Công thức Excel xếp lịch làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý thời gian và đặt lịch công việc của chúng ta. Với tính năng linh hoạt và tiện lợi, Excel đã trở thành công cụ không thể thiếu trong việc xây dựng và quản lý lịch làm việc hiệu quả. Vì vậy, hãy cùng EDUSA theo dõi bài viết này để biết thêm về công thức này nhé.
Chuẩn bị dữ liệu: Tạo một bảng trong Excel với các cột bao gồm nhiệm vụ, thời gian bắt đầu và kết thúc, ưu tiên và bất kỳ thông tin khác liên quan.
Tính thời gian: Thời gian bắt đầu và kết thúc nhiệm vụ có thể được tính bằng cách sử dụng các công thức trong Excel như “SUM” và “TIME”. Điều này giúp bạn biết chính xác thời gian mà bạn dành cho mỗi nhiệm vụ.
Thực hiện xếp lịch: Sử dụng các công thức Excel như “IF” và “AND” để xác định thứ tự và lịch làm việc cho mỗi nhiệm vụ. Bạn có thể thiết lập các tiêu chí như ưu tiên và độ khẩn cấp để tạo ra một lịch làm việc tự động và phù hợp.
Định dạng và tùy chỉnh: Tùy chỉnh bảng làm việc của bạn theo ý muốn bằng cách sử dụng các tính năng của Excel như định dạng ô, màu sắc, biểu đồ và cả các công thức khác.
Xem thêm: Cách dùng công thức Excel lọc dữ liệu đơn giản và dễ hiểu
2. Cách tự xếp lịch hàng tháng trên Excel
2.1 Tạo các tiêu đề cho ngày trong tuần
Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ cần thêm tên các ngày trong tuần và tên tháng.
Bước 2: Bỏ trống hàng đầu tiên trong bảng tính. Ở hàng thứ hai, gõ ngày trong tuần (ngày/ô).
Bước 3: Để định dạng tiêu đề ngày trong tuần & đảm bảo khoảng cách phù hợp, đánh dấu ngày bạn vừa gõ và trên tab Home, trong nhóm Cells, click Format sau đó chọn Column Width.
Bước 4: Đặt chiều rộng khoảng 15-20, tùy theo chiều rộng lịch bạn muốn.
2.2 Tạo tiêu đề lịch
Trong hàng trống đầu tiên, bài viết này sẽ thêm tháng hiện tại làm tiêu đề lịch bằng công thức. Click ô bất kỳ trong hàng đầu tiên và trong trường fx ở trên hàng trống, nhập =TODAY(). Hàm này báo cho Excel rằng bạn muốn ngày hôm nay ở trong trường đó.
Xem thêm :
Bạn sẽ thấy định dạng ngày không chuẩn. Để sửa lại, click vào ô ngày. Trong tab Home, ở nhóm Number, click Date thả xuống. Chọn More Number Formats và chọn định dạng bạn muốn cho tiêu đề tháng.
Để căn giữa tiêu đề, đánh dấu toàn bộ ô trong hàng tiêu đề (bao gồm cả ô kèm tháng), click vào nút Merge and Center trong tab Home.
Xem thêm: Công thức Excel ra số tiền bằng chữ đơn giản nhất
3. Trung tâm đào tạo các khóa học Excel uy tín – EDUSA
Hiện nay, việc học chứng chỉ tin học Excel gần như là điều bắt buộc mà ai cũng phải có. Thế nên có rất nhiều trung tâm được mở ra nhằm phục vụ nhu cầu đó của các bạn. Nhưng các bạn lại không biết trung tâm nào chất lượng, uy tín để có thể yên tâm học và thi chứng chỉ.
Vì vậy, trung tâm EDUSA là một trung tâm đào tạo chứng chỉ tin học Excel mà bạn có thể tin tưởng đấy. Với cam kết 100% học viên sẽ có chứng chỉ ngay lần thi đầu tiên cùng đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, bạn sẽ không phải lo lắng khi học tại trung tâm chúng tôi.
Các bài giảng được đội ngũ giảng viên hệ thống lại kiến thức chi tiết, cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu phù hợp với các trình độ.
Học bất cứ thời gian nào rảnh, tổng thời lượng học kéo dài trong 1-2 giờ.
Lộ trình học cụ thể giúp bạn nắm vững kiến thức và sử dụng thành thạo kỹ năng Excel sau mỗi buổi học.
