Categories: Tổng hợp

Điểm tên 24+ ý tưởng quà sinh nhật cho bố ý nghĩa, “chuẩn gout” nhất

Published by

Bố là người trụ cột trong gia đình. Dù không thể hiện nhiều tình cảm nhiều như mẹ nhưng bố luôn âm thầm quan tâm, lo lắng và chăm sóc các con. Vì vậy, bạn đừng quên gửi một món quà sinh nhật cho bố ý nghĩa để bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn của mình nhé.

1. Bí quyết mua và tặng quà sinh nhật cho bố

Với các bậc phụ huynh, con cái luôn là quà tặng vô giá không gì thay thế được. Vì vậy, quà sinh nhật cho bố không phải cầu kỳ, cao sang mà chỉ đơn giản là xuất phát từ sự chân thành. Một bữa cơm đơn giản do chính tay du khách chuẩn bị cũng đủ làm bố hạnh phúc. Không chỉ vậy, những món quà phù hợp với sở thích, bố thường xuyên sử dụng cũng là gợi ý hoàn hảo. Bên cạnh đó, du khách chỉ nên tặng quà vào thời điểm bố không vướng bận việc gì, xung quanh không quá ồn ào. Điều này cho thấy bạn là người rất tinh tế, quan tâm đến những người thân trong gia đình.

2. Top những món quà sinh nhật cho bố ý nghĩa, thiết thực

2.1. Ý tưởng tặng quà sinh nhật cho bố 40 tuổi

2.1.1. Đồng hồ đeo tay

Phần lớn đàn ông ngoài 40 tuổi đã có địa vị nhất định trong xã hội. Họ thường có thói quen sử dụng đồng hồ như một phụ kiện làm tôn lên sự đẳng cấp, phong độ của mình. Bên cạnh đó, vật dụng này còn giúp người đeo chủ động sắp xếp công việc hợp lý. Vì vậy, trong dịp sinh nhật sắp tới, du khách có thể tặng bố một chiếc đồng hồ.

2.1.2. Áo sơ mi, quần tây

Đây là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Áo sơ mi, quần tây có thể mặc trong nhiều dịp khác nhau như đi tiệc, đi làm… Bạn nên chọn những mẫu áo sơ mi, quần tây đơn giản, có gam màu trung tính, nhã nhặn để bố thể hiện khí chất của người đàn ông 40 tuổi.

>>> Tham khảo: 17 món quà sinh nhật cho mẹ 40 tuổi & mẹo chọn quà theo sở thích

2.1.3. Nên tặng quà gì cho bố vào ngày sinh nhật? – Máy cạo râu

Máy cạo râu là món quà sinh nhật cho nam khá phổ biến và thiết thực. Đây là một trong những vật dụng không thể thiếu của cánh mày râu. Tuy giá trị không quá lớn nhưng món quà này lại cho thấy sự quan tâm, tình cảm chân thành của bạn dành cho người bố kính yêu.

2.1.4. Thắt lưng, ví da

Nếu chưa biết nên mua gì làm quà sinh nhật cho bố chồng, du khách hãy tham khảo ví da, thắt lưng. Đây là những phụ kiện luôn đi kèm với phái mạnh. Ví giúp bố dễ dàng cất giữ tiền bạc, giấy tờ cá nhân. Trong khi đó, thắt lưng làm tôn lên vẻ đẹp lịch lãm và phong độ của người đàn ông.

2.1.5. Sổ, bút ký

Bố bạn làm nghề giáo, nhà văn hay kinh doanh? Nếu đúng thì sổ, bút ký chính là món quà sinh nhật cho bố 40 tuổi rẻ, hoàn hảo nhất. Những vật dụng này khá hữu ích, phục vụ công việc của bố trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, sổ, bút ký tên còn khiến khách hàng, đối tác đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bố bạn.

2.2. Ý tưởng tặng quà sinh nhật cho bố 50 tuổi

2.2.1. Giày da

Ngoài đồng hồ, giày da cũng là một trong những phụ kiện mang đến vẻ đẹp trang trọng, phong độ cho cánh mày râu. Vật dụng này có thể dùng trong nhiều dịp như tiệc tùng, đình đám, hội họp. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại giày da với kiểu dáng, kích thước, màu sắc và chất liệu khác nhau. Do đó, du khách nên chọn đôi giày buộc dây cổ điển, được làm từ da mề sẽ phù hợp với độ tuổi trung niên, đồng thời giúp bố cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn khi di chuyển.

2.2.2. Ghế massage

Bước sang tuổi 50, chắc chắn sức khoẻ của bố đã bắt đầu yếu đi. Một chiếc ghế massage sẽ mang tới những phút giây thư giãn và bảo vệ sức khỏe của bố một cách tốt nhất. Không chỉ vậy, các thành viên trong gia đình cũng có thể sử dụng ghế massage mỗi khi mệt mỏi, cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, giá bán vật dụng này thường khá cao. Du khách nên cân nhắc tài chính trước khi mua.

2.2.3. Chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình

Vào dịp đặc biệt như sinh nhật, còn gì tuyệt vời hơn khi bố được gác lại mọi lo toan, vướng bận của cuộc sống thường nhật để thư giãn và đi khám phá nhiều vùng đất mới. Bạn có thể tạo bất ngờ cho bố bằng cách tặng quà sinh nhật là chuyến đi dài ngày. Ngoài ra, du khách cũng có thể mời cả gia đình cùng đi, từ đó ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau.

Nếu chưa biết nên chọn địa điểm du lịch cho người lớn tuổi ở đâu, du khách hãy tham khảo Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Hà Nội… Tại đây, bố có thể tận hưởng trọn vẹn những giây phút thư giãn, tìm hiểu văn hoá địa phương, thưởng thức ẩm thực ngon nức tiếng…

Không chỉ vậy, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn tại các cơ sở của VinWonders như:

  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí của đại dương bao la, ngắm nhìn những loài sinh vật biển tưởng chừng chỉ có trên “màn ảnh nhỏ”
  • Tôn vinh giá trị di sản, tìm hiểu nét văn hoá độc đáo của dân tộc
  • Mục sở thị các bộ sưu tập thực vật căng tràn nhựa sống, tươi xanh
  • Hoà mình vào không gian sôi động, nhộn nhịp của những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thăng hoa

>>> Booking vé vào VinWonders Phú Quốc, Nha Trang, Nam Hội An, Hà Nội, Vinpearl Safari Phú Quốc, VinKE & Vinpearl Aquarium và dành tặng bố kính yêu món quà sinh nhật thật ý nghĩa

2.2.4. Tự làm quà sinh nhật cho bố

Đôi khi những món quà đơn giản do chính tay bạn làm là món quà sinh nhật vô cùng tuyệt vời với bố. Nếu có thời gian, du khách có thể vào bếp nấu một bữa cơm. Khoảnh khắc cả gia đình được quây quần bên mâm cơm ấm cúng, cười nói rôm rả chắc chắn sẽ khiến bố cảm thấy rất hạnh phúc. Bên cạnh đó, chiếc thiệp, bó hoa handmade, tranh vẽ, khăn choàng cổ… cũng là gợi ý quà tặng sinh nhật cho bố lý tưởng.

2.2.5. Máy đo huyết áp

Người cao tuổi dễ gặp các vấn đề liên quan đến huyết áp như huyết áp cao, huyết áp thấp. Bên cạnh đó, sự lên xuống thất thường của huyết áp cũng ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bố. Máy đo huyết áp là món quà sinh nhật thiết thực, thay bạn theo dõi sức khoẻ của bố thường xuyên.

2.2.6. Thực phẩm bổ sung sức khỏe

Khi về già, sức khoẻ của bố ngày càng yếu đi do tuổi tác. Nhân dịp sinh nhật, du khách có thể chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ như rượu thuốc, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, tổ yến… tặng bố. Những loại thực phẩm này giúp cải thiện sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ để mua được hàng chất lượng và uy tín.

>>> Bỏ túi: [LƯU NGAY] 15 món quà sinh nhật cho mẹ 50 tuổi ý nghĩa nhất 2024

2.3. Ý tưởng tặng quà sinh nhật cho bố 60 tuổi đến 70 tuổi

2.3.1. Chậu cây cảnh

Bước sang độ tuổi 60 – 70, bố thường có thú vui tao nhã là chăm sóc cây cảnh. Vì vậy, một chậu cây cảnh tươi xanh chính là quà tặng sinh nhật cho bố khá lý tưởng. Không chỉ đem lại niềm vui cho bố, món quà này còn góp phần thanh lọc không khí, mang đến cảm giác thư thái cho cả gia đình.

2.3.2. Một bữa tiệc nhỏ ấm cúng – Quà tặng sinh nhật bố ý nghĩa

Một trong những món quà sinh nhật cho bố ở độ tuổi 60, 70 mà du khách không nên bỏ qua chính là tổ chức bữa tiệc nhỏ ấm cúng. Bữa tiệc không nhất thiết phải quá lớn nhưng nên có đầy đủ các thành viên trong gia đình. Nếu chưa biết cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật cho bố, bạn có thể tham khảo gợi ý sau:

  • Chọn địa điểm, thời gian
  • Chọn món ăn
  • Trang trí
  • Chuẩn bị vài tiết mục nghệ thuật

2.3.3. Sữa hộp dinh dưỡng cho người lớn tuổi

Các sản phẩm sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi được nhiều du khách chọn làm quà sinh nhật cho bố. Sản phẩm này giúp bổ sung vitamin, canxi, khoáng chất… có lợi cho cơ thể, từ đó phục hồi các cơ quan để bố ăn ngon, ngủ ngon hơn. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại sữa hộp dinh dưỡng cho người lớn tuổi khác nhau. Do đó, bạn nên tham khảo kỹ, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

