Nhượng quyền Highland Coffee là một trong những lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình. Với hệ thống chuỗi cửa hàng đa dạng về sản phẩm, dịch vụ và tiêu chuẩn chất lượng cao, Highland đã trở thành một thương hiệu uy tín và được nhiều người tin tưởng. Hãy cùng PosApp tìm hiểu chi tiết mô hình nhượng quyền thương hiệu Highland Coffee này nhé!
Highlands Coffee, thương hiệu cà phê của người Việt, được thành lập vào năm 1999 và là sở hữu của tập đoàn Viet Thai International do David Thái (Lê Anh Thái) sáng lập. Mang trong mình tình yêu và khát vọng nâng tầm cà phê Việt Nam, thương hiệu này cũng muốn góp phần lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc và kết nối giữa truyền thống và hiện đại.
Bạn đang xem: Chi Phí Nhượng Quyền Highlands Coffee Từ A-Z
Bắt đầu từ sản xuất cafe đóng gói, Highlands đã phát triển thành chuỗi cửa hàng từ năm 2000. Năm 2012, Viet Thai International đã bán 49% cổ phần kinh doanh tại Việt Nam và 60% tại Hồng Kông cho tập đoàn Jollibee của Philippines với giá 25 triệu USD, nhằm mở rộng thị trường châu Á và các quốc gia khác.
Mặc dù thương hiệu cafe nhượng quyền Highlands đã không còn “thuần Việt”, tuy nhiên sức ảnh hưởng của nó vẫn rất lớn tại Việt Nam. Đối với nhiều người yêu cà phê, Highlands Coffee vẫn là một thương hiệu quen thuộc với những sản phẩm đồ uống ngon, hương vị chuẩn gu Việt, vị trí đẹp và phục vụ tốt.
Theo thống kê từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, hiện tại hệ thống có gần 40 chi nhánh trên toàn quốc và ông Lê Thái Anh đang đại diện cho 40 chi nhánh này.
Trang web chính thức của Coffee Highland cho biết cả nước có tổng cộng 545 cửa hàng. Với khu vực Tp.HCM chiếm đa số.
Dự báo cho năm 2024, chuỗi hệ thống cửa hàng có thể tăng thêm. Với những chỉ số kinh doanh tương đối tốt, mô hình nhượng quyền cafe highland vẫn đang giữ được sức hấp dẫn và duy trì ở mức ổn định.
Xem thêm: Kinh doanh quán cafe và 13 bí kíp để thành công
Trong quá thương hiệu nhượng quyền cà phê highland tại Việt Nam – Doanh số tăng trưởng liên tục nhờ chiến lược mở rộng mạng lưới chi nhánh đến các thành phố lớn, vượt qua mốc 1.000 tỷ đồng vào năm 2017. Chỉ trong hai năm tiếp theo, doanh số của đã vượt qua mốc 2.000 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh đỉnh cao đã được ghi nhận trong giai đoạn 2019 – 2020.
Năm 2021, sự tăng trưởng liên tục đã bị gián đoạn khi giảm gần 20%, xuống còn hơn 1.700 tỷ đồng. Ngoài ra, Highlands cũng ghi nhận lỗ hơn 19 tỷ đồng. Nguyên nhân do dịch Covid 19 (nguồn Baodautu.vn).
Mặc dù mức doanh thu tăng đáng kể, tuy nhiên lợi nhuận lại không tăng trưởng ấn tượng như vậy. Lãi sau thuế của chuỗi này năm 2017 đạt 99,75 tỷ đồng, trong khi năm 2019 con số này lại chỉ đạt 55 tỷ đồng dù doanh thu đã tăng vượt bậc. Nguyên nhân chính là do chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí bán hàng tăng mạnh, với tỷ lệ lần lượt là 38% và 47%. Điều này đã khiến lãi ròng của chuỗi giảm mạnh, gần 45% vào năm 2019.
