Categories: Tổng hợp

Dấu hiệu red flag trong tình yêu là gì? Tại sao bạn nên tránh xa mối quan hệ này?

Published by

Khi bước chân vào một mối quan hệ tình cảm, chúng ta có thể bị mù quáng trước tình yêu và không nhận ra những dấu hiệu rõ ràng của sự không ổn, cứ tiếp tục lao đầu vào một mối quan hệ khiến bản thân phải chịu nhiều tổn thương, nhiều đau đớn.

1. Red flag trong tình yêu là gì?

“Red flag” hay còn có tên gọi Việt hoá khác là “cờ đỏ”, có thể được hiểu là những dấu hiệu hoặc tình huống cảnh báo rằng bạn đang ở trong một tình yêu không mấy lành mạnh, sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống, tinh thần và lí trí của bạn. Các dấu hiệu của red flag thường xuất hiện khi có sự không phù hợp, không công bằng, hoặc khi một trong hai người có hành vi độc hại, tiêu cực với người còn lại.

Red flag trong tình yêu - Hình 1

Thông thường, dấu hiệu dễ nhận biết nhất của red flag trong tình yêu đấy chính là những hành động lạm dụng, gây hấn và đổ lỗi. Bạn cần hiểu rõ về những điều này để có thể bảo vệ được chính mình trong một mối quan hệ mà bạn cho rằng là hạnh phúc, nhưng thực chất lại đang làm hại bạn khi mà bạn quá dại khờ tin vào nó.

2. Nguồn gốc của red flag

Thuật ngữ “red flag” có nguồn gốc từ những cuộc đua xe hơi. Trong cuộc đua, “cờ đỏ” được sử dụng để cảnh báo tình huống nguy hiểm hoặc yêu cầu ngừng cuộc đua do một số vấn đề về an toàn, khẩn cấp. Khi một hay nhiều lá cờ đỏ được nâng lên, tất cả các tay đua phải dừng lại xe mình, tạm thời không thi đấu để đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia.

Hiện nay, red flag được sử dụng như một từ lóng ám chỉ “hãy đề phòng” hoặc “hãy cẩn thận”. Thuật ngữ này được áp dụng vào nhiều ngữ cảnh khác nhau, bao gồm cả trong cuộc sống hàng ngày và đặc biệt trong các mối quan hệ như bạn bè, gia đình, công việc, sức khoẻ chứ không chỉ riêng gì trong tình yêu.

3. Top 10 dấu hiệu của red flag trong tình yêu

3.1. Hành vi kiểm soát quá mức

Nếu người yêu của bạn là một người luôn nảy sinh cảm giác ghen tuông với bất kì ai khác giới xung quanh bạn, thường xuyên can thiệp vào cuộc sống cá nhân của bạn, quyết định việc bạn chơi với ai, đi đâu, làm gì, thời gian hoạt động và cách mà bạn tiêu tiền đến mức khiến bạn mất đi sự tự quyết định và quyền riêng tư, thì đây chính là một hành vi đáng báo động để bạn nhận ra rằng, bạn đang yêu một chiếc “cờ đỏ” biết đi rồi đấy.

3.2. Đối phương sử dụng bạo lực

Trong một mối quan hệ, mọi hành vi bạo lực về thể xác và tinh thần đều không thể chấp nhận được. Bạo lực có thể được thể hiện bằng những cách như lăng mạ tinh thần, đe dọa hoặc sử dụng bạo lực vật lý. Khi bạn thấy nửa kia gây hấn, sẵn sàng làm tổn thương bạn, những người xung quanh hay cả động vật thì đây là một tín hiệu đáng quan ngại mà bạn nên chú ý.

3.3. Nói dối thường xuyên và che giấu thông tin

Một trong những điểm để nhận biết red flag trong tình yêu là khi đối phương liên tục nói dối bạn và không cho bạn biết về hành tung của mình. Bỏ qua những lời nói dối vô hại chỉ nhằm mục đích để không khiến bạn tổn thương hay đau lòng, thì việc người kia sử dụng lí do, bao biện một cách không liên quan hay trái lại là quá chi tiết khi bị phát hiện nói dối sẽ rất đáng ngờ, và bạn nên coi chừng với điều đó.

