Categories: Tổng hợp

Lợi ích của việc uống sữa đặc với trứng thường bị bỏ qua 

Published by

Uống sữa đặc với trứng có lợi gì? Bạn đã bao giờ nghĩ rằng có thể trộn trứng với sữa đặc chưa? Nếu chưa, bạn có thể bắt đầu thử, bên cạnh việc mang đến cho bạn một thức uống thơm ngon mà vẫn tốt cho sức khỏe. Uống sữa đặc với trứng nghe có vẻ “đau bụng” phải không, nhưng sự thật là khi bạn kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo nên một thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe. Vậy uống sữa đặc với trứng có béo không và thức uống này có lợi ích gì? Hãy cùng tham khảo một số thao tác dưới đây nhé!

1. Một số công dụng của trứng gà

Đầu tiên, để bắt đầu tìm hiểu công dụng của trứng gà với sữa đặc, chúng ta cùng tìm hiểu xem trứng gà có những công dụng gì nhé!

Trứng gà là loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng rất cao đó là chất béo, vitamin, protein,… Những dưỡng chất này giúp hỗ trợ quá trình phát triển của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ sinh sản, kéo dài tuổi thọ. Theo các nghiên cứu, bạn nên sử dụng 2 quả trứng/tuần.

Hơn nữa, trứng còn chứa các loại vitamin tự nhiên không lẫn tạp chất giúp cơ thể bạn phát triển một cách khỏe mạnh. Tuy nhiên, trứng vẫn chứa cholesterol và chất béo P nên khi ăn trứng bạn sẽ tăng cân, ruột non sẽ hấp thụ chúng nhanh hơn.

2. Một số giá trị dinh dưỡng của sữa đặc

Thành phần dinh dưỡng cơ bản của sữa đặc là sữa bò và đường. Quy trình sản xuất không quá phức tạp, thời gian nhanh chóng nên giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng của sữa bò. Vì vậy, uống sữa đặc được coi là phương pháp tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên dùng sữa đặc có đường. Vì sữa đặc không đường có màu hơi đậm hơn sữa bò nguyên kem và vì không tạo đường nên nói chung là không béo. Theo các nghiên cứu, trung bình trong mỗi 100ml sữa bò sẽ chứa khoảng 338 kcal năng lượng, 4,6g protein và 10,9g chất béo và hydrat hóa rất tốt cho cơ thể, đẹp da và tăng vòng 1.

3 Công dụng trứng sữa đặc?

3.1. Tăng cân với trứng và sữa đặc

Công dụng đầu tiên của hỗn hợp trứng sữa đặc là giúp tăng cân hiệu quả. Uống trứng và sữa đặc là giải pháp giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Giá trị dinh dưỡng của trứng gà kết hợp với sữa rất cao, khoáng chất tốt cho hệ thần kinh, tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể giúp cơ thể ăn ngon miệng hơn. Khi bạn suy dinh dưỡng, uống nhiều loại thuốc tăng cân an toàn, uống thêm nhiều loại thuốc vẫn không cải thiện thì đành chọn phương pháp truyền miệng này.

3.2. Hỗ trợ tăng vòng 1

Khi uống hỗn hợp sữa đặc với trứng gà sẽ giúp bạn tăng kích thước vòng 1. Bạn có tin điều đó không? Đối với những bạn gái luôn mặc cảm với vòng 1 của mình thì hỗn hợp trứng gà và sữa đặc là cách tăng vòng 1 tự nhiên hiệu quả. Người “hai lưng” sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề này chỉ với trứng gà và sữa đặc mà không cần nhờ đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, bạn cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới có thể cải thiện được.

3.3. Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Như đã chia sẻ ở trên, trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Không chỉ vậy, nó còn giúp làm đẹp da, hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi. Ngoài ra khi dùng trứng gà với sữa đặc còn có tác dụng chữa các bệnh thông thường như cảm cúm, viêm phế quản, ho lao, viêm xoang, trúng gió.

Ngoài ra, đối với những người thể trạng kém, uống sữa đặc có đường thường xuyên sẽ giúp cơ thể có sức đề kháng tốt, sức khỏe dẻo dai.

4. Vậy làm thế nào để sử dụng hỗn hợp sữa đặc và trứng hiệu quả?

4.1. Trộn trứng với sữa thường

Nếu ở nhà chỉ có 2 nguyên liệu là trứng và sữa, bạn có thể làm món sữa trứng cực béo như sau:

Lòng đỏ trứng gà cho vào bát, sau đó cho từ từ sữa đặc (với lượng tùy thích) vào bát trứng rồi dùng thìa khuấy đều 2 hỗn hợp này với nhau cho đến khi trứng và sữa quyện vào nhau. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp quyện đều thì bạn có thể uống được.

Bạn nên pha bao nhiêu, uống bao nhiêu vì trứng để lâu sẽ bị tanh sẽ không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Và bất cứ ai vừa mới uống rượu dở sẽ rất khó uống và sẽ cảm thấy buồn nôn.

4.2. Sữa đặc có trứng và soda

Ngoài mãng cầu, bạn có thể uống soda với mãng cầu cũng rất ngon. Tuy nhiên, nguyên liệu để pha chế loại thức uống này khá phức tạp. Bạn cần một quả trứng, sữa đặc, một lon soda và một quả chanh.

Cách làm cũng khá đơn giản, không quá phức tạp và cầu kỳ:

  • Cho trứng vào bát nhưng chỉ lấy lòng đỏ trứng. Cho sữa vào tô sau đó dùng đũa hoặc máy đánh trứng đánh tan hỗn hợp.
  • Sau đó, bạn đổ dần soda (loại soda bạn có thể mua ở cửa hàng hoặc siêu thị) vào hỗn hợp trên, đánh đều, thêm đá bào và dùng ngay khi nguội. Có thể thêm vài lát chanh để giảm bớt mùi tanh của trứng.

Với những lợi ích của việc uống sữa đặc với trứng mà ACC muốn chia sẻ với bạn trên đây. Hi vọng các bạn đã biết thêm nhiều thông tin cũng như công thức pha chế loại thức uống tốt cho sức khỏe.

This post was last modified on 01/04/2024 23:51

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

10 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago