Categories: Tổng hợp

Câu hỏi ôn tập bài 4

Published by

BÀI 4: CHIẾN TRANH NHÂN DÂN BẢO VỆ

TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

Câu 01: Đối tượng tác chiến của chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là? A. Chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa ly khai B. Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động C. Các thế lực phản cách mạng trong và ngoài nước D. Chủ nghĩa khủng bố quốc tế Câu 02: Tiến hành chiến tranh xâm lược nước ta, khó khăn cơ bản của địch là gì? A. Phải đương đầu với một dân tộc có truyền thống kiên cường bất khuất chống giặc ngoại xâm B. Tiến hành một cuộc chiến tranh phi nghĩa sẽ bị thế giới lên án C. Phải tác chiến trong điều kiện địa hình, thời tiết phức tạp. D. Tất cả đều đúng Câu 03: Điểm yếu cơ bản của kẻ thù khi tiến hành chiến tranh xâm lược là gì? A. Không biết được đặc điểm, địa hình của ta B. Cuộc chiến tranh phi nghĩa bị nhân loại phản đối C. Phát huy được hiệu quả của số ít vũ khí trang bị D. Tất cả các câu đều đúng. Câu 04: Chiến tranh nhân dân Việt Nam là gì? A. Là quá trình sử dụng sức mạnh của toàn dân tộc nhằm đánh bại mọi kẻ thù xâm lược. B. Là quá trình huy động sức mạnh tổng hợp của đất nước nhằm đánh bại mọi kẻ thù xâm lược. C. Là quá trình sử dụng tiềm lực của đất nước nhằm đánh bại ý đồ xâm lược lật đổ của kẻ thù. D. Tất cả các câu đều đúng. Câu 05: Âm mưu, thủ đoạn chủ yếu của kẻ thù khi xâm lược nước ta là gì? A. Đánh nhanh, thắng nhanh kết hợp tiến công từ bên ngoài và bạo loạn lật đổ từ bên trong B. Bao vây phong tỏa, cấm vận, dùng hoả lực đánh bất ngờ, đánh từ xa không trực tiếp.

C. Dùng vũ khí công nghệ cao đanh từ xa không trực tiếp tiếp xúc là chủ yếu. D. Dùng vũ khí công nghệ cao đánh từ xa, kết hợp vận động, lôi kéo các đồng minh hổ trợ. Câu 06: Tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược, kẻ thù có điểm mạnh gì? A. Có ưu thế tuyệt đối về quân sự, kinh tế, khoa học quân sự B. Tiềm lực mạnh được sự giúp sức của nhiều nước đồng minh C. Được huấn luyện cơ bản, trang bị vũ khí kỹ thuật hiện đại D. Có nhiều kinh nghiệm về chiến tranh xâm lược. Câu 07: Điểm mạnh cơ bản của địch khi tiến hành chiến tranh xâm lược nước ta là gì? A. Vũ khí trang bị kỹ thuật quân sự tương đối hiện đại B. Tiềm lực kinh tế, quân sự, khoa học công nghệ rất lớn C. Có lực lượng đồng minh tham gia vũ khí hiện đại. D. Có thể cấu kết với bọn phản động trong nước chống phá. Câu 08: Một trong những tính chất của chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là gì? A. Là cuộc chiến tranh toàn dân, lấy lực lượng vũ trang ba thứ quan làm nòng cốt B. Là cuộc chiến tranh toàn dân, toàn diện, lấy lực lượng vũ trang ba thứ quân làm nòng cốt C. Là cuộc chiến tranh toàn diện lấy lực lượng quân sự an ninh là quyết định D. Là cuộc chiến tranh cách mạng chống các thế lực phản cách mạng Câu 09: Chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân ta có mấy tính chất? A. Có 6 tính chất B. Có 5 tính chất C. Có 4 tính chất D. Có 3 tính chất Câu 10: Tính chất của chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là gì? A. Là cuộc chiến tranh tự vệ, chính nghĩa. B. Là cuộc chiến tranh bảo vệ độc lập dân tộc. C. Là cuộc chiến tranh chính nghĩa, tự vệ cách mạng.