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều sự điều chỉnh đã được thực hiện và đã thể hiện được hiệu quả. Cắt giảm chi phí hoạt động, bán hàng trực tuyến… đã giúp hệ tống tăng trưởng và tăng lợi nhuận. Minh chứng là đến năm 2020, lợi nhuận của đã tăng 45%, đạt mức 80 tỷ đồng.
Nhìn vào những con số trên, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19, ta có thể thấy rằng thương hiệu vẫn duy trì tốt và tăng trưởng nhẹ. Chính vì vậy, mô hình nhượng quyền của Highlands vẫn là một mô hình kinh doanh tiềm năng sau nhiều biến động.
Trong vô vàn các thương hiệu cà phê nổi tiếng khác như Starbucks, Trung Nguyên, Milano Coffee, Cộng Cafe, cafe ông bầu… tại sao lại nên chọn mô hình nhượng quyền của Highlands để kinh doanh? Tất nhiên, mỗi thương hiệu đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng của mình. Tuy nhiên, chỉ cần phù hợp với tiềm năng của bạn, cơ hội thành công sẽ rất lớn.
Sau hơn 20 năm phát triển, Highlands Coffee đã để lại ấn tượng đậm nét trong lòng người yêu cà phê Việt. Khác với Starbucks – một thương hiệu thuần nước ngoài, cũng khác với Cộng – một thương hiệu cà phê có chút bụi bặm đường phố, Highlands mang một chất riêng: cà phê của người Việt, đậm chất Việt, sang trọng nhưng không quá đắt đỏ.
Bản tin ngành F&B của Reputa tháng 6 ghi nhận sức hấp dẫn của Highlands Coffee. Thương hiệu này đã tăng 8 hạng và dẫn đầu bảng xếp hạng 10 Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến (so sánh với số liệu tháng 4/2022 do Reputa cung cấp).
Đồng thời, trong bảng xếp hạng TOP 10 thương hiệu dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, thương hiệu này giữ vị trí số 2 với Total Score đạt 46,35.
Với độ phủ thương hiệu lớn như vậy, mô hình nhượng quyền thương hiệu là một mô hình tiềm năng. Bởi khi có sẵn thương hiệu, bạn sẽ có một vị thế ổn định và dễ dàng thu hút khách hàng.
Với độ phủ thương hiệu lớn đã có một lượng khách hàng trung thành. Đồng thời, thương hiệu này cũng đã có sẵn tệp khách hàng mục tiêu. Điều này giúp highland coffee nhượng quyền có thể nhắm đúng và nhắm trúng để tăng khả năng thành công.
Tệp khách hàng mà Highlands Coffee nhắm đến rất rõ ràng. Họ là những người có thu nhập trung bình trở lên và có thói quen uống cà phê. Việc uống cà phê tại một quán cafe có thương hiệu sẽ giúp khách hàng khẳng định được đẳng cấp và vị thế xã hội của mình. Tệp khách hàng có thể là nhân viên văn phòng, du học sinh ở nước ngoài về, khách ngoại quốc. Nhìn chung, khách hàng mục tiêu của thương hiệu là nhóm người có thói quen uống cà phê, có phong cách sống hiện đại.
Khi đăng ký nhượng quyền Highlands Coffee sẽ được hỗ trợ về nhiều mặt như: Tìm mặt bằng, hoàn thành thủ tục pháp lý, đào tạo quy trình vận hành…đều sẽ được thương hiệu này hỗ trợ. Cửa hàng có thể nhanh chóng đi vào hoạt động chính thức.
Khi mở cửa hàng nhượng quyền Highlands , bạn sẽ liên hệ nhượng quyền highland coffee được hỗ trợ: Đào tạo tại chỗ: 20-42 ngày; Đào tạo tại trụ sở: 5 ngày và Đào tạo bổ sung: tại các trung tâm đào tạo.
Không chỉ hỗ trợ trong khâu thiết lập cửa hàng, thương hiệu còn hỗ trợ các chủ đầu tư về đào tạo pha chế. Các công thức pha chế cũng sẽ được đào tạo một cách bài bản. Ngoài ra, menu của Highlands cũng thường xuyên được cập nhật với các món mới, tạo ra sức hấp dẫn thu hút khách hàng.
