Categories: Tổng hợp

Tàu Hà Nội Hải Phòng: Giá vé, giờ chạy và cách đặt vé đơn giản

Published by

Du lịch Hải Phòng bằng tàu hỏa ngày càng được nhiều du khách lựa chọn. Khoảng cách từ Thủ đô đến thành phố cảng khoảng 102km, do đó bạn có thể dễ dàng đặt vé tàu Hà Nội Hải Phòng. Nếu đang lên kế hoạch đến vùng đất cảng, bạn hãy xem ngay giá vé, giờ tàu chạy ga Hà Nội – Hải Phòng trong bài để đặt vé nhanh chóng.

1. Cập nhật giá vé tàu Hà Nội Hải Phòng mới nhất

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách, trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng và ngược lại, ngày nào cũng có các chuyến tàu khởi hành. Các tàu nhận vận chuyển xe máy, hành lý tại các ga có dừng đỗ. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách mang theo phương tiện di chuyển trải nghiệm món ngon Hải Phòng cùng nhiều địa danh nổi tiếng tại xứ cảng.

Giá vé tàu Hà Nội Hải Phòng dao động từ 85.000 VNĐ – 135.000 VNĐ/vé/lượt. Ngoài ra, đường sắt vẫn áp dụng chính sách mua vé theo nhóm dành để du khách có thể tiết kiệm chi phí. Theo đó, hành khách mua vé cho 8 người vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần chỉ cần trả tiền cho 6 vé, được tặng 2 vé. Còn nhóm 4 người chỉ cần trả tiền 3 vé, được tặng 1 vé.

Lưu ý:

  • Tùy thuộc vào các yếu tố như: đối tượng đi tàu, thời gian mua vé tàu Hà Nội Hải Phòng, vị trí chỗ ngồi trên toa… mà giá vé sẽ có sự chênh lệch.
  • So với các ngày trong tuần, giá vé ngày cuối tuần sẽ “nhỉnh” hơn một chút.
  • Để tra cứu và cập nhật những thông tin mới nhất về giá vé tàu hỏa Hà Nội Hải Phòng, hành khách vui lòng truy cập vào trang web Đường sắt Việt Nam.

>>> Tham khảo: Taxi Hải Phòng: Số điện thoại, giá cước tham khảo của 11 hãng uy tín

2. Giờ tàu Hà Nội – Hải Phòng và Hải Phòng – Hà Nội

Bên cạnh giá vé thì hành khách cũng cần cập nhật thêm về giờ tàu Hà Nội Hải Phòng và tuyến ngược lại để sắp xếp lịch trình phù hợp, tránh bị lỡ chuyến tàu.

2.1. Tuyến Hà Nội đi Hải Phòng

Thời gian tàu chạy hết 102km đường sắt từ ga Hà Nội đến ga Hải Phòng khoảng gần 3 giờ đồng hồ. Hành khách có thể lựa chọn các tàu có số hiệu: HP1, LP3, LP5, LP7 hàng ngày để di chuyển từ Thủ đô đến thành phố cảng. Dưới đây là cập nhật lịch trình các chuyến tàu Hà Nội Hải Phòng mà bạn có thể tham khảo!

Loại tàu Ga đi – Ga đến Giờ đi – Giờ đến Thời gian hành trình HP1 Hà Nội – Hải Phòng 06:00 – 08:25 2 giờ 25 phút LP3 Hà Nội – Hải Phòng 09:20 – 12:00 2 giờ 40 phút LP5 Hà Nội – Hải Phòng 15:15 – 18:00 2 giờ 45 phút LP7 Hà Nội – Hải Phòng 18:00 – 20:55 2 giờ 45 phút

2.2. Tuyến Hải Phòng đi Hà Nội

Từ ga Hải Phòng di chuyển đến Hà Nội, bạn có thể lựa chọn các tàu có số hiệu: LP2, HP2, LP6, LP8 hằng ngày. Dưới đây là lịch tàu Hải Phòng – Hà Nội mới nhất mà bạn có thể tham khảo!

Loại tàu Ga đi – Ga đến Giờ đi – Giờ đến Thời gian hành trình LP2 Hải Phòng – Hà Nội 06:10 – 08:49 2 giờ 39 phút LP6 Hải Phòng – Hà Nội 09:10 – 11:52 2 giờ 42 phút LP8 Hải Phòng – Hà Nội 15:00 – 17:40 2 giờ 40 phút HP2 Hải Phòng – Hà Nội 18:40 – 21:15 2 giờ 35 phút

>>> Lưu gấp: Du lịch Hải Phòng 1 ngày: Lịch trình food tour, vui chơi quên sầu

3. Cách đặt vé tàu hoả Hà Nội – Hải Phòng nhanh chóng

Để đặt vé tàu Hà Nội Hải Phòng hành khách có thể lựa chọn hình thức đặt vé online hoặc đặt vé trực tiếp tại ga tàu. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, dễ dàng lựa chọn chỗ ngồi phù hợp với sở thích, nhu cầu hành khách nên lựa chọn đặt vé online. Dưới đây là hướng dẫn các cách đặt vé tàu Hà Nội Hải Phòng trực tuyến mà bạn có thể áp dụng!

  • Đặt vé trên ứng dụng, website của ngành Đường sắt: Ngành Đường sắt Việt Nam hiện đang triển khai bán vé trực tuyến tại hai địa chỉ website là http://vetau.com.vn và https://dsvn.vn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải ứng dụng Vé tàu về điện thoại thông minh để tiến hành đặt vé.

Nền tảng đặt vé trực tuyến của ngành Đường sắt cho phép người dùng có thể thanh toán qua cổng thanh toán Payoo, Napas, Ngân Lượng, VNPay và hình thức trả sau. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hình thức thanh toán sao cho phù hợp và tiện lợi nhất.

