Categories: Tổng hợp

Cách điều trị da tay nhăn nheo an toàn, hiệu quả

Published by

Đôi bàn tay là bộ phận đảm nhận rất nhiều công việc, nếu không được yêu thương và chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng da tay khô nhăn nheo, lão hoá. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhăn da tay? Cách điều trị da tay nhăn nheo như thế nào hiệu quả? Theo dõi bài chia sẻ dưới đây để đi tìm lời giải đáp nhé!

I. Nguyên nhân da tay nhăn nheo

Mặc dù tình trạng da da tay khô nhăn nheo không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, dấu hiệu lão hóa sớm ở vùng da tay là tình trạng cho thấy các mạch máu của cơ thể đang bị co lại. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này phải kể đến như:

1. Cơ thể bị mất nước

Theo các kết quả nghiên cứu 70% cơ thể của chúng ta là nước. Nếu cơ thể bị mất nước đồng nghĩa với việc làn da có nguy cơ bị khô tróc, nứt nẻ, nhăn nheo và đàn hồi kém,…

EJlucXaT7RJgsXSiQYbryryB2QCRR3My1jp0tMBRRiVOBQlpc0jGYtHxk7Tq_JIPMKdtGPcG_RO1lx_4_wGkbGg2HwtS2Tg_27FkLzJO1IeJ87V7UHD7BQMWGIj5dbJHDvB8cbodZAmWZVSzbQMQV5LUZ4eN08Cv7If53AB-VPrr9O1-VzYR68y4LZamEA

Tình trạng da tay khô nhăn nheo do cơ thể bị mất nước

2. Thời tiết

Vào mùa hanh khô, lạnh, độ ẩm trong không khí giảm khiến da tay của chúng ta có dấu hiệu khô căng hơn. Vì vậy, thời tiết cũng là một trong những yếu tố gây lão hóa da tay.

3. Tiếp xúc với hóa chất

Do đặc thù của công việc nhiều người thường xuyên phải tiếp xúc với xà phòng, hóa chất, chất tẩy rửa hoặc chất gây kích ứng mạnh. Điều này sẽ khiến da tay bị bào mòn, khô cứng, nhăn nheo và bong tróc.

Bàn tay tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa gây khô ráp và lão hoá da tay

4. Một số bệnh lý khác

Ngoài những nguyên nhân phổ biến như trên, da tay nhăn nheo cũng bắt nguồn từ một số bệnh lý như: phù mạch bạch huyết, raynaud, eczema, rối loạn tuyến giáp, tiểu đường,…

II. Cách trị lão hóa da tay được ứng dụng phổ biến

Da tay khô nhăn nheo không chỉ khiến đôi tay của bạn trông già hơn mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ và quá trình sinh hoạt hằng ngày. Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo và áp dụng một số biện pháp dưới đây.

1. Cách điều trị da tay nhăn nheo bằng phương pháp massage

Massage là liệu pháp kích thích quá trình lưu thông khí huyết và các tế bào lớp hạ bì. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp cải thiện tình trạng co rút, giảm kích thước gây khô và nhăn nheo da tay. Không chỉ có công dụng thư giãn, massage còn giúp làm giảm tình trạng tê mỏi thường gặp cách hữu hiệu. Để làm tăng hiệu quả của quá trình massage có thể kết hợp với tinh dầu giúp cấp ẩm, thư giãn và lưu thông tốt hơn.

Chỉ cần dành ra 5 – 10 phút mỗi ngày thực hiện các động tác massage, chuyển động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da nhăn nheo, lão hoá. Bạn có thể các động tác massage tay được thực hiện tại nhà như sau:

  • Bước 1: Làm sạch tay với nước ấm và thấm khô bằng khăn. Tiếp đến nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu (tuỳ chọn) lên một bàn tay trái.
  • Bước 2: Thực hiện đặt bàn tay phải lên bàn tay trái và dùng các ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng ở mu và lòng bàn tay, theo hình tròn trong vòng 20 phút nhằm kích thích quá trình tuần hoàn máu trên da.
  • Bước 3: Tiếp tục vuốt các đốt ngón tay theo chiều dọc hướng ra ngoài bằng 2 ngón tay. Động tác này được lặp đi, lặp lại 30 lần.
  • Bước 4: Thực hiện bẻ các ngón tay ngược về phía sau một cách nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 2 giây và thả lỏng về vị trí ban đầu. Tiếp tục thực hiện động tác này 30 lần đối với cả hai bàn tay.
  • Bước 5: Khi đã hoàn thành các động tác massage như trên, bạn có thể để đôi tay của mình được nghỉ ngơi khoảng 1 – 2 phút mà không cần phải rửa lại tay bằng nước. Có thể kết hợp thêm kem dưỡng nhằm khoá ẩm cho tay.

Massage tay giúp tăng lượng máu lưu thông và xoá nhăn da tay hiệu quả

2. Sử dụng kem điều trị nhăn da tay

Dùng kem bôi đặc trị là một trong những cách điều trị da tay nhăn nheo đơn giản nhất. Bởi trong các sản phẩm này có chứa thành phần chống oxy hóa, Vitamin C, E,…có khả năng làm giảm các nếp nhăn ở vùng da tay. Đặc biệt khi thời tiết bắt đầu chuyển sang giai đoạn hanh khô của mùa thu đông thì việc dùng kem dưỡng cũng chính là giải pháp bảo vệ và nuôi dưỡng da tay luôn mềm mại.

Lưu ý nên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng da tay có thành phần lành tính, phù hợp với cơ địa của mỗi người. Một ngày có thể bôi ba đến năm lần kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da cách nhanh chóng, hiệu quả. Sau khi thoa kem, bạn không cần rửa lại với nước mà nên để khô tự nhiên và thực hiện các hoạt động sinh hoạt thông thường.

3. Điều trị da tay khô nhăn nheo bằng dầu dừa

Dầu dừa được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên được các chị em phụ nữ ứng dụng phổ biến. Đây được là một trong những sản phẩm điều trị lão hoá da tay lành tính và an toàn. Không những vậy, dầu dừa còn chứa hàm lượng lớn Vitamin E, Phenol hỗ trợ ngăn ngừa quá trình phát triển của các gốc tự do gây lão hoá giúp cải thiện tình trạng da tay nhăn nheo, khô ráp,…Bảo quản dầu dừa trong ngăn mát của tủ lạnh cho đông lại và sử dụng hằng ngày thay cho kem dưỡng.

Sử dụng dầu dừa để điều trị nhăn da tay

4. Chữa da tay khô nhăn nheo bằng mật ong và mướp

Theo các kết quả nghiên cứu gần đây cho biết, trong quả mướp có đến 80% là nước và 20% còn lại là các loại Vitamin, khoáng chất khác. Ngoài ra, mật ong cũng là một nguyên liệu vô cùng tốt trong việc kháng khuẩn, dưỡng sáng và đặc biệt là chống lão hoá. Chính vì vậy, có thể kết hợp hai nguồn nguyên liệu này để làm mặt nạ điều trị nhăn da tay.

Mướp tươi sau khi rửa sạch mang đi cắt nhỏ và xay nhuyễn bằng máy để chắt lấy nước cốt. Cho vào hỗn hợp hai thìa mật ong nguyên chất và trộn đều. Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên tay và giữ trong khoảng thời gian 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Kiên trì thực hiện đều đặn hai đến ba lần trong một tuần để thấy hiệu quả rõ rệt trên da tay.

5. Điều trị da tay nhăn nheo bằng trứng gà và mật ong

Các dưỡng chất tốt cho da tay như: Vitamin E, Catalase, khoáng chất,… đều có trong trứng gà và mật ong. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hai nguyên liệu này để cải thiện tình trạng nhăn da tay, khô ráp. Dùng lòng trắng trứng trộn cùng hai thìa mật ong và thoa đều lên da tay sau khi đã ngâm với nước ấm khoảng 3 phút. Giữ hỗn hợp này trên tay khoảng 10 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước mát. Thực hiện theo cách này đều đặn sẽ giúp làm mềm da tay, xóa mờ nếp nhăn và dưỡng sáng da.

