Categories: Tổng hợp

Cách kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại

Published by

Cập nhật: 15/03/2024

Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn bưu điện trên VNPost

Bạn đã gửi hoặc nhận một bưu gửi qua dịch vụ bưu điện VNPost và muốn kiểm tra tình trạng của nó? Bạn không biết phải làm thế nào để tra cứu vận đơn bưu điện một cách nhanh chóng và chính xác? Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách tra cứu vận đơn bưu điện trên VNPost bằng số điện thoại, website, tổng đài hoặc ứng dụng VNPost. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tra cứu vận đơn bưu điện tại website VNPost

Cách đơn giản nhất để tra cứu vận đơn bưu điện là truy cập vào website của VNPost tại địa chỉ https://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham. Tại đây, bạn chỉ cần nhập mã vận đơn của bưu gửi vào ô tìm kiếm và nhấn nút “Tra cứu”. Sau đó, bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về tình trạng, lịch sử và địa chỉ của bưu gửi.

Tra cứu vận đơn bưu điện bằng số điện thoại

Nếu bạn không có máy tính hoặc kết nối internet, bạn có thể tra cứu vận đơn bưu điện bằng số điện thoại của mình. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: VĐ và gửi tới số. Ví dụ: VĐ EV123456789VN. Sau khi gửi tin nhắn, bạn sẽ nhận được phản hồi từ VNPost về tình trạng của bưu gửi. Lưu ý rằng phí tin nhắn là 500đ/tin.

Tra cứu vận đơn bưu điện VNPost bằng cách gọi tổng đài

Một cách khác để tra cứu vận đơn bưu điện là gọi tới tổng đài của VNPost theo số . Bạn sẽ được kết nối với nhân viên tư vấn và yêu cầu cung cấp mã vận đơn của bưu gửi. Nhân viên sẽ tra cứu và thông báo cho bạn về tình trạng của bưu gửi. Lưu ý rằng phí cuộc gọi là 1000đ/phút.

Tra cứu vận đơn bưu điện bằng ứng dụng VNPost

Nếu bạn thường xuyên sử dụng dịch vụ bưu điện VNPost, bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng VNPost trên điện thoại của mình. Ứng dụng này cho phép bạn tra cứu vận đơn bưu điện, đặt hàng, thanh toán, theo dõi lịch sử giao dịch và nhận thông báo từ VNPost. Bạn có thể tải ứng dụng VNPost tại đây:

  • Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, bạn cần đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản để sử dụng.
  • Sau đó, bạn chọn mục “Tra cứu bưu gửi” và nhập mã vận đơn của bưu gửi vào ô tìm kiếm.
  • Bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về bưu gửi trên màn hình điện thoại của mình.

Lưu ý khi tra cứu vận đơn bưu điện trên VNPost

Để tra cứu vận đơn bưu điện một cách chính xác và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Xác định mã vận đơn chính xác

Mã vận đơn là một chuỗi ký tự gồm chữ cái và số, được in trên biên nhận khi bạn gửi hoặc nhận bưu gửi. Mã vận đơn là duy nhất cho mỗi bưu gửi và là cầu nối giữa bạn và VNPost. Bạn cần lưu giữ mã vận đơn cẩn thận và nhập chính xác khi tra cứu. Nếu bạn nhập sai mã vận đơn, bạn sẽ không thể tra cứu được hoặc nhận được thông tin sai lệch.

Xem thêm: Kiểm tra đơn hàng GHTK – Cách tra cứu vận đơn nhanh chóng và chính xác

Thông tin bưu gửi sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống của VNPost

Khi bạn tra cứu vận đơn bưu điện, bạn sẽ thấy thông tin về tình trạng, lịch sử và địa chỉ của bưu gửi. Thông tin này sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống của VNPost theo từng giai đoạn của quá trình giao nhận. Bạn có thể theo dõi thông tin này để biết được bưu gửi của mình đã được xử lý, chuyển tiếp, phát hành hay đã được giao thành công cho người nhận.

Có thể liên hệ với bưu điện gần nhất hoặc gọi tổng đài để được hỗ trợ

Nếu bạn có thắc mắc, khó khăn hoặc yêu cầu liên quan đến việc tra cứu vận đơn bưu điện, bạn có thể liên hệ với bưu điện gần nhất hoặc gọi tổng đài của VNPost để được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm danh sách các bưu điện để được tư vấn và giải đáp. Bạn nên cung cấp mã vận đơn của bưu gửi khi liên hệ để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác.

Kết luận

Tra cứu vận đơn bưu điện là một việc làm quan trọng và cần thiết khi bạn sử dụng dịch vụ bưu điện VNPost. Bằng cách tra cứu vận đơn bưu điện, bạn có thể biết được tình trạng, lịch sử và địa chỉ của bưu gửi một cách nhanh chóng và chính xác. Bài viết này đã hướng dẫn bạn các cách tra cứu vận đơn bưu điện trên VNPost bằng số điện thoại, website, tổng đài hoặc ứng dụng VNPost. Bạn có thể chọn cách nào phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tra cứu vận đơn bưu điện một cách dễ dàng và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Tác giả: Tín Tmark

This post was last modified on 23/03/2024 22:52

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago