Categories: Tổng hợp

Doanh nghiệp phi tài chính là gì? – Luật ACC

Published by

Khi nói đến hoạt động của một liên doanh hoặc một công ty, các tổ chức tín dụng thường chú ý đến các yếu tố tài chính và phi tài chính của các doanh nghiệp và công ty mà họ dự định thuê. Vậy, doanh nghiệp phi tài chính là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của ACC nhé.

1. Doanh nghiệp phi tài chính là gì?

Doanh nghiệp tài chính là những doanh nghiệp hoạt động vì mục tiêu tài chính tiền tệ có thể kể đến như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, công ty cổ phần công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên liên doanh.

Doanh nghiệp, phi tài chính và số còn lại, tức là những doanh nghiệp không thuộc trường hợp đã được liệt kê ở doanh nghiệp tài chính. Đây là những tổ chức hoạt động không hướng đến việc kinh doanh các hàng hóa, dịch vụ thông thường có thể kể đến như các tổ chức chính phủ xã hội, tổ chức từ thiện và theo số liệu thống kê của nước ta hiện nay thì doanh nghiệp phi tài chính rơi vào khoảng 6000 doanh nghiệp.

2. Những vấn đề liên quan đến yếu tố tài chính và phi tài chính

Các yếu tố tài chính.

Là các yếu tố được quy định trong báo cáo tài chính tại đó quy định về doanh thu, lợi nhuận, các khoản cần thu cũng như các khoản cần phải trả theo sự cung cấp của các doanh nghiệp.

Báo cáo tài chính, ta có thể biết được những thông tin cụ thể nhất về tình hình hoạt động của một doanh nghiệp. Những số liệu này sẽ được quy định tại các bảng thống kê, từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Tuy nhiên, đối với các công ty, doanh nghiệp nhỏ lẻ thì việc khai báo thông tin trên là báo cáo tài chính dễ bị sai sự thật do không có sự kiểm tra từ bên thứ 3 hoặc trường hợp một số doanh nghiệp mới thành lập thì tình hình tài chính lại chưa khả quan nên việc cập nhật thông tin sẽ không thuận tiện.

Các yếu tố phi tài chính.

Đây là các yếu tố có được do sự cung cấp của doanh nghiệp hoặc được quy định tại các kênh thông tin cụ thể tại doanh nghiệp sẽ tập trung đưa ra thông tin về các bộ máy nhân sự, bộ máy kiểm soát nội bộ, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của quản lý các hoạt các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Còn các thông tin dễ tập trung vào.Thu thập.Đánh thu thập các đánh giá từ các đối tác hay từ chính cán bộ tín dụng.

Được các yếu tố này, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn đa chiều, tổng quát hơn về năng lực, khả năng phát triển cũng như khả năng thanh toán nợ của doanh nghiệp khi tiến hành các khoản vay nhằm phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp.

Nhưng nó lại thường mang tính chủ quan của các cán bộ tín dụng khi đi. Đánh giá năng lực của khách hàng thông qua các số liệu đã được đề cập để trình cấp trên xét tín dụng.

Chính vì thế, để có cái nhìn tổng quát về doanh nghiệp cũng như hạn chế những sai sót xảy ra thì doanh nghiệp nên có sự kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố này, từ đó sẽ góp phần đảm bảo được những quyết định cấp tín dụng đúng đắn nhất.

3. Đặc điểm của doanh nghiệp phi tài chính

Dựa theo mức độ cung cấp hàng hóa và đáp ứng nhu cầu của khách hàng cung cầu trên thị trường mà ta có thể chia doanh nghiệp thành tài chính, kinh doanh tiền tệ và doanh nghiệp phi tài chính, kinh doanh dịch vụ hàng hoá thông thường. Trong đó doanh nghiệp phi tài chính sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và lấy các hoạt động này làm hoạt động chính của mình.

4. Câu hỏi thường gặp

  • Mức độ rủi ro khi đầu tư vào loại hình doanh nghiệp phi tài chính có cao không?

Phân tích thì doanh nghiệp tài chính và doanh nghiệp phi tài chính là 2 khái niệm được ngân hàng đưa ra với mục đích so sánh và kiểm soát mức độ rủi ro khi tiến hành đầu tư và khi tiến hành các khoản vay đầu tư thì ngân hàng đã kết luận rằng việc đầu tư cho doanh nghiệp phi tài chính là ít rủi ro hơn hẳn so với doanh nghiệp tài chính.

Thực tế cho thấy, khi xét trên cùng một loại hình công ty chuyên phát hành cổ phiếu trái phiếu thì khi có biến động tài chính xảy ra dẫn đến suy thoái kinh tế thì doanh nghiệp phi tài chính. Có mức độ rủi ro thấp hơn so với doanh nghiệp tài chính. Điều này lý giải cho việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp phi tài chính ra đời bởi những ưu điểm mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

  • Doanh nghiệp là gì?

Doanh nghiệp là một tổ chức kinh tế, có tên riêng, có tài sản riêng và có trụ sở giao dịch ổn định, doanh nghiệp được đăng ký kinh doanh theo đúng quy định, trình tự, thủ tục hồ sơ của pháp luật nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Xem thêm:

Tài chính doanh nghiệp là gì?

  • Rủi ro tài chính là gì?

This post was last modified on 15/01/2024 08:34

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

3 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

4 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

7 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

7 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

11 giờ ago