Khi tham gia mô hình nhượng quyền Highlands, các chủ đầu tư sẽ được cung cấp nguồn nguyên liệu chuẩn. Toàn bộ nguyên liệu sẽ được thương hiệu cung cấp. Đây là một trong những lợi thế của mô hình nhượng quyền, tuy nhiên đồng thời cũng là yêu cầu đối với các nhà đầu tư khi kinh doanh cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu.
Mỗi cửa hàng nhượng quyền sẽ được hỗ trợ hoạt động marketing và truyền thông trong ngày khai trương. Ngoài ra, các cửa hàng còn được tham gia các chương trình ưu đãi chung của hệ thống để thu hút khách hàng.
Xem thêm: Tổng hợp các trang web sang nhượng mặt bằng, vật dụng quán cafe
Mô hình nhượng quyền highland bao nhiêu tiền? Dưới đây là khoản chi phí cần chuẩn bị khi muốn đăng ký kinh doanh nhượng quyền:
– Phí đăng ký dự án: từ 200 triệu đồng
– Phí kinh doanh thương hiệu: từ 100 triệu đồng
– Tiền cọc nhượng quyền: từ 300 triệu đồng
– Chi phí thiết kế, xây dựng và trang trí quán: từ 1,5 đến 2,5 tỷ đồng
– Chi phí vận hành: từ 150 triệu đến 200 triệu đồng/tháng
Chú ý rằng các chi phí trên chỉ là ước tính và có thể thay đổi tùy theo vị trí, diện tích và điều kiện thực tế của từng cửa hàng.
Xem thêm : Khánh Hòa sẽ có một thành phố, 2 quận, 3 thị xã và 3 huyện
Để đăng ký nhượng quyền thương hiệu, các chủ đầu tư cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau của thương hiệu này do có tiềm năng và nhiều cơ hội phát triển.
Mặt bằng quán là một trong những yếu tố quan trọng của. Vì vậy, mặt bằng để mở quán phải có vị trí tốt, thường nằm ở các ngã ba, ngã tư, khu đông dân cư hoặc văn phòng, sảnh căn hộ hoặc trung tâm mua sắm xung quanh. Diện tích tối thiểu của mặt bằng là khoảng 150 – 250m2.
Highlands Coffee là một thương hiệu có danh tiếng và định vị thương hiệu rõ ràng. Vì vậy, việc thiết kế không gian quán cafe cần được đồng bộ với chuỗi cửa hàng. Mọi thiết kế đều sẽ có phong cách chung của toàn hệ thống, không tùy ý theo sở thích cá nhân. Khi bắt đầu hợp tác, nhà đầu tư sẽ được cung cấp bản thiết kế cụ thể. Điều này nhằm đảm bảo sự nhận diện thương hiệu.
Tương tự, menu cũng sẽ được Highlands cung cấp. Tất cả nước uống tại chuỗi hệ thống đều có công thức và sẽ được đào tạo trong quá trình chuẩn bị. Menu bao gồm các dòng sản phẩm chính:
Menu của Highlands bao gồm các loại đồ uống như sau:
– Cà phê pha phin: từ 29.000đ đến 45.000đ/ly
– Phindi: từ 45.000đ đến 55.000đ/ly
– Cà phê Espresso: Cappuccino, mocha, americano… với mức giá từ 45.000đ đến 85.000đ/ly
– Freeze: từ 55.000đ đến 69.000đ/ly
– Trà: từ 45.000đ đến 65.000đ/ly
– Đồ uống khác: từ 39.000đ đến 65.000đ/ly
Nhân sự tại cửa hàng nhượng quyền sẽ được đào tạo bởi Highlands Coffee. Tuy nhiên, để khởi đầu, bạn cần phải tuyển dụng khoảng 6 đến 10 nhân sự cho các vị trí sau:
– Nhân viên pha chế: 1 – 2 người
– Nhân viên phục vụ: 2 – 3 người
– Nhân viên bảo vệ: 1- 2 người.
