Categories: Tổng hợp

Dùng khăn ướt lau mặt có tốt không? Lưu ý khi sử dụng

Published by

Bạn đang tự hỏi liệu dùng khăn ướt lau mặt có tốt không? Đây là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi muốn làm sạch mặt hàng ngày. Trên thực tế, việc sử dụng khăn ướt để lau mặt có thể gây ra những vấn đề cho da nếu không được thực hiện đúng cách. Bài viết này, DHTI sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc dùng khăn giấy ướt lau mặt có tốt không và những lưu ý khi sử dụng.

Đọc thêm: Khăn ướt chất lượng, an toàn 100%, mềm mịn cho da

1. Khăn ướt được sử dụng để làm gì?

Khăn ướt được sử dụng để làm sạch mặt, tay và cơ thể, đặc biệt là trong các tình huống khi không thể tắm hoặc rửa sạch bằng nước. Ngoài ra, khăn ướt cũng có thể được sử dụng để lau sạch vết bẩn trên bề mặt, lau chùi các vật dụng và đồ đạc, hoặc để làm mát da trong thời tiết nóng.

Mặc dù sự tiện dụng của sản phẩm, nhiều người thắc mắc liệu dùng khăn giấy ướt lau mặt có tốt không. Thực tế, người dùng cần lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng và tuân thủ hướng dẫn sử dụng phù hợp. Nếu quá lạm dụng gây ra tác hại không ngờ khi chăm sóc da.

Bạn có thể đọc chi tiết bài viết của chúng tôi về lợi ích của khăn ướt: Tìm hiểu công dụng của khăn ướt mà bạn “không thể ngờ tới”

2. Dùng khăn ướt lau mặt có tốt không? 5 tác hại của khăn ướt kém chất lượng

Vậy câu hỏi đặt ra là liệu dùng khăn ướt lau mặt có tốt không? Mặc dù khăn ướt hiện nay an toàn để sử dụng, nhiều loại trong số chúng chứa các thành phần gây hại mà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

Trong thành phần của khăn giấy ướt giả, kém chất lượng thường chứa các hợp chất như paraben, methylisothiazolinone, các chất tạo mùi và bảo quản, gây nguy cơ kích ứng da, mẩn ngứa và thậm chí viêm da. Sử dụng khăn ướt có chứa cồn sẽ khiến da bị khô và mất đi độ ẩm tự nhiên.

Nếu da dầu, việc sử dụng khăn ướt để làm sạch dầu sẽ làm mất cân bằng lượng dầu trên da. Sử dụng khăn ướt để lau mặt có thể khiến da bị bào mòn mỏng, đặc biệt nếu chà xát mạnh và sử dụng khăn giấy ướt chứa các hóa chất.

Tẩy trang bằng khăn ướt kém chất lượng không chỉ không hiệu quả mà còn gây mụn và viêm nhiễm da do bụi bẩn và trang điểm bám vào lỗ chân lông. Đối với da mụn, sử dụng khăn ướt có thể làm cho nốt mụn sưng tấy, đau rát và dễ nhiễm khuẩn.

Tìm hiểu thêm: Dị ứng khăn giấy ướt & Cách chăm sóc da khi bị dị ứng chi tiết

3. Lưu ý khi sử dụng khăn ướt để lau mặt

Việc lau mặt bằng khăn ướt giá rẻ có tốt không phụ thuộc vào một số lưu ý sau đây khi sử dụng sản phẩm:

  • Không nên dùng quá nhiều khăn ướt cùng một lúc và không nên chà xát quá mạnh lên da mặt.
  • Không sử dụng khăn ướt quá thường xuyên để lau mặt hoặc tẩy trang thay vì sử dụng khăn mặt hoặc bông tẩy trang.
  • Tránh sử dụng khăn ướt cho vùng da quanh mắt vì da ở khu vực này mỏng hơn và dễ bị kích ứng, gây lão hóa.
  • Không sử dụng khăn ướt để lau các vết thương hở vì chất cồn và hương liệu có thể gây viêm nhiễm.
  • Nên thay đổi khăn ướt thường xuyên, không sử dụng lại khăn ướt đã sử dụng trước đó để tránh tình trạng mầm bệnh phát triển trên khăn.
  • Nên chọn mua khăn ướt từ các thương hiệu uy tín không chứa cồn và hương liệu độc hại, đặc biệt là khi sử dụng cho trẻ em có làn da non nớt và mỏng manh để bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm: 5 lưu ý khi sử dụng khăn ướt | An toàn tuyệt đối cho làn da