Nếu họ thay đổi lối sống, thói quen, hoặc lịch trình mà không giải thích được sao cho hợp lí, thường xuyên giữ điện thoại hoặc máy tính cá nhân khư khư một cách bí mật, có thể họ đang ngoại tình nhưng bạn lại không hề hay biết.

3.4. Nói xấu người yêu cũ

Thay vì dành sự tôn trọng với những người cũ đã đi qua cuộc đời mình, họ luôn chán ghét và có thái độ xúc phạm đối với những người đó. Điều này thể hiện cảm xúc tiêu cực và việc họ thiếu khả năng giải quyết xung đột, luôn cho rằng bản thân mình là người tốt trong mọi tình huống, mọi vấn đề.

Việc đem người yêu cũ vào mỗi cuộc trò chuyện hay xung đột trong mối quan hệ hiện tại có thể dẫn đến sự căng thẳng và mất niềm tin giữa hai người, và nếu như họ chia tay bạn, bạn hoàn toàn có thể trở thành đối tượng để họ nói xấu trong các mối quan hệ tiếp theo đó.

3.5. Đối phương không có bạn bè

Nếu nửa kia không có những mối quan hệ xã hội khác, gặp khó khăn trong việc tạo ra và duy trì mối quan hệ với những người xung quanh, đó có thể là dấu hiệu của việc họ thiếu kỹ năng giao tiếp, không thể hoà nhập với mọi người. Hơn thế nữa, họ cũng muốn bạn không tiếp xúc nhiều với bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp, điều này sẽ khiến bạn trở nên phụ thuộc vào đối phương, lâu dần mất đi mọi mối quan hệ xung quanh mình.

3.6. Không muốn trò chuyện với bạn

Khi hai bạn xảy ra những mâu thuẫn nhưng đối phương lại có hành động lảng tránh, bỏ rơi bạn một mình và để bạn lại với đống suy nghĩ tiêu cực bao quanh, không muốn giải quyết xung đột thì đây chính là một dấu hiệu của red flag trong tình yêu. Họ cũng không còn muốn trò chuyện nhiều với bạn, những cuộc hội thoại của cả hai ít dần đi và chiến tranh lạnh thường xuyên xảy ra thì đã đến lúc bạn nên rời đi.

3.7. Không nhận lỗi hay xin lỗi

Lúc này, sau mọi cuộc tranh cãi nổ ra, dù đúng dù sai bạn luôn là người phải xin lỗi trước và chờ đợi phản hồi từ đối phương. Nửa kia không hề có hành động nhận lỗi hay làm dịu đi mâu thuẫn giữa cả hai, họ có cái tôi cao và bảo thủ tới mức luôn cho rằng mình là người đúng trong mọi tình huống. Điều này cho thấy bạn không hề được coi trọng, và họ cũng không quan tâm đến cảm xúc của bạn, họ chỉ chăm chăm để ý đến bản thân mình mà thôi.

3.8. Khác biệt lớn về mục tiêu sống

Hai bạn không có cùng một nhân sinh quan, trong khi bạn thích tự do và có lối sống hiện đại thoải mái thì họ lại sống gò bó và bảo thủ. Trong tình yêu, sự hoà hợp và đồng điệu về mặt tâm hồn hay nhận thức đều rất quan trọng, nó sẽ tạo sự gắn kết cho cả hai. Nếu bạn không tìm được điều đó, thì bạn không nên tiếp tục cố gắng khiến bản thân mệt mỏi hơn.

3.9. Tình yêu kèm điều kiện

Họ thường xem những điều bạn làm là điều hiển nhiên, họ mặc định rằng họ xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp từ phía bạn nhưng họ lại không biết trao cho bạn những hành động tương tự như thế. Nếu tình yêu chỉ đến khi bạn làm theo một số quy tắc hoặc điều kiện cụ thể, đó là dấu hiệu rõ ràng của red flag.

3.10. Bạn luôn bị đánh giá thấp

Đối phương làm bạn cảm thấy bạn không hề xứng đáng với bất cứ điều gì, tình yêu hiện tại mà bạn có được là họ đang ban ơn cho bạn và bạn cần trân trọng điều đó. Mọi lời nói, mọi hành động, công việc hay sở thích của bạn đều bị họ coi thường và đánh giá thấp, bạn thường nhận được những lời chế giễu của họ về việc mà bạn đang làm.

