Categories: Tổng hợp

Sau sinh mổ bao lâu thì làm việc nặng được?

Published by

Không đơn giản như sinh thường, sản phụ sinh mổ phải trải qua quá trình phẫu thuật phức tạp, sẽ phải chịu một đường rạch lớn trên bụng để vào tử cung bắt con cũng như sự đẩy, kéo để khâu lại vết thương. Chính vì vậy, sau khi hết tác dụng của thuốc tê, người mẹ sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn trong những ngày đầu và tùy theo từng cơ thể của mỗi mẹ mà cơn đau có thể kéo dài đến 8 tuần, hoặc thậm chí đến vài tháng trong một số trường hợp.

Thời gian để hết đau sau cuộc phẫu thuật cũng như sự phục hồi của cơ thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

  • Lần mổ thứ mấy: Thai con so thì thời gian đau sẽ ít kéo dài như thai con rạ, nguyên nhân là do trong lần mổ đầu, các cơ còn chắc, sự co kéo cũng như lành vết thương sẽ nhanh hơn. Trong khi đó, càng ở những lần mổ sau, do chịu ảnh hưởng từ những lần mổ trước, thời gian hết đau và phục hồi cơ thể sẽ càng lâu hơn.
  • Tình trạng sức khỏe: Tình trạng sức khỏe ban đầu của sản phụ, việc mắc các bệnh lý trong quá trình mang thai và ngay sau đẻ sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi sau sinh mổ và thời gian hết đau.
  • Sức chịu đựng: Khả năng chịu đau ở mỗi người là khác nhau, cho nên với cùng một sự kiện có những mẹ chịu đau tốt thì sẽ thấy nhanh trở về bình thường, nhanh hết đau sau mổ. Trong khi đối với những mẹ nào chịu đau yếu, sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn và cơn đau thì kéo dài dai dẳng.
  • Chế độ chăm sóc vết mổ: Chăm sóc hậu phẫu đặc biệt có ý nghĩa lớn đến thời gian hồi phục vết mổ. Vết mổ được vệ sinh đúng cách, đảm bảo sạch sẽ và nhẹ nhàng không chỉ hạn chế mưng mủ, viêm nhiễm mà còn giúp vết thương mau lành, hạn chế sẹo và giảm thời gian đau đớn.

Như vậy, thời gian bao lâu thì hết đau sau mổ đẻ sẽ không có thời điểm cụ thể nào cho tất cả các sản phụ. Thời gian và sự phục hồi của mỗi người là khác nhau và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tùy vào từng trường hợp mà có những mẹ cảm thấy nhanh trở lại sự khỏe mạnh sau vài ngày sau mổ trong khi đối với những mẹ khác vết mổ ngày càng đau trầm trọng hơn.

This post was last modified on 03/05/2024 07:14

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 29/9/2024 theo tuổi: Chọn số cát ĐỔI VẬN tức thì

Con số may mắn hôm nay 29/9/2024 theo tuổi: Chọn con số may mắn đổi…

18 phút ago

Tử vi Chủ nhật ngày 29/9/2024 của 12 con giáp: Thìn tự tin, Tý hạnh phúc

Tử vi Chủ nhật ngày 29/9/2024 của 12 con giáp: Rồng tự tin, Chuột vui…

22 phút ago

Tháng 10/2024 hung tinh rình rập, 3 con giáp gặp đủ chuyện xui, thành công ngoài tầm với

Tháng 10 năm 2024, sao ác rình rập, 3 con giáp gặp đủ loại xui…

6 giờ ago

Tử vi hôm nay: 4 con giáp nhiều trục trặc ngày 28/9/2024, chịu đủ thiệt thòi

Tử vi hôm nay: 4 con giáp ngày 28/9/2024 gặp nhiều chuyện, chịu đủ thiệt…

10 giờ ago

Tử vi thứ 7 ngày 28/9/2024 của 12 con giáp: Dần mất tiền, Ngọ suôn sẻ

Tử vi thứ Bảy ngày 28/9/2024 của 12 con giáp: Hổ mất tiền, Ngựa êm…

1 ngày ago