Cách trị lão hoá da tay bằng trứng gà và mật ong tại nhà

6. Cách chăm sóc da tay với Vitamin E

Một trong những nguyên liệu làm đẹp không thể không nhắc đến là viên nhộng tinh dầu Vitamin E. Không chỉ có công dụng dưỡng mềm da mà Vitamin E còn giúp tăng cường sản sinh sợi Collagen tự nhiên cho cơ thể. Để cải thiện tình trạng nhăn da tay, bạn có thể sử dụng Vitamin E bôi trực tiếp lên da sau khi đã vệ sinh sạch sẽ và ngâm với nước ấm. Thực hiện phương pháp này mỗi tuần ba lần, tình trạng da tay nhăn nheo, khô ráp hoặc ngứa rát sẽ được cải thiện cách rõ rệt.

7. Dùng dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân có chứa hàm lượng lớn axit béo có tác dụng tăng cường sản sinh Collagen tự nhiên giúp trẻ hoá các tế bào mô, cải thiện nếp nhăn và tình trạng lão hoá hiệu quả. Do vậy, bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân để trị lão hoá da tay và tình trạng nhăn nheo, khô ráp.

Các bước chữa da tay nhăn nheo với dầu hạnh nhân được thực hiện như sau. Nhỏ trực tiếp hai giọt tinh dầu hạnh nhân vào chậu nước ấm và hoà đều. Thực hiện ngâm tay vào chậu nước khoảng 15 phút. Lưu ý, nên thực hiện cách điều trị lão hóa da tay này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Dùng dầu hạnh nhân để chữa da tay khô nhăn nheo

8. Chăm sóc da tay bị lão hoá bằng khoai tây

Trong khoai tây có chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất tốt cho da tay như: Vitamin C, muối khoáng, Protein, nước,…. với công dụng kích thích sản sinh tế bào mới và làm mềm da. Ngoài ra, khoai tây còn được xem là nguyên liệu an toàn cho da, bởi không gây kích ứng, mẩn ngứa khi sử dụng. Sau khi hấp chín khoai tây, bạn đem đi dằm nhuyễn và trộn cùng ba thìa sữa tươi không đường. Đem bỏ hỗn hợp này này vào tủ lạnh khoảng 15 phút rồi thoa đều lên da tay. Giữ hỗn hợp trên da khoảng 15 phút rồi vệ sinh sạch sẽ bằng nước mát.

9. Cách trị lão hoá da tay bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ là thực phẩm chế biến ra những món ăn ngoan mà còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, an toàn. Trong khoai tây có chứa hàm lượng lớn Vitamin, Protein, muối khoáng,…với công dụng tăng cường tái tạo da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và ngăn ngừa tình trạng lão hoá da. Không chỉ được sử dụng để làm đẹp da mặt, mà khoai tây cũng có thể được sử dụng để chăm sóc da tay.

Khoai tay sau khi đã được luộc chín đem đi xay nhuyễn rồi trộn đều với sữa tươi. Tiếp đến, đem bỏ hỗn hợp này vào tủ lạnh trong khoảng thời gian là 20 phút. Sau đó, thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da tay và giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần và duy trì trong khoảng 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy da tay của mình được cải thiện rõ rệt.

Chữa da tay khô nhăn nheo bằng khoai tây

Tình trạng da tay nhăn nheo mặc dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nhưng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, bất tiện và mất thẩm mỹ. Để tạm biệt tình trạng khô ráp, nhăn nheo và sở hữu đôi tay mềm mịn vạn người mê, hãy chăm sóc và áp dụng những bí quyết trên đây. Đừng quên ghé Himalaya để trải nghiệm công nghệ chăm sóc da tay khô nhăn nheo chuyên sâu Therapy ngay hôm nay với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Himalaya Heath Spa

CN1: Toà Landmark 1, SH 03 – Vinhomes Central Park, Quận Bình Thạnh, HCM

CN2: Khu GM, N.07-09, 119 Phổ Quang, P.9, Q. Phú Nhuận, HCM

HOTLINE: 1900 0256 hỗ trợ 24/7

This post was last modified on 17/02/2024 13:09

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

9 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

9 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

12 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

12 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

17 giờ ago