Categories: Thủ thuật

Cách đánh dấu chưa đọc trên Zalo đơn giản nhất

Published by

Zalo là ứng dụng nhắn tin, chat được nhiều người sử dụng trong công việc và cuộc sống bởi giao diện đơn giản, dễ nhìn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn không muốn trả lời ngay tin nhắn đến hoặc đang bận thì hãy đọc bài viết của dut.edu.vn về cách đánh dấu chưa đọc trên Zalo đơn giản dưới đây.

Tại sao bạn nên học cách đánh dấu chưa đọc trên Zalo?

Trên Zalo có chức năng giúp người gửi biết người nhận tin nhắn đã đọc hay xem (đã xem) tin nhắn hay chưa. Tính năng này tuy mang lại nhiều điểm hay nhưng đôi khi cũng khá rắc rối. Ví dụ: bạn muốn xem tin nhắn nhưng không muốn trả lời ngay. Hoặc bạn không có thời gian để tiếp tục trò chuyện. Thật không may, nếu bạn vô tình “nhìn thấy” tin nhắn và không trả lời, người khác sẽ cho rằng bạn đang coi thường mình, tỏ ra “ngầu”… Sự hiểu lầm này chắc chắn là điều không ai mong muốn. Vì vậy việc học cách đánh dấu chưa đọc trên Zalo là rất cần thiết.

Cách đánh dấu chưa đọc trên Zalo

Cách đánh dấu chưa đọc trên Zalo thực chất rất đơn giản. Tuy nhiên, việc bật hay tắt tính năng này còn tùy vào từng trường hợp để có sự điều chỉnh hợp lý.

– Bước 1: Đầu tiên bạn đăng nhập tài khoản Zalo trên điện thoại hoặc máy tính.

– Bước 2: Tiếp theo, mở cuộc trò chuyện mà bạn muốn đánh dấu tin nhắn chưa đọc trên zalo.

– Bước 3: Sau đó bấm vào Thêm/Cá nhân. Sau đó chọn biểu tượng bánh răng cưa để cài đặt tính năng đánh dấu chưa đọc trên zalo.

– Bước 4: Tiếp theo kéo xuống dưới bạn sẽ thấy phần Privacy. Vào phần Hiển thị trạng thái đã xem bên dưới. Bây giờ bạn chỉ cần trượt nút sang trái để tắt.

Lưu ý: Ở trạng thái mặc định, Zalo sẽ bật tính năng thông báo tin nhắn đã xem. Khi hai người trò chuyện, cả hai đều bật tính năng này. Ngay khi bạn xem tin nhắn, cửa sổ chat của người kia sẽ hiển thị là bạn đã xem và ngược lại.

Khi bạn chọn tắt tính năng hiển thị trạng thái đã xem, nếu có người gửi tin nhắn cho bạn, bạn có thể thoải mái đọc tin nhắn mà không sợ họ phát hiện ra bạn đã xem tin nhắn hay chưa. Thông báo tin nhắn từ bên kia sẽ chỉ thấy dòng Đã nhận thay vì dòng Đã xem như trước.

Cách gọi lại tin nhắn đã xem trên Zalo

Bên cạnh việc đánh dấu tin nhắn là chưa đọc trên Zalo, một số người muốn tìm hiểu thêm về cách thu hồi tin nhắn đã xem trên Zalo. Chỉ cần thực hiện đúng các bước dưới đây là bạn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng.

– Bước 1: Đầu tiên bạn đăng nhập ứng dụng Zalo trên điện thoại. Sau đó bấm vào bất kỳ cuộc trò chuyện nào mà bạn muốn gọi lại tin nhắn.

– Bước 2: Tiếp theo, tại tin nhắn hoặc cuộc trò chuyện gửi nhầm mà bạn muốn gọi lại, hãy chọn và giữ cuộc trò chuyện hoặc cuộc trò chuyện đó cho đến khi hiện ra một bảng thông báo.

– Bước 3: Sau đó tại pop-up này, bạn bấm vào thu hồi là xong. Trong vòng vài giây, Zalo sẽ xử lý yêu cầu và lấy lại tin nhắn gửi nhầm.

* Lưu ý khi nhớ lại tin nhắn trên Zalo

Việc thu hồi tin nhắn trên Zalo nhằm mục đích lấy lại những tin nhắn gửi nhầm, sai chính tả hoặc gửi không có thông tin có thể gây nhầm lẫn cho người nhận. Tuy nhiên, thủ thuật này không phải lúc nào cũng hữu ích.

Trong một số trường hợp người đọc đã đọc tin nhắn thì việc thu hồi là không cần thiết. Bạn có thể gửi lời xin lỗi nếu bạn nhắn tin sai điều gì đó hoặc giải thích điều gì đó. Vì vậy để lấy lại tin nhắn thành công bạn nên thực hiện ngay việc này. Sau khi thực hiện xong, cửa sổ chat sẽ thay thế tin nhắn cũ bằng nội dung Tin nhắn đã bị thu hồi. Bạn và bên kia đều có thể xem thông báo thu hồi này. Ngoài ra, bạn chỉ có thể gọi lại tin nhắn Zalo ở chế độ đã gửi và đã nhận.

Với các bước đơn giản trên, bạn có thể học cách đánh dấu chưa đọc trên Zalo. Điều này sẽ rất hữu ích trong một số tình huống cần thiết. Chúc mọi người thành công!

This post was last modified on 04/01/2024 14:53

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

12 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

12 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

16 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

16 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

20 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

21 giờ ago