>>> Xem ngay: TOP 17 món quà sinh nhật cho mẹ 60 tuổi ý nghĩa, khiến mẹ hạnh phúc

2.3.4. Bàn trà – Món quà sinh nhật cho bố rẻ mà ý nghĩa

Nếu công việc của bố thường xuyên phải tiếp khách hay đơn giản là có sở thích uống trà, đàm đạo cùng bạn bè, một bộ bàn trà chính là món quà sinh nhật hoàn hảo nhất. Vật dụng này giúp bố dễ dàng thưởng thức, thẩm mọi trà yêu thích. Khi mua, khách nên chọn những bộ bàn trà có hoạ tiết nhã nhặn, truyền thống; màu gỗ, nâu, nâu đen…

2.3.5. Bộ dụng cụ câu cá

Câu cá là một trong những sở thích khá “chill” của người lớn tuổi. Nhân dịp sinh nhật, bạn có thể tặng bố một bộ dụng cụ câu cá chất lượng. Bộ dụng cụ này bao gồm cần câu, lưỡi câu, phao, lon đựng mồi… Với bộ cần câu cá, bố có thể đi câu giải trí, giao lưu cùng các chiến hữu, từ đó tinh thần sẽ vui vẻ và thoải mái hơn.

2.3.6. Bộ vest nam

Bên cạnh áo sơ mi, quần tây, bộ vest cũng là một trong những trang phục mà phái mạnh nên có trong tủ đồ. Bố của bạn có thể diện vest vào những dịp đặc biệt như đám cưới, tiệc tùng… Du khách có thể đặt may hoặc đưa bố đi thử để chọn được bộ vest phù hợp.

2.3.7. Chim cảnh

Một trong những món quà sinh nhật cho bố 70 tuổi mà bạn không nên bỏ qua chính là chim cảnh. Chăm sóc chim là thú vui tao nhã của người lớn tuổi. Du khách có thể tặng bố một lồng chim chào mào, vẹt, khướu… Tiếng chim hót líu lo chắc chắn sẽ khiến tinh thần người nhận cảm giác thoải mái và vui vẻ hơn.

>>> Lưu ngay: Tuyển tập những lời chúc sinh nhật đơn giản mà hay nhất 2024

3. Tham khảo quà sinh nhật cho bố theo sở thích

3.1. Quà cho bố yêu thiên nhiên, phong thủy

Đối với những ông bố yêu thiên nhiên, quan tâm đến vấn đề phong thuỷ, du khách có thể tặng một số món quà như sau:

  • Hòn non bộ có nhiều hình tượng nhỏ như chim thú, thác nước…
  • Chậu cá cảnh với những loài cá bố yêu thích
  • Vòng tay phong thuỷ có ý nghĩa mang lại thịnh vượng, may mắn
  • Đồ gỗ làm từ loại gỗ quý, đem đến cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà

3.2. Mua quà sinh nhật cho bố yêu thể thao

Việc tập luyện thể thao hằng ngày giúp bố nâng cao sức khỏe và sự dẻo dai. Một số món quà tặng sinh nhật bố chồng yêu thể thao bao gồm:

  • Đôi giày
  • Quần áo tập
  • Máy tập thể thao
  • Túi đựng đồ
  • Dụng cụ thể thao

3.3. Quà cho bố đam mê công nghệ

Một ông bố xì teen không thể cưỡng lại những món quà sinh nhật là đồ công nghệ như:

  • Điện thoại thông minh
  • Laptop
  • Máy tính
  • Ipad
  • Đồng hồ

>>> Gợi ý: Ngày Quốc tế Đàn ông nên tặng gì? 15 món quà ý nghĩa cho cánh mày râu

3.4. Gợi ý quà sinh nhật cho bố thích sưu tầm

Một số ông bố có sở thích sưu tầm đồ cổ, hoài niệm. Dù chỉ là mảnh ghép nhỏ cũng đủ làm bố cảm thấy vui vẻ. Vì vậy, bạn có thể chọn quà sinh nhật là những món đồ cổ xưa để tặng người đàn ông quyền lực trong gia đình như:

  • Tranh vẽ
  • Tiền
  • Chum
  • Bát, đĩa, thìa

3.5. Quà cho bố thường xuyên đi công tác

Công việc thường xuyên phải ra ngoài hay đi công tác liên tục đòi hỏi bố phải luôn chỉn chu về trang phục, đầu tóc. Do đó, du khách có thể tặng bố một số đồ dùng cần thiết như:

  • Ví tiền
  • Cà vạt
  • Sáp vuốt tóc
  • Áo sơ mi
  • Quần âu
  • Giày tây
  • Cài áo mạ vàng

3.6. Quà cho bố thích nghệ thuật

Nếu bố là người yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp, bạn có thể tặng quà sