Categories: Tổng hợp

Top 10 Bài văn nghị luận về câu ngôn từ ‘Tình thương là niềm hạnh phúc của con người’ (Ngữ văn 11) xuất sắc nhất

Published by

Có một câu của Victor Hugo: “Như một vườn hoa không có ánh nắng mặt trời, con người không có tình thương sẽ trở nên vô nghĩa. Vẻ đẹp bên ngoài có thể mang lại hạnh phúc, nhưng vẻ đẹp của tâm hồn tạo nên hạnh phúc đích thực. Tình thương là ánh sáng làm ấm lòng chúng ta, giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa.

Hãy tự hỏi, bạn đã hiểu rõ “hạnh phúc” là gì chưa? Hạnh phúc đơn giản là trạng thái sung sướng khi ta cảm thấy hoàn toàn đạt được ước nguyện. Trong khi đó, “tình thương” là tình cảm nồng nhiệt gắn bó và có trách nhiệm với người khác. Tình thương là lòng yêu thương, chia sẻ, gắn kết giữa con người và mọi sự sống. Vậy nên, “Tình thương là hạnh phúc của con người” có nghĩa là tình thương tạo nên hạnh phúc, khi ta cho đi tình thương, ta cũng đang nhận lại hạnh phúc.

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người tìm kiếm “hạnh phúc” ở những nơi xa xôi, quên rằng hạnh phúc thực sự ở trong trái tim chúng ta. Tiền bạc và những trải nghiệm xa hoa không đồng nghĩa với hạnh phúc. Hãy tập trung trao đi tình thương trong cuộc sống hàng ngày, những hành động nhỏ như giúp đỡ người cao tuổi hay người mang thai có thể mang lại hạnh phúc cho cả bạn và họ. Tình thương không nhất thiết phải là sự giúp đỡ về vật chất, chỉ cần lòng chân thành và muốn giúp đỡ, một hành động nhỏ cũng đủ mang lại niềm vui.

Gia đình, nhà trường, xã hội sẽ ra sao nếu không có tình thương? Tình thương làm cho mối quan hệ tốt đẹp hơn, đem lại cuộc sống ấm áp và niềm vui. Cha mẹ dành tình yêu thương cho con cái giúp xây dựng những con người có trách nhiệm, không ích kỷ. Trong giáo dục, tình thương từ giáo viên đối với học sinh là động lực lớn giúp họ vượt qua khó khăn. Tình thương chính là cơ sở của tình yêu đôi lứa, giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa và hạnh phúc.

Chúng ta hạnh phúc khi có tình thương. Tình thương xuất phát từ tâm hồn chân thật và không vụ lợi mới đem lại hạnh phúc thực sự. Sống sao cho trao đi tình thương, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn. Chính Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng về tình thương, người đã hi sinh vì lòng yêu nước và tình thương dành cho nhân dân. Hãy thay đổi lối sống, sống với tình thương để xây dựng một xã hội hạnh phúc hơn, nơi mà mỗi cá nhân đều trao đi tình thương và nhận lại hạnh phúc.

This post was last modified on 01/04/2024 19:03

Published by

Bài đăng mới nhất

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

6 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

22 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

22 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

22 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

1 ngày ago