Categories: Tổng hợp

Hải Băng chia sẻ bí quyết trị rôm sảy cho con bằng nhụy hoa nghệ tây

Published by

Rôm sảy là chứng bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ nhỏ đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng. Gần đây nhiều bà mẹ truyền tai nhau về bí quyết trị rôm sảy cho con bằng nhụy hoa nghệ tây được chia sẻ từ ca sĩ Hải Băng. Chúng ta hãy cùng bớt chút thời gian để tìm hiểu thêm về những chia sẻ đầy thú vị này nhé!

Rôm sảy tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng nó lại gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bé, khiến bé cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, quấy khóc. Mẹ đừng quá lo lắng, bài viết sau đây xin chia sẻ cùng các mẹ cách dùng nhụy hoa nghệ tây để trị rôm sảy hiệu quả.

>> Trẻ em sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây được không?

1Công dụng trị rôm sảy nhụy hoa nghệ tây đối với trẻ em

Theo Thạc sĩ, bác sĩ dinh dưỡng Trần Châu Quyên: “Vì saffron (nhụy hoa nghệ tây) là một thực phẩm có rất nhiều công dụng giúp tăng cường sức khỏe, nên độ tuổi nào cũng có thể sử dụng, kể cả người già hay trẻ nhỏ”. Dưới đây là những công dụng của nhụy hoa nghệ tây đối với trẻ nhỏ:

Có tác dụng hiệu quả trong điều trị sốt ở trẻ em: Khi trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp như: Viêm họng, viêm phế quản, ho cảm lạnh… có thể gây sốt, trong tình trạng như vậy thì mẹ có thể cho trẻ uống ít nước nhụy hoa nghệ tây (saffron) có thể hỗ trợ giảm sốt hiệu quả. Lý do là vì trong nhụy hoa nghệ tây có chứa chất crocin giúp giảm nhiệt độ cao.

Giúp trẻ em tiêu hóa tốt hơn: Vì là họ cây nhà nghệ nên trong nhụy hoa nghệ tây cũng có chứa chất gọi là carotenoid, chất này đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày.

Mang lại giấc ngủ ngon, tăng cường khả năng ghi nhớ: Nhụy hoa nghệ tây là thực phẩm có lợi cho não bộ, mang lại giấc ngủ ngon, sâu giấc cho trẻ.

Giúp xương chắc khỏe: Bạn có biết nhụy hoa nghệ tây giúp bé có thể hấp thụ canxi tốt hơn, hỗ trợ hệ xương phát triển, vì vậy khi pha sữa cho trẻ mẹ đừng quên thêm vài sợi nhụy hoa nghệ tây vào sữa nhé!

Trị rôm sảy ở trẻ: Một trong những công dụng không thể không nhắc đến đối với trẻ nhỏ của nhụy hoa nghệ tây đó chính là trị rôm sảy.

Lý do là vì trong nhụy hoa nghệ tây có chứa nhiều vitamin như: A, E, C, crocin và protein thực vật giúp làm sạch da, làm lỗ chân lông thông thoáng hơn, tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông đồng thời hỗ trợ da nhanh chóng phục hồi, từ đó làm giảm nhanh tình trạng rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ em.

Bằng chứng rõ nét từ hiệu quả của việc tắm nước nhụy hoa nghệ tây được chia sẻ từ ca sĩ Hải Băng:Không chỉ uống thải độc, saffron còn trị ngứa và rôm sảy cho bé cực hiệu quả. Chẳng cần mất công mua cây cỏ về nấu làm gì, pha ít saffron cho bé tắm là sạch ngay“.

2Cách pha nước nhụy hoa nghệ tây để tắm cho trẻ

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chậu nước ấm, sau đó bỏ vào chậu vài sợi nhụy hoa nghệ tây đợi cho nhụy hoa nghệ tây ngấm ra nước, nước chuyển màu vàng thì bạn cho bé tắm.

Trước khi tắm với nước nhụy hoa nghệ tây thì mẹ nên tắm sơ qua cho bé bằng sữa tắm và nước sạch để loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn trước.

Vừa tắm với nước nhụy hoa nghệ tây mẹ vừa massage nhẹ nhàng để những dưỡng chất có trong nước nhụy hoa nghệ tây có thể thấm sâu vào da, làm sạch da, trị rôm sảy hiệu quả cho bé.

3Một số lưu ý khi dùng nhụy hoa nghệ tây để trị rôm sảy ở trẻ

Trẻ có tiền sử bị dị ứng, da nhạy cảm thì không nên tắm bằng nước nhụy hoa nghệ tây.

Để việc trị rôm sảy ở trẻ đạt hiệu quả đồng thời đỡ tốn kém thì mẹ không cần thiết phải tắm nhụy hoa nghệ tây hàng ngày cho bé mà một tuần chỉ nên tắm từ 2-3 lần đến khi trẻ hết rôm sảy thì thôi.

Khi da bé đang bị tổn thương, trầy xước, sưng tấy thì mẹ không nên tắm nước nhụy hoa nghệ tây để tránh làm cho vết thương thêm nặng hơn.

Sau khi tắm với nước nhụy hoa nghệ tây xong mẹ nên lấy khăn thấm khô người cho bé và cho bé mặc quần áo sạch, thoáng mát, hạn chế cho bé ra ngoài nắng.

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết vừa rồi sẽ giúp mẹ hiểu hơn về bí quyết trị rôm sảy bằng nhụy hoa nghệ tây được chia sẻ từ ca sĩ Hải Băng. Đồng thời cũng có thêm kinh nghiệm để trị rôm sảy hiệu quả cho bé yêu nhà mình. Chúc bé yêu luôn khỏe, vui tươi.

Xem thêm:

>> Trẻ em sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây được không

>> Những lưu ý khi sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây

>> Bạn đã biết công dụng thần thánh của nhụy hoa nghệ tây?

Mua sữa tắm cho bé tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

This post was last modified on 17/03/2024 17:58

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

8 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

9 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

12 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

12 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

17 giờ ago