. Chỉ cần đợi một lát để Roblox hoàn tất cài đặt và bạn chỉ cần nhấn OK là được.
  • Sau đó, bạn sẽ có biểu tượng Roblox Player trên màn hình. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có Roblox Studio để tạo trò chơi của riêng mình, nhấp vào Roblox Player để quay về trang chủ Roblox.

– Bước 4:

  • Bây giờ bạn chọn trò chơi bạn thích. Khi được chọn, một cửa sổ Pop-up sẽ xuất hiện hỏi bạn có muốn mở Roblox không, nhấn Open Roblox.
  • Bạn có thể tích vào Luôn mở các loại liên kết này trong ứng dụng được liên kết để lần sau khi chọn trò chơi bạn không phải mở lại.

  • Tiếp theo là thời gian chờ tải game. Thời gian tải xuống sẽ không mất nhiều thời gian.
  • Khi vào game bạn có thể nhìn thấy danh sách người chơi tham gia game đó ở bên phải. Sẽ có một số trò chơi buộc bạn phải chờ đợi trước khi đến lượt chơi. Để xoay góc nhìn bạn nhấn và giữ chuột phải sau đó xoay chuột theo góc nhìn.
  • Một số biểu tượng trong game như Inventory, Shop… bạn có thể dùng chuột để mở.
  • Trong game siêu anh hùng, bạn sẽ chọn phe anh hùng của mình trước khi tham gia chiến đấu với các đối thủ khác. Nếu nhìn thấy mũi tên mờ, đó là hướng dẫn ban đầu cho người chơi, hãy làm theo mũi tên đó. Dưới đây là game Siêu anh hùng 4 người chơi trên Roblox.
  • Một số trò chơi sẽ yêu cầu người chơi thu thập tiền để xây dựng các tòa nhà của riêng mình bằng cách nhập các nút với số tiền được yêu cầu. Khi đó nhiệm vụ của người chơi là bảo vệ công trình mà họ đã xây dựng.

– Bước 5:

  • Nếu muốn thoát khỏi trò chơi hiện tại, hãy nhấn vào biểu tượng 3 thanh ngang ở góc trên bên phải giao diện trò chơi. Sau đó nhấp vào Rời khỏi trò chơi > Rời khỏi.
  • Trong menu này bạn cũng có thể chỉnh sửa các cài đặt khác của game như hình ảnh, âm thanh, tốc độ quay chuột, thêm bạn bè, report người chơi gian lận, ghi âm…
  • Khi thoát ra và quay lại trang web Roblox, bạn sẽ thấy các game mình đã chơi trong phần Continue Playing. Điều này rất tiện lợi vì bạn sẽ không cần phải tìm kiếm những game đã chơi trước đó.

Cách tải Roblox trên điện thoại Android và iPhone

Để tải xuống và chơi Roblox trên Android và iPhone, hãy làm theo các bước sau:

– Bước 1:

  • Đầu tiên bạn truy cập ứng dụng CH Play từ màn hình chính điện thoại Android hoặc App Store từ màn hình chính điện thoại iPhone.
  • Sau đó, bạn sẽ nhấn vào Search để tìm các ứng dụng cần thiết.

Bước 2:

  • Tiếp theo, nhập từ khóa “Roblox” và chọn biểu tượng ứng dụng tương ứng.
  • Sau đó nhấn Install để tải và cài đặt Roblox

– Bước 3:

  • Sau khi tải xuống và cài đặt Roblox, nó hoàn toàn tự động.
  • Khi quá trình này kết thúc, nhấn Open để khởi động ứng dụng này ngay lập tức.
  • Tiếp theo, bạn sẽ học ngay cách chơi Roblox trên điện thoại bên dưới.

Cách chơi Roblox trên điện thoại

– Bước 1: Đầu tiên bạn khởi động ứng dụng Roblox cho Android và iPhone đã tải và cài đặt thành công trên thiết bị.

– Bước 2: Sau đó, bạn tìm kiếm và click vào bất kỳ tựa game nào bạn yêu thích và muốn khám phá khi sử dụng Roblox. Tại đây, bạn sẽ thấy thông tin về trò chơi mà bạn đã chọn ở trên. Nếu bạn thấy hứng thú với trò chơi này hãy nhấn vào biểu tượng Play để chơi game.

– Bước 3: Tiếp theo, bạn tham gia trò chơi mà mình lựa chọn chỉ sau vài phút tải dữ liệu.

Như vậy, bạn đã học cách tải xuống và chơi Roblox trên điện thoại Android và iPhone. Đây là ứng dụng tổng hợp những trò chơi vô cùng sáng tạo để mọi người giải trí sau ngày dài làm việc, học tập căng thẳng.

>>> Tham khảo: Cách Mod Skin Free Fire (Mod Skin FF) mà người khác không thấy

Cách chơi 2 tài khoản Roblox đơn giản

Chơi 2 tài khoản Roblox là gì?

Nắm bắt được tính năng chia đôi màn hình được trang bị trên Android, những người mê smartphone cũng nhanh chóng tận dụng điều này để chơi 2 tài khoản Roblox cùng lúc. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần có sự hỗ trợ của một phần mềm chơi nhiều tài khoản game trên một điện thoại.

Chơi 2 tài khoản Roblox cùng lúc nghĩa là đăng nhập 2 tài khoản trên cùng một thiết bị. Khi đó, người chơi có thể điều khiển 2 nhân vật trong một hoặc nhiều trận đấu diễn ra cùng lúc.

Các bước chơi 2 tài khoản Roblox

Nhiều khi tôi muốn mở 2 chương trình, 2 tài khoản game trên máy tính nhưng phần mềm hoặc game không cho phép. Như vậy dưới đây là phần mềm Sandboxie. Sandboxie giúp bạn mở 2 chương trình hoặc đăng nhập 2 tài khoản game trên 1 máy tính mà không ảnh hưởng tới tốc độ máy tính.

Cài đặt Sandboxie để chơi 2 tài khoản Roblox cùng lúc

– Bước 1: Tải phần mềm Sandboxie về và cài đặt. Để mở Sandboxie trên thanh Trayicon, click đúp chuột vào biểu tượng Sandboxie:

  • Khu vực 1: Đây là khu vực cấu hình tùy chọn cho Sandboxie.
  • Khu vực 2: Để bắt đầu mở chương trình hoặc trò chơi khác, nhấp chuột phải vào Sandbox DefaultBox -> Run Sandboxed -> Run Any Program
  • Trong cửa sổ mới hiện ra các bạn nhấn vào Duyệt… -> chọn phần mềm (game) muốn mở (ví dụ mình chọn Firefox)-> Open-> OK
  • Khi mở phần mềm (game) lên, bạn di chuột qua viền sẽ thấy xuất hiện màu vàng là ok.

Với các bước trên bạn đã mở được 2 phần mềm (2 tài khoản game) trên 1 máy tính (1 chương trình mở bằng cách thông thường, 1 chương trình mở bằng Sandboxie).

>>> Tham khảo: Mod skin liên quân

Kết luận

Như vậy những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chơi Roblox trên máy tính và chơi Roblox trên điện thoại. Cách chơi 2 tài khoản trên cùng một thiết bị quá đơn giản phải không nào? Hi vọng mọi người sẽ có khoảng thời gian vui vẻ cùng Roblox.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

5 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

21 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

21 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

21 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

1 ngày ago