Categories: Tổng hợp

Cổng thông tin tuyển sinh trường Đại học Đông Á Đà Nẵng

Published by

Nghỉ học đại học có cần rút hồ sơ không là một trong những câu hỏi chúng tôi thường bắt gặp trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, đừng vội lướt qua nội dung bài viết được chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

  • [Góc Tư Vấn] Có Nên Bỏ Học Đại Học, Bỏ Đại Học Có Sao Không?
  • Sự Khủng Hoảng Khi Chọn Sai Ngành, Làm Sao Để Vượt Qua?

Nghỉ học đại học có được rút hồ sơ không? Thủ tục như thế nào?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu vấn đề nghỉ học đại học giữa chừng có cần rút hồ sơ không, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sơ qua về quyền của sinh viên nhé.

Các quyền của sinh viên

  • Được nhận vào học đúng ngành nghề đã đăng ký trong phiếu đăng ký dự tuyển nếu đảm bảo đáp ứng các điều kiện trúng tuyển theo quy định của Bộ GD & ĐT và cơ sở giáo dục đại học.
  • Được tôn trọng, đối xử bình đẳng và được cung cấp những thông tin cá nhân về việc học tập và rèn luyện theo đúng quy định của cơ sở giáo dục Đại học. Sinh viên được phổ biến đầy đủ các nội quy, quy chế về đào tạo và rèn luyện cùng các chế độ, chính sách của nhà nước có liên quan đến sinh viên.
  • Sinh viên được tạo mọi điều kiện trong học tập, luyện tập, nghiên cứu khoa học như sử dụng hệ thống thư viện, sử dụng các trang thiết bị và phương tiện phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu.
  • Sinh viên được phép tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia các cuộc thi Olympic các môn học, cuộc thi sáng tạo khoa học…
  • Sinh viên được đảm bảo chăm sóc sức khỏe theo quy định của nhà nước
  • Sinh viên được đăng ký dự tuyển đi học, tham gia các hoạt động ngoại khóa, giao lưu, trao đổi với sinh viên nước ngoài hay học chuyển tiếp ở các trình độ đào tạo cao hơn theo quy định hiện hành.
  • Sinh viên được tham gia các hoạt động trong tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên Việt Nam….
  • Sinh viên được sử dụng các dịch vụ công tác xã hội hiện có của cơ sở giáo dục đại học nơi sinh viên theo học.
  • Được quyền nghỉ học tạm thời, tạm ngừng học, học cùng lúc 2 chương trình, chuyển trường đảm bảo theo quy chế về đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Được nghỉ hè, nghỉ lễ theo đúng quy định
  • Được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách ưu tiên và được xét nhận học bổng khuyến khích học tập nếu đạt thành tích cao.
  • Được đóng góp ý kiến, tham gia quản lý và giám sát hoạt động giáo dục và các Điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục một cách trực tiếp hoặc thông qua đại diện hợp pháp.
  • Được xét tiếp nhận vào ký túc xá của trường và ưu tiên khi sắp xếp vào ở ký túc xá theo quy định.
  • Sinh viên đủ Điều kiện công nhận tốt nghiệp được cấp bằng tốt nghiệp, chứng chỉ, bảng Điểm học tập và rèn luyện, các giấy tờ liên quan và giải quyết các thủ tục hành chính khác.”

Do đó dựa theo nội dung các quy chế trên, nghỉ học đại học giữa chừng có cần rút hồ sơ không là điều không bắt buộc. Tuy nhiên sinh viên cần rút hồ sơ sẽ phải làm đầy đủ thủ tục theo đúng quy định Bộ giáo dục & Đào tạo đề ra.

Thủ tục rút hồ sơ

  • Đơn rút hồ sơ có xác nhận của Ban chủ nhiệm Khoa quản lý
  • Nộp lại thẻ sinh viên và giấy tờ tiếp nhận sinh viên
  • Nộp các giấy tờ, phiếu thanh toán cho Khoa
  • Bổ sung các thủ tục theo quy định tại trường đại học nơi đã nộp hồ sơ

Rút hồ sơ tại trường đại học có phải bồi thường không?

Bên cạnh việc tìm hiểu nghỉ học đại học có cần rút hồ sơ không, nhiều bạn vẫn đang thắc mắc liệu rút hồ sơ tại trường đại học có phải bồi thường không.

Thông thường, sinh viên nghỉ học muốn rút hồ sơ cần làm đơn rút hồ sơ đại học, sau đó nộp lại cho nhà trường. Nhà trường sẽ tiến hành họp và xem xét để đưa ra các quyết định có giải quyết thủ tục cho sinh viên rút hồ sơ hay không.

Theo quy định, sinh viên khi thôi học, rút hồ sơ sẽ phải thanh toán học phí tính đến thời điểm mà sinh viên học cùng chi phí ở ký túc xá nếu có. Đồng thời tiến hành trả giáo trình, sách giáo khoa đã mượn tại thư viện. Ngoài ra sinh viên không phải mất khoản gì bên ngoài. Như vậy sinh viên sẽ không phải bồi thường, nhưng sẽ có khoản phí phải nộp khi rút hồ sơ và thường do từng ngôi trường quy định.

Như vậy trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc nghỉ học đại học có cần rút hồ sơ không và những thủ tục cần có để rút hồ sơ. Tuy nhiên đây chỉ là thủ tục giấy tờ bắt buộc chung cho các trường Đại học. Ngoài ra mỗi trường sẽ có những quy định riêng khác nhau. Nếu bạn cần được tư vấn về thủ tục rút hồ sơ tại trường Đại học Đông Á, hãy liên hệ ngay với nhà trường để được hỗ trợ nhé.

This post was last modified on 11/02/2024 16:08

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

5 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

5 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

6 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

9 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

13 giờ ago