Tôn trọng là cách cư xử tối thiểu khi ở trong một mối quan hệ, và nếu bạn không nhận được sự tôn trọng thì đó chính là một red flag to đùng rồi đấy.

4. Làm gì khi thấy dấu hiệu red flag trong mối quan hệ?

Khi nhận thấy có thể mình đang ở cạnh một chiếc “cờ đỏ” biết đi và khiến bạn luôn có những cảm xúc tiêu cực, hãy thử tham khảo một số cách dưới đây.

  • Tự quan sát và đặt câu hỏi. Đây là bước siêu quan trọng để xem xét mối quan hệ của mình, rằng những dấu hiệu red flag có xuất hiện một cách lặp đi lặp lại và làm tổn hại đến tình yêu, đến bạn hay không.
  • Xem xét có phải giữa cả hai đang có sự hiểu lầm. Đôi khi những tác động khách quan có thể khiến bạn hiểu lầm và dẫn đến sự xa cách đáng tiếc giữa cả hai, hãy xem xét thật chính xác những điều mà bạn đang suy nghĩ và đang cảm nhận được.
  • Trò chuyện cùng nhau. Một cuộc trò chuyện đôi khi sẽ cứu vãn được mối quan hệ đang ở trên bờ vực của sự sụp đổ, cả hai sẽ có thể lắng nghe và thấu hiểu nhau hơn. Hãy nói một cách thật nhẹ nhàng về những suy tư và mối lo ngại nơi bạn.
  • Xác định giới hạn và tự bảo vệ chính mình. Dấu hiệu red flag có mặt và bạn không thể giải quyết được thông qua giao tiếp, thì hãy tự xác định ranh giới cho mình. Bảo vệ bản thân hay sức khỏe tinh thần là ưu tiên quan trọng, và việc rời khỏi mối quan hệ không lành mạnh là điều cần thiết cho bạn.
  • Tìm sự hỗ trợ. Bạn cảm thấy mình đang ở trong một tình huống khó khăn hoặc nguy hiểm, hãy tìm sự hỗ trợ từ bạn bè, gia đình hoặc các chuyên gia tâm lý. Người ngoài cuộc có thể giúp bạn thấy rõ hơn về tình huống và cung cấp lời khuyên.
  • Học hỏi kinh nghiệm. Hãy nhìn nhận và đánh giá các mối quan hệ xung quanh để có được kinh nghiệm cho chính mình, hay việc tìm hiệu các dấu hiệu của red flag cũng là một cách để bạn không rơi vào những mối quan hệ tiêu cực.

Một tình yêu hạnh phúc là nơi chúng ta cảm nhận được sự tôn trọng, quan tâm chăm sóc và yêu thương. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu của red flag, đừng ngần ngại rời xa mối quan hệ không lành mạnh đó. Bạn xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất, đừng để những red flag ảnh hưởng đến cuộc đời của chính bạn.

Như vậy, bài viết vừa cung cấp thêm cho bạn thông tin về thuật ngữ red flag trong tình yêu và những dấu hiệu của nó, mong rằng bạn sẽ có được những kiến thức hữu ích đối với mình.

Bên cạnh đó, đừng quên FPT Shop đang cung cấp những sản phẩm công nghệ từ điện thoại, laptop đến đồ gia dụng với mức giá rất ưu đãi và đa dạng về mẫu mã. Nếu bạn đang cần tìm mua những sản phẩm này, hãy thử ghé thăm website của FPT Shop để xem xét và chọn cho mình những mặt hàng chất lượng nhất. Bài viết xin đề cử cho bạn những mẫu laptop bán chạy nhất hiện nay của FPT Shop, hãy tham khảo qua nhé!

Xem thêm:

  • Cung Mọc là gì? Vị trí mặt trời khi bạn sinh ra tiết lộ điều gì về tính cách và con người bạn?
  • Hollywood là gì? Tại sao Hollywood đại diện cho cả ngành điện ảnh Mỹ?

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

9 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

9 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

12 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

12 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

17 giờ ago