  • Đặt vé tàu Hà Nội Hải Phòng qua ví điện tử và ứng dụng ngân hàng: Hiện nay, nhiều ví điện tử cùng ngân hàng tích hợp tiện ích mua vé tàu trên ứng dụng. Có thể kể đến như: ví điện tử MoMo, ví điện tử VNPAY. Cùng các ứng dụng ngân hàng như: Agribank, Sacombank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, ABBank, HDBank, SCB, VietBank, OCB, Eximbank, Saigonbank, VietABank.

Hình thức đặt vé tàu qua ví điện tử cùng ứng dụng ngân hàng không chỉ nhanh chóng, tiện lợi mà còn tiết kiệm thời gian hơn so với mua vé trực tiếp tại quầy. Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận được nhiều chính sách ưu đãi như giảm giá, tích điểm…

>>> Gợi ý: Hải Phòng có gì chơi? 23 điểm du lịch, check in không nên bỏ lỡ

4. Bí quyết săn vé tàu Hà Nội – Hải Phòng giá rẻ

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên dắt túi một số bí kíp săn vé tàu Hà Nội Hải Phòng “giá học sinh, sinh viên” dưới đây:

  • Một số đối tượng như: trẻ em, sinh viên, người cao tuổi khi đặt vé tàu sẽ được giảm giá vé. Do đó bạn nên chọn mua vé theo đúng đối tượng để hưởng mức giá rẻ hơn.
  • Đặt vé tàu trước ít nhất 2 – 3 tuần để tránh tình trạng hết vé sẽ phải mua lại vé cao từ các bên trung gian.
  • Hiện nay các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử thường có nhiều chương trình khuyến mãi cho hành khách. Do đó bạn có thể nhập mã giảm giá tại bước thanh toán khi đặt vé để hưởng nhiều ưu đãi và tiết kiệm chi phí.

5. Đi tàu từ Hà Nội về Hải Phòng nên chọn ghế ngồi nào?

Khoảng cách từ Thủ đô Hà Nội đến Thành phố Hoa phượng đỏ khoảng 102km, thời gian di chuyển bằng tàu hỏa dao động từ 2 – 3 giờ. Do đó, bạn nên đặt vé tàu Hà Nội Hải Phòng với ghế ngồi mềm để tận hưởng chuyến đi êm ái, thoải mái và thư giãn nhất.

Ngoài ra, nếu có những trải nghiệm tuyệt vời hơn, bạn có thể chọn đặt ghế ngồi mềm ở toa tàu chất lượng cao. Đây là các toa tàu mới, đẹp, hiện đại, sang trọng và được trang bị đầy đủ tiện nghi. Không chỉ mang đến những giây phút di chuyển thoải mái mà với các toa tàu chất lượng cao bạn còn được phục vụ khăn giấy ướt, chai nước lọc và wifi để tha hồ đọc báo, lướt web, giải trí.

Đặt vé tàu hỏa du lịch Hải Phòng, bên cạnh thưởng thức ẩm thực độc đáo của địa phương, bạn cũng đừng quên tham quan các địa điểm du lịch hấp dẫn của Thành phố Hoa phượng đỏ như: vịnh Lan Hạ, nhà hát lớn Hải Phòng, đảo Cát Bà, tuyệt tình cốc Hải Phòng, Hòn Dấu… Với nhiều món ăn đặc sản cùng danh thắng đẹp, hành trình vi vu Hải Phòng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Bên cạnh thành phố cảng, Việt Nam còn nhiều thiên đường du lịch nổi tiếng khác mà bạn không thể bỏ lỡ như: Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang hay Hội An. Hành trình khám phá những địa danh này sẽ càng thêm trọn vẹn khi bạn đặt phòng tại hệ thống nghỉ dưỡng Vinpearl. Với thiết kế sang trọng cùng hàng loạt dịch vụ, tiện ích đi kèm như: hồ bơi ngoài trời, bãi biển riêng, nhà hàng ẩm thực… nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort của Vinpearl mang đến cho bạn phút giây thư giãn.

Và để hành trình vui chơi thêm đa sắc màu, bạn cũng đừng quên ghé đến các cơ sở của VinWonders. Hệ thống công viên giải trí, công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam này được thiết kế với quy mô lớn, bao gồm hàng trăm hoạt động vui chơi giải trí cả trong nhà lẫn ngoài trời, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đến đây bạn sẽ có cơ hội được:

  • Thử thách bản thân với hàng loạt trò chơi cảm giác mạnh đỉnh cao.
  • Thỏa thích vùng vẫy trong công viên nước với đường trượt nhiều cấp độ.
  • Khám phá thế giới động vật bán hoang dã với nhiều loài quý hiếm, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
  • Lạc bước vào thế giới đại dương kỳ thú với hàng ngàn sinh vật biển.
  • Trải nghiệm văn hóa truyền thống với nhiều hoạt động làng nghề độc đáo.
  • Thưởng thức các tiết mục biểu diễn đặc sắc, được dàn dựng công phu, đầu tư hoành tráng.

>>> Và còn vô vàn những trải nghiệm thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Chần chờ gì nữa mà không booking vé vào VinWonders Phú Quốc, Nha Trang, Nam Hội An, Vinpearl Safari Phú Quốc ngay hôm nay!

Tàu Hà Nội Hải Phòng là phương tiện di chuyển tiện lợi, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho hành khách. Hy vọng với những thông tin cập nhật về giá vé, lịch trình cũng như thời gian di chuyển của các chuyến tàu từ Hà Nội đi Hải Phòng và ngược lại sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đặt vé. Chúc bạn có hành trình khám phá thành phố cảng với nhiều trải nghiệm thú vị!

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

This post was last modified on 20/04/2024 06:39

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

10 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago