Categories: Thủ thuật

Khắc phục VneID không đăng nhập được trên thiết bị mới

Published by

Thẻ căn cước điện tử VneID ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Gần đây nhất, bạn có thể sử dụng chúng thay cho CCCD khi làm thủ tục tại sân bay rất nhanh chóng. Tuy nhiên, khi đổi sang thiết bị mới, một số trường hợp bạn không đăng nhập được. Dưới đây, dut.edu.vn sẽ hướng dẫn cụ thể cách khắc phục VneID không đăng nhập được trên thiết bị mới.

Sửa lỗi VneID không đăng nhập được trên thiết bị mới bằng xác thực NFC

Trường hợp bạn cần đăng nhập VneID trên thiết bị mới là khi điện thoại cũ của bạn bị mất hoặc hư hỏng. Hoặc bạn không có điện thoại trong tay mà cần sử dụng thông tin trên VneID và xin số điện thoại của người khác. Dưới đây là các bước đăng nhập VneID trên thiết bị mới.

Các bước đăng nhập VneID trên thiết bị mới

– Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng VneID về điện thoại mới.

– Bước 2: Sau đó chọn đăng nhập. Tiếp theo, đăng nhập bằng Mã số công dân và mật khẩu.

– Bước 3: Khi đăng nhập ứng dụng sẽ hiển thị thông báo bạn đang đăng nhập trên thiết bị mới. Bạn chỉ cần nhấn xác nhận để tiếp tục.

– Bước 4: Do điện thoại cũ bị mất hoặc hư hỏng nên không thể đăng nhập bằng mã xác nhận trên VneID của máy cũ nên phải chọn “Xác thực NFC bằng Thẻ căn cước công dân gắn chip”.

– Bước 5: Xem hướng dẫn xác thực NFC bằng Thẻ căn cước công dân và nhấc chip hiển thị trên màn hình hoặc chọn “Video hướng dẫn” để xem video hướng dẫn. Chọn “Tiếp tục” để tiến hành đọc NFC bằng thẻ Căn cước Công dân được gắn chip.

– Bước 6: Sau khi đọc NFC thành công, màn hình sẽ hiển thị giao diện kích hoạt trên thiết bị và hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP. Bạn chỉ cần nhập mã OTP để đăng nhập VNeID trên điện thoại mới.

Lưu ý khi đăng nhập VNeID trên thiết bị mới

– Tính năng xác thực NFC chỉ được hỗ trợ ở một số mẫu điện thoại. Nếu phát hiện điện thoại của mình không được hỗ trợ hoặc được hỗ trợ nhưng không đọc được, bạn phải đến Cơ quan Công an để giải quyết ngay cách đăng nhập VNeID trên điện thoại mới.

– Đối tượng định danh điện tử sử dụng tài khoản VneID để đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích trên ứng dụng.

– Tài khoản định danh điện tử được tạo bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử được sử dụng để thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử và các hoạt động khác theo nhu cầu của chủ sở hữu. nhận dạng điện tử.

– Đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân tạo tài khoản để phục vụ hoạt động của mình phải chịu trách nhiệm về tính xác thực, chính xác của tài khoản, quyết định cấp độ, giá trị của từng cấp độ. tài khoản.

Sửa lỗi VneID không đăng nhập được trên thiết bị mới bằng cách khác

Đôi khi bạn không thể đăng nhập vào VneID vì nhiều nguyên nhân khác nhau như không có kết nối Internet, không cập nhật lên phiên bản mới nhất,… Khi đó chúng tôi sẽ xử lý theo những cách sau.

– Khởi động lại thiết bị

Nếu thiết bị của bạn gặp sự cố hoặc ứng dụng gặp sự cố, hãy thử khởi động lại điện thoại. Đối với iPhone thì nhấn tổ hợp phím Tăng âm lượng + phím phụ, còn đối với Android thì nhấn giữ phím nguồn trong vài giây. Sau đó bạn tiếp tục làm theo các bước trên.

– Kiểm tra kết nối internet

Trước khi đăng nhập, hãy kiểm tra xem kết nối Internet của bạn có ổn định không. Đôi khi mạng không ổn định gây khó khăn khi kết nối với VneID.

– Đừng đợi quá lâu nhập mã OTP để đăng nhập vào VneID

Khi đăng nhập vào VneID, hệ thống sẽ gửi mã OTP về điện thoại của bạn. Nếu không nhập mã khoảng 3 phút, bạn sẽ không thể truy cập VneID chính xác. Xin lưu ý thời gian này.

– Gỡ cài đặt và cài đặt lại VneID

Đôi khi ứng dụng VneID xung đột với các phần mềm khác trên thiết bị của bạn. Hoặc dữ liệu cache đã cũ cần dọn dẹp để tránh xung đột với phiên bản ứng dụng VneID mới. Lúc này bạn hãy gỡ cài đặt và cài đặt lại VneID.

– Cập nhật ứng dụng VneID lên phiên bản mới

Các phiên bản mới được cập nhật liên tục để khắc phục lỗi người dùng, vì vậy hãy đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản VNeID mới nhất.

– Đăng nhập lại vào VneID sau vài phút

Có thể đến một lúc nào đó số lượng người dùng VneID quá lớn khiến hệ thống bị quá tải. Bạn hạn chế sử dụng chúng vào giờ cao điểm. Nếu bạn không thể đăng nhập ngay, hãy đợi thêm một thời gian nữa.

Vậy là bạn đã hiểu cách khắc phục VneID không đăng nhập được trên thiết bị mới. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người xử lý vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

9 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

9 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

12 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

12 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

17 giờ ago