Số lượng nhân sự tối thiểu như vậy sẽ giúp cho hoạt động cửa hàng diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, tùy vào tình hình kinh doanh, bạn có thể điều chỉnh số lượng nhân sự.
Bên cạnh những vấn đề liên quan đến việc setup quán, bạn cần hoàn thành các giấy tờ thủ tục pháp luật để tăng tính pháp lý của cửa hàng nhượng quyền Highlands Coffee. Gồm một số hồ sơ cần chuẩn bị trước:
– Profile (hồ sơ) công ty
– Hợp đồng thuê mặt bằng, nhà
– Bản vẽ mặt bằng cửa hàng
– Giấy phép đăng ký kinh doanh
– Báo cáo tài chính trong vòng 3 năm hoạt động
Xem thêm: Thủ tục pháp lý khi đăng ký kinh doanh quán cafe, trà sữa
Nhượng quyền thương hiệu là một trong những lựa chọn kinh doanh có chi phí đầu tư khá cao so với nhiều thương hiệu cafe khác trên thị trường. Dưới đây là so sánh chi phí đầu tư của Highlands Coffee với một số thương hiệu cafe khác:
Highlands Coffee
Xem thêm : Hộ kinh doanh là gì? Một số quy định về hộ kinh doanh
– Phí đầu tư ban đầu: từ 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng
– Vận hành hàng tháng: 8% doanh thu hoặc tối thiểu 70 triệu đồng/tháng
Nhượng quyền Starbucks
– Phí đầu tư ban đầu: từ 4,4 tỷ đến 6 tỷ đồng
– Vận hành hàng tháng: 5% và phí quảng cáo 4% hoặc tối thiểu 40 triệu đồng/tháng
Trung Nguyên
– Phí đầu tư ban đầu: từ 1,8 tỷ đến 2,2 tỷ đồng
– Quản lý hàng tháng: 6% doanh số hoặc tối thiểu 60 triệu đồng/tháng
Phúc Long
Xem thêm : Hộ kinh doanh là gì? Một số quy định về hộ kinh doanh
– Phí đầu tư ban đầu: từ 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng
– Quản lý hàng tháng: 7% hoặc tối thiểu 50 triệu đồng/tháng
Tuy phí đầu tư ban đầu cao hơn so với nhiều thương hiệu khác, nhưng đây là một thương hiệu có định vị và tiềm năng phát triển lớn trên thị trường. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh cafe đầy tiềm năng, có thể là sự lựa chọn đáng cân nhắc.
Xem thêm: Mở quán cà phê cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những gì?
Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của thương hiệu: Highlands Coffee có những tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt về mặt bằng, thiết kế, menu, nhân sự và quy trình vận hành. Bạn cần tuân thủ rằng cửa hàng của mình đáp ứng được tất cả các yêu cầu mua nhượng quyền highland coffee.
Chi phí đầu tư cao: Mô hình nhượng quyền có chi phí đầu tư khá cao so với nhiều thương hiệu cafe khác. Bạn cần chuẩn bị đủ nguồn vốn để đầu tư.
Tìm kiếm mặt bằng: Mặt bằng quán là một trong các yếu tố quan trọng đối với thành công. Bạn cần tìm kiếm một vị trí tốt, thuận tiện cho khách hàng.
Đảm bảo tính pháp lý: Bạn cần hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý.
Tuyển dụng nhân sự: Nhân sự là một yếu tố quan giúp quán hoạt động tốt. Bạn cần tuyển dụng nhân sự phù hợp với yêu cầu của thương hiệu.
Chăm sóc khách hàng: Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng giúp quán thành công. Nhân viên luôn tận tình phục vụ khách hàng, tạo ra sự hài lòng và giữ chân khách hàng trung thành.
PosApp là công ty cung cấp phần mềm quản lý mô hình cafe nhượng quyền hiệu quả. Hiện tại, hơn 30.000 khách hàng trên khắp Việt Nam đã và đang sử dụng phần mềm PosApp.
