Categories: Tổng hợp

Lưu ý khi dùng bánh mì đen cho người tiểu đường

Published by
Video người tiểu đường có an được bánh mì không

Bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ như yến mạch thay vì bột mì được cho là lựa chọn tốt nhất cho người tiểu đường. Bạn cũng có thể tham khảo bánh mì đen dành cho người tiểu đường. Tuy nhiên bạn nên duy trì khẩu phần ăn với lượng carb nhất định để không ảnh hưởng tới các chỉ số đường huyết. Thậm chí bánh mì tự làm tại nhà có thể là lựa chọn tốt nhất để bạn kiểm soát những thành phần sẽ đưa vào cơ thể.

  • Thành phần sử dụng làm bánh mì lành mạnh

Nếu bạn từng làm bánh mì bạn sẽ hiểu thành phần chính của chúng cần chứa protein, chất béo và chất xơ. Điều này cũng là nguyên nhân khiến cho đường huyết tăng cao. Do vậy bánh mì đen hay bánh mỳ nguyên cám được khuyến khích sử dụng để hạn chế tăng đường huyết.

Với công thức bánh mì tốt cho bệnh nhân tiểu đường bạn nên thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt, bột hạnh nhân, bột lanh….. Đây là những thành phần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng lành mạnh và làm ổn định sức khỏe cho bạn. Chúng ta có thể sáng tạo hàng trăm công thức để làm bánh mì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về bánh mì đen cho người tiểu đường.

  • Vì sao bạn cần tăng lượng chất xơ cao hơn

Khi bạn hấp thụ nhiều chất xơ carb sẽ được tiêu thu khiến đường huyết được giữ ở mức độ ổn định hơn. Chất xơ đến từ thực vật còn có thêm trách nhiệm nuôi dưỡng những lợi khuẩn đường ruột để thúc đẩy sức khỏe hệ tiêu hóa. Theo phân tích của các chuyên gia, lúa mì nguyên hạt là sản phẩm có tác dụng lành mạnh đối với sức khỏe. Sau đây là một số thành phần giúp ổn định đường huyết trong máu theo thời gian bạn nên dùng: hạt lanh, hạt chia, cám lúa mì, yến mạch, bột hạnh nhân, bột đậu nành, bột ngô, bột đậu xanh, bột dừa,…..

  • Một số loại bánh mì ăn kiêng bạn có thể tham khảo

Bạn có thể tham khảo các loại bánh mì làm từ bột hạnh nhân thay vì ngũ cốc nguyên hạt chúng có mùi vị thơm ngon không kém bánh mì truyền thống. Một số loại bánh mì lên men, bánh mì sử dụng nguyên liệu tương tự lúa mì cũng có thể sử dụng trên bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

  • So sánh sự khác biệt giữa bánh mì từ lúa mì và lúa mì nguyên cám

Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ nhưng lại giảm lượng chất béo như các sản phẩm được bày bán rộng rãi. Nếu bạn theo đường huyết liên tục sẽ nhận thấy được sự khác biệt này.Các nguyên liệu lành mạnh sẽ có chỉ số đường huyết trong khoảng 55 – 69. Đây là chỉ số thấp nên duy trì để đảm bảo sức khỏe.

This post was last modified on 09/01/2024 20:12

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

13 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

13 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

17 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

17 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

21 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

22 giờ ago