Categories: Tổng hợp

Huyết áp thấp nên ăn trái cây gì tốt? Chính là 10 loại trái cây này

Published by

Trái cây chứa nhiều loại chất xơ, vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa, kiểm soát bệnh tim mạch bao gồm cả huyết áp thấp. Vậy người thường xuyên bị huyết áp thấp nên ăn trái cây gì? Cần chú ý gì trong chế độ ăn để ổn định huyết áp bền vững? Hãy tìm hiểu ngay đáp án qua bài viết này.

Huyết áp thấp nên ăn trái cây gì?

Bổ sung trái cây là điều rất cần thiết trong chế độ ăn của người huyết áp thấp. Dưới đây là top 10 loại trái cây tốt nhất mà người hay bị tụt huyết áp nên đưa ngay vào thực đơn hàng ngày.

Nho

Theo y học cổ truyền, nho có tính bình, vị ngọt, có tác dụng tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể. Trong y học hiện đại, nho có chứa nhiều dưỡng chất như: vitamin A, B, C, P, kali, kẽm, acid photphoric,… giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch, phòng tránh nguy cơ thiếu máu não, hạ huyết áp.

Ngoài ra, nho khô cũng đóng vai trò hỗ trợ chức năng của tuyến thượng thận, do đó giúp kiểm soát huyết áp ở mức ổn định. Vì vậy bạn có thể bổ sung nước ép nho hoặc nho khô vào trước bữa sáng khi bụng đói.

Táo

Trong táo chứa hàm lượng lớn các chất như: glucose, nước, carbohydrate, vitamin C và chất xơ không chỉ có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể mà còn giúp tăng sản sinh hồng cầu trong máu. Điều này rất có ích đối với những người bị huyết áp thấp.

Dứa (Thơm)

Dứa hay thơm là loại quả thường được các chuyên gia khuyên dùng cho những người mắc các bệnh lý về xương khớp, tim mạch đặc biệt là huyết áp thấp. Do trong dứa có chứa một lượng lớn các loại vitamin C, B, K, sắt rất tốt cho sức khỏe.

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, chất xơ và kali mà ai cũng nên bổ sung vào thực đơn của mình. Đặc biệt đối với những người bị huyết áp thấp, cà rốt có tác dụng điều hòa dòng máu lưu thông trong lòng mạch, giúp ổn định huyết áp.

Cà rốt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho người huyết áp thấp

Chanh

Nước chanh thường được sử dụng như một giải pháp “cấp tốc” giúp ổn định huyết áp nhanh chóng ở những bệnh nhân bị tụt huyết áp đột ngột. Trong chanh chứa một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, đồng thời làm tăng hấp thu sắt, giúp tăng tạo hồng cầu trong máu.

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây được các bác sĩ khuyên nên ăn thường xuyên để bổ sung nhiều chất sắt cho cơ thể giúp tăng tạo máu. Ngoài ra trong thành phần của dâu tây còn chứa vitamin C, B9, K, glucose, fructose, carbohydrate, chất xơ,… rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể dùng trực tiếp dâu tây hoặc chế biến thành nhiều món tráng miệng, sinh tố để thay đổi mỗi ngày để tăng cường lưu thông máu, bổ máu, giúp huyết áp luôn ổn định.

Chuối

Trong chuối chín có chứa nhiều dưỡng chất có thể kể đến như: đường glucose, kali, phospho, vitamin E, C,… không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn rất tốt cho những người huyết áp thấp.

Ăn chuối thường xuyên giúp kiểm soát và duy trì chỉ số huyết áp ở mức bình thường. Tuy nhiên cần chú ý không nên ăn loại quả này lúc đói vì chuối kích thích đường ruột, có thể khiến bụng cồn cào.

Lựu

Lựu là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như flavonoid và polyphenol có lợi cho sức khỏe. Loại quả này giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa của các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch. Ngoài ra còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, tăng cường sức khỏe và cải thiện tình trạng tụt huyết áp.

Do vậy, lựu là một lựa chọn tốt nếu bạn đang băn khoăn không biết huyết áp thấp nên ăn trái cây gì.

This post was last modified on 14/04/2024 20:42

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

3 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

3 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

3 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

4 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

5 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

15 giờ ago