Câu 16: Theo quan điểm của Đảng ta, yếu tố nào quyết định thắng lợi trên chiến trường? A. Vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại B. Vũ khí hiện đại, nghệ thuật tác chiến cao C. Con người và vũ khí, con người là quyết định D. Vũ khí hiện đại và người chỉ huy giỏi Câu 17: Một trong những quan điểm của Đảng ta về chuẩn bị cho chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là gì? A. Chuẩn bị mọi mặt ở các bộ, các ngành, các quân binh chủng để đánh lâu dài B. Chuẩn bị đầy đủ tiềm lực kinh tế, quân sự để đánh lâu dài C. Chuẩn bị mọi mặt trên cả nước, cũng như từng khu vực để đủ sức đánh lâu dài D. Chuẩn bị trên tất cả khu vực phòng thủ để đủ sức đánh lâu dài Câu 18: Tại sao phải chuẩn bị mọi mặt trên cả nước và từng khu vực, đủ sức đánh được lâu dài? A. Nhân dân ta kinh tế còn yếu nên phải chuẩn bị mọi mặt. B. Kẻ thù có tiềm lực kinh tế, quân sự mạnh hơn ta nhiều lần. C. Kẻ thù có trang bị vũ khí hiện đại tối tân, áp đảo đánh từ xa. D. Kẻ thù có sức mạnh quân sự để mở rộng không gian của chiến tranh. Câu 19: Phải kết hợp kháng chiến với xây dựng, vừa chiến đấu vừa sản xuất vì một trong những lý do sau? A. Cuộc chiến tranh rất ác liệt, kẻ thù sử dụng vũ khí công nghệ hiện đại. B. Cuộc chiến tranh rất ác liệt, tổn thất về người và vật chất rất lớn. C. Cuộc chiến tranh sẽ mở rộng, không phân biệt tiền tuyến, hậu phương. D. Cuộc chiến tranh kẻ thù sử dụng một lượng bom đạn rất lớn để tàn phá. Câu 20: Trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc phải kết hợp chặt chẽ như thế nào? A. Chống quân xâm lược với chống bọn khủng bố B. Chống địch tấn công từ bên ngoài với bạo loạn lật đổ từ bên trong C. Chống bạo loạn lật đổ với trấn áp bọn phản động trong nước. D. Chống bạo loạn lật đổ với các hoạt động phá hoại khác. Câu 21: Kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại nhằm? A. Tranh thủ sự giúp đỡ của nhân dân tiến bộ trên thế giới

B. Tạo nên sức mạnh tổng hợp bao gồm cả nội lực và ngoại lực C. Nêu cao tinh thần đoàn kết quốc tế D. Tranh thủ sự ủng hộ mọi mặt của các nước xã hội chủ nghĩa. Câu 22: Tiến hành chiến tranh nhân dân với tinh thần tự lực tự cường nhưng phải? A. Cần sự giúp đỡ của bạn bè và nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới B. Cần phát huy nội lực của đất nước không cần sự giúp đỡ của các nước. C. Chỉ cần một số nước xã hội chủ nghĩa giúp đỡ nhân dân ta cả về tinh thần. D. Chỉ cần huy động mọi tiềm năng sẳn có của đất nước. Câu 23: Một trong những nội dung chủ yếu của chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là gì? A. Tổ chức các lực lượng đánh giặc B. Tổ chức thế trận đánh giặc C. Tổ chức thế trận chiến tranh nhân dân D. Tổ chức thế trận phòng thủ của chiến tranh. Câu 24: Thế trận chiến tranh nhân dân là gì? A. Sự tổ chức, bố trí lực lượng để tiến hành chiến tranh và hoạt động tác chiến B. Sự tổ chức, bố trí, các lực lượng vũ trang nhân dân để đánh giặc giữ nước. C. Sự tổ chức, bố trí lực lượng vũ trang nhân dân để phòng thủ đất nước. D. Sự tổ chức, bố trí các lực lượng chiến đấu trên chiến trường Câu 25: Lực lượng trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc bao gồm? A. Lực lượng vũ trang ba thứ quân B. Lực lượng toàn dân lấy lực lượng vũ trang ba thứ quân làm nòng cốt C. Lực lượng vũ trang ba thứ quân kết hợp các lực lượng vũ trang khác D. Là sự phối hợp giữa các lực lượng Câu 26: Sự khác biệt của chiến tranh nhân dân hiện nay so với trước đây như thế nào? A. Vũ khí trang bị hiện đại hơn. B. Chủ yếu là chống khủng bố. C. Diễn ra trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. D. Chiến tranh diễn ra nhưng không có tiếng súng.

This post was last modified on 19/03/2024 01:51

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

8 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

9 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

12 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

12 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

16 giờ ago