4. Cách vệ sinh da mặt đúng cách, hiệu quả

Để bảo vệ và giữ cho da mặt luôn sạch sẽ, bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau đây:

  • Vệ sinh da mặt hàng ngày bằng cách sử dụng sữa rửa mặt và nước. Tuy nhiên, số lần sử dụng sữa rửa mặt trong ngày phụ thuộc vào từng loại da khác nhau. Sau đó, lau khô lại bằng khăn mặt mềm.
  • Trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn nên sử dụng nước tẩy trang và bông tẩy trang để loại bỏ các lớp trang điểm trên da mặt.
  • Khi ra ngoài, bạn nên sử dụng khăn giấy thay cho khăn ướt để lau bụi bẩn trên da mặt.
  • Nếu muốn lau mặt bằng khăn ướt, bạn hãy lựa chọn các thương hiệu khăn ướt uy tín như khăn ướt Mamamy, khăn ướt tẩy trang Luck Lady,… để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho da mặt của bạn.

5. Gợi ý sản phẩm khăn giấy ướt an toàn, lành tính cho da

Sau khi đã biết được câu trả lời cho câu hỏi: Dùng khăn ướt lau mặt có tốt không? Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm khăn ướt cao cấp an toàn và lành tính cho da, hãy tham khảo những gợi ý sau đây.

Khăn ướt Luck Lady

Được làm từ vải không dệt cao cấp, sản phẩm này không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn phù hợp cho mọi đối tượng. Khăn ướt Luck Lady không chứa các chất bảo quản Paraben, MIT, cũng như không có chất tăng trắng quang học. Sản phẩm này đã được kiểm nghiệm bởi Quatest, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tính an toàn của sản phẩm.

Khăn ướt Mamamy

Được tin dùng bởi hàng triệu bà mẹ trên cả nước, khăn ướt Mamamy không chỉ giúp ngừa hăm và chống rôm sảy cho bé mà còn cung cấp hoạt chất dưỡng ẩm giúp da bé mềm mại. Đây là thương hiệu khăn ướt đầu tiên được Hội phụ sản Việt Nam khuyên dùng và đã nhận được sự công nhận tiêu chuẩn bởi nhiều tổ chức uy tín trên thế giới như Allergy UK, FDA Hoa Kỳ, SGS Thụy Sĩ.

Hai sản phẩm này đều rất an toàn và lành tính cho da, giúp bạn có thể vệ sinh và làm sạch da một cách hiệu quả mà không gây kích ứng hay tổn thương cho da. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn rất tiện lợi để mang đi bất cứ đâu, giúp bạn duy trì vẻ đẹp và sức khỏe của làn da một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tóm lại, việc dùng khăn ướt để lau mặt có tốt không? Lau mặt bằng khăn ướt là giải pháp tiện lợi giúp làm sạch nhanh chóng, đặc biệt trong những trường hợp không thể sử dụng nước. Tuy nhiên, lạm dụng khăn giấy ướt thường xuyên hoặc mua phải các sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến gây hại cho làn da. Vì vậy, hãy lựa chọn các những sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách để đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp của da mặt.

Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Đông Hiệp:

  • Văn phòng đại diện: 69B Thụy Khuê, Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.
  • Địa chỉ nhà máy: Lô CN7, Cụm Công nghiệp Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: (84-24).3716.0270.
  • Webstie: dhti.vn

Tham khảo các sản phẩm khăn ướt tốt cho da mặt:

  • Khăn giấy ướt dành cho da mụn được yêu thích nhất hiện nay
  • 4 loại khăn giấy ướt không mùi an toàn, chất lượng tốt nhất

This post was last modified on 11/01/2024 05:47

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

8 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

9 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

12 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

12 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

16 giờ ago