Categories: Tổng hợp

Xem 8 cách chữa hôi nách bằng phèn chua hiệu quả tại nhà

Published by
Video cách nấu phèn chua trị hôi nách

Những ai bị hôi nách đều không xa lạ gì với phèn chua, nhưng không phải ai cũng biết rằng có tới 8 cách chữa hôi nách bằng phèn chua hiệu quả ngay tại nhà cho chúng ta lựa chọn.

Tổng hợp các cách trị hôi nách bằng phèn chua tại nhà an toàn, hiệu quả cao

1. Trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả như thế nào?

Hôi nách là chứng bệnh xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Chứng bệnh này tuy không tác động đến sức khỏe nhưng lại gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người mắc bệnh trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bệnh hôi nách thường gây mất tự tin cho người bệnh khi tiếp xúc, giao tiếp với mọi người trong công việc và cuộc sống nhất là vào những ngày thời tiết nóng bức.

Phèn chua thường được mọi người biết đến với công dụng mang lại hiệu quả trong việc điều trị chứng hôi nách tiện lợi và đơn giản. Trong phèn chua có chứa nhôm sunfat mang tác dụng giúp khử độc, sát trùng, giảm ngứa và khử mùi hôi rất hiệu quả.

Các ion trong phèn chua khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt của nách sẽ giúp ngăn chặn sự kết tủa giúp mồ hôi nách ít toát ra hơn và đỡ mùi hơn.

Tất cả các cách trị hôi nách bằng phèn chua đều khá dễ dàng trong việc thực hiện bởi đây đều là những nguyên liệu dễ tìm và chi phí thấp. Tuy nhiên phương pháp này cần tận dụng đặc tính tự nhiên của phèn chua để loại bỏ mùi cơ thể nên tác dụng thường khá chậm phát huy. Vì vậy khi các bạn áp dụng các biện pháp chữa hôi nách bằng phèn chua, cần thực hiện đều đặn và duy trì trong thời gian dài để nhận thấy cải thiện và hiệu quả mong muốn.

4. Lưu ý khi thực hiện cách trị hôi nách bằng phèn chua

Những lưu ý khi áp dụng phương pháp trị hôi nách bằng phèn chua tại nhà

Tuy trị hôi nách bằng phèn chua mang lại hiệu quả nhưng các bạn cũng nên lưu ý một vài điều như sau:

  • Không nên quá lạm dụng, chỉ thực hiện 3-4 lần/1 tuần: Vì phèn chua khi kết hợp với các loại thảo dược trên có thể gây dị ứng với những người có làn da nhạy cảm, nếu thực hiện nhiều quá có thể khiến da trở nên sạm và ảnh hưởng tới quá trình điều trị.
  • Cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ trước khi sử dụng phèn chua: Việc vệ sinh vùng nách sạch sẽ trước khi thực hiện các biện pháp điều trị bằng phèn chua sẽ giúp vùng nách khô thoáng và tránh viêm nhiễm.
  • Không nên mặc quần áo chật: Quần áo chật sẽ khiến vùng nách bí hơi và làm cho tình trạng tiết mồ hôi nách thêm nặng nề hơn. Vì vậy nên chọn những loại áo có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt là vào những ngày hè oi bức.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn: Chữa hôi nách bằng phèn chua cần có sự quyết tâm cao độ, thực hiện kiên trì bền bỉ trong một khoảng thời gian nhất định mới mang lại hiệu quả lâu dài.
  • Tránh căng thẳng thần kinh, nên dành thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân.
  • Vệ sinh cơ thể mỗi ngày để hạn chế vi khuẩn sinh sôi và gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Uống nhiều nước và tăng cường thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin để ổn định thân nhiệt và giới hạn lượng mồ hôi được bài tiết.
  • Không sử dụng các chất kích thích như: hút thuốc lá, uống cà phê, rượu bia và sử dụng các loại thực phẩm khiến mồ hôi tăng tiết, gây mùi như: hành, tỏi…

Trị hôi nách bằng mẹo dân gian chỉ hiệu quả ở những trường hợp “rau mùi” nhẹ. Người bệnh nên kết hợp với giải pháp an toàn và dễ thực hiện khác như dùng lăn khử mùi giảm tiết mồ hôi nách được Bộ Y tế cấp phép.

Sản phẩm lăn khử mùi có chứa các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên: Aluminium, Bisabolol, D-panthenol, allantoin giúp ngăn chặn các lỗ của tuyến mồ hôi, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mùi, chống viêm, làm dịu kích ứng và đỏ. Với tiêu chuẩn 4 không là: không mùi – không cồn – không gây thâm nách – không gây ố vàng cho áo. Xuất xứ châu Âu đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành và có tính chuyên biệt cho nam và nữ.

Trên đây là lời giải đáp dùng phèn chua trị hôi nách có hại không và những thông tin về các cách trị phèn chua tại nhà an toàn, hiệu quả nhất. Chúc bạn đánh bay mùi hôi nách thành công.

Tham khảo thêm về Thực hư trị hôi nách tại nhà bằng phương pháp dân gian và cách nói không hôi nách tái phát:

Phần tiếp theo:

  • Trị hôi nách bằng baking soda liệu có hiệu quả triệt để?
  • Tuyệt chiêu trị bệnh hôi nách bằng gừng đơn giản dễ thực hiện
  • Cách chữa trị bệnh hôi nách bằng chanh rất nhiều người biết đến

This post was last modified on 07/01/2024 03:32

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

12 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

12 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

16 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

16 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

20 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

21 giờ ago