Cam kết học và thi lại miễn phí 100% nếu học viên thi không đạt chứng chỉ.
Hỗ trợ đăng ký thi, nhận chứng chỉ và giao chứng chỉ đến tận nhà học viên.
Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.
4. Các khóa học Excel chất lượng tại EDUSA
4.1 Khóa học Excel 100% Online tại EDUSA
Để đáp ứng được tất cả nhu cầu của các bạn, EDUSA có đầy đủ các khóa học từ online đến offline giúp các bạn học viên tự do sắp xếp thời gian rảnh của mình để học và thi chứng chỉ tin học Excel, phục vụ cho nhu cầu công việc của các bạn.
Với xu hướng hiện nay, EDUSA đã tạo ra một khóa học 100% online dành cho các bạn có khả năng tự học và chủ động trong ôn luyện thi chứng chỉ. Khóa học này cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức và các bài tập thực hành trên phần mềm luyện thi trực tuyến. Từ đó, giúp các bạn làm quen và không bỡ ngỡ khi thi chính thức.
4.2 Khóa học Excel Online kèm GV tại EDUSA
Bên cạnh khóa học online 100%, EDUSA cũng có một khóa học online kèm GV giúp cho các bạn học sinh, sinh viên hay những bạn đi làm đang cần chứng chỉ tin học Excel trong thời gian nhanh nhất. Khóa học này tạo điều kiện cho học viên linh hoạt thời gian học phù hợp.
Các bài giảng sẽ được biên soạn, thiết kế theo một lộ trình cụ thể để đảm bảo các học viên có thể hiểu được những kiến thức cơ bản và thi một cách tốt nhất. Với cam kết 100% học viên có được chứng chỉ tin học Excel ngay lần thi đầu tiên, EDUSA cũng chuẩn bị những đề thi thử sát đề thi thật, giúp bạn có thể trải nghiệm và làm quen trước khi thi chính thức.
4.3 Khóa học Excel Offline tại EDUSA
Các lớp học tại EDUSA luôn được trang bị máy lạnh, ti vi,… để tạo một không gian thoải mái cho học viên khi đến với trung tâm. Và đội ngũ GV có chuyên môn cao, luôn vui vẻ, nhiệt tình giải thích những thắc mắc của học viên.
Mỗi học viên sẽ được học 1 chương trình trên máy tính riêng nên lộ trình học của mỗi bạn sẽ không ảnh hưởng đến nhau. Phần mềm ôn luyện được cập nhật thường xuyên phù hợp với từng ngày thi giúp các bạn có thể bám sát các đề thi. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng có thể theo dõi và đánh giá chính xác khả năng của từng bạn để đưa ra cách dạy phù hợp, giúp học viên đạt được kết quả tốt nhất.
Trong trường hợp các bạn cảm thấy mình chưa đủ khả năng thi chính thức, các bạn có sẽ được sắp xếp thêm lịch học “miễn phí” để nắm vững kiến thức hơn và tự tin trong kỳ thi tin học văn phòng chính thức.
5. Câu hỏi thường gặp
5.1 Khóa học MOS tại EDUSA có gì?
EDUSA hiện đang đào tạo các chứng chỉ MOS Word, Excel, Powerpoint. Học viên sau khi tham gia khóa học có thể tự tin lấy chứng chỉ MOS một cách dễ dàng.
5.2 Nên lựa chọn luyện thi Excel tại nhà hay trung tâm?
Điều này phụ thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của mỗi người. Nếu bạn đang đi làm, khó có thể sắp xếp được thời gian hay khoảng cách địa lý quá xa thì nên lựa chọn phương pháp luyện thi MOS tại nhà. Còn bạn đang là học sinh hoặc sinh viên thì nên ôn ở trung tâm.
5.3 Những ai nên học và thi Excel?
Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước cần có chứng chỉ Excel để đáp ứng điều kiện xét tốt nghiệp.
Người lao động cần chứng chỉ Excel để tạo thêm ấn tượng trong hồ sơ tuyển dụng, hỗ trợ tối ưu các kỹ năng làm việc văn phòng.
6. Lời kết
Trên đây là hướng dẫn sử dụng công thức Excel xếp lịch làm việc đơn giản nhất. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc về khóa học Excel tại trung tâm thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với EDUSA để được tư vấn thêm nhé.