Vào năm 2021, PosApp đã được Shark Nguyễn Hòa Bình – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn NextTech và cũng là một trong những shark trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 năm 2019 – đầu tư. Từ đó, PosApp chính thức trở thành thành viên của hệ sinh thái chuyển đổi số của Next 360, với mục tiêu cung cấp nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam
– Báo cáo kinh doanh hiệu quả: Hơn 30 biểu đồ hỗ trợ người quản lý dễ dàng theo dõi báo cáo kinh doanh và thu chi trong quá trình bán hàng. Báo cáo được trình bày chi tiết, rõ ràng theo ngày, tháng, năm giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý.
– Tối ưu hàng hóa ở kho: Mọi thông tin xuất nhập kho đều được quản lý chặt chẽ. Khi nhân viên thực hiện thanh toán thành công, hàng hóa sẽ tự động trừ kho giúp khâu quản lý kho hàng được tối ưu hơn, không lo thất thoát hàng hóa.
– Tính năng phân quyền nhân viên chặt chẽ: Mỗi nhân viên chỉ được đăng nhập và sử dụng tài nguyên theo sự phân quyền của người quản lý. Chủ cửa hàng có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát doanh thu.
– Quản lý thông tin khách hàng: Hệ thống quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ, lịch sử giao dịch. Từ lượng dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng tốt hơn, phù hợp với từng đối tượng khách hàng hơn.
– Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không tiền mặt: Quét mã QR (Momo, VNPay,…), quẹt thẻ ngân hàng nội địa, Visa/Mastercard,… Khách hàng có thể thanh toán dễ dàng mà không cần mang tiền mặt khi đến quán.
– Hỗ trợ công cụ bán hàng online: PosApp hỗ trợ tạo website bán hàng hoàn toàn miễn phí chỉ với 5 phút cài đặt. Giúp tiết kiệm chi phí thuê bên thứ ba và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng.
– Quản lý chuỗi cửa hàng: Tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, giúp tiết kiệm thời gian quản lý và có thể dành nhiều thời gian hơn cho kế hoạch kinh doanh sắp tới.
Xem thêm: Top 10 đơn vị nhượng quyền cafe take away, pha máy mang đi
Mô hình nhượng quyền của Highland Coffee là minh chứng rõ nét cho sự thành công của hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Với sự đầu tư bài bản, chú trọng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Highland Coffee đã phát triển thành công và mở rộng chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.
Tuy nhiên, để duy trì và phát triển bền vững, các cửa hàng nhượng quyền cần tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn chất lượng và phong cách phục vụ đặc trưng của thương hiệu. Việc áp dụng phần mềm quản lý quán cafe giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm khách hàng cũng rất cần thiết.
Hy vọng bài viết được PosApp tổng hợp sẽ giúp bạn sớm đưa ra quyết định có nên lựa mô hình nhượng quyền này hay không.
Bạn đang tìm kiếm giải pháp công nghệ ứng dụng phần mềm quản lý quán cafe? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!
Hoặc liên hệ PosApp thông qua các hình thức sau:
– Website: posapp.vn
– Hotline: 1900 3016
– Email: support@posapp.vn
– Messenger: m.me/posapp.vn
Xem demo trực tiếp tại:
– HCM: Lầu 5, tòa nhà HS Building, 260/11 Nguyễn Thái Bình, Quận Tân Bình
– Hà Nội: Tầng 4, 174 đường Láng, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa
Xem thêm:
9+ Kinh nghiệm xương máu khi sang nhượng quán cafe, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng 15 Lĩnh Vực Nhượng Quyền Kinh Doanh Hấp Dẫn ở Việt Nam
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp
This post was last modified on 16/02/2024 22:38
Con số may mắn hôm nay 23/11/2024 theo năm sinh: Nhặt TIỀN từ con số…
Tử vi thứ bảy ngày 23/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn chán nản, tuổi…
Vận may của 4 con giáp đang ngày càng xuống dốc. Cuối tuần này (23-24/11),…
Con số cuối cùng trong ngày sinh dự đoán con người sẽ GIÀU CÓ, sống…
Cuối tuần này (23-24/11), 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công…
Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp thịnh vượng nhất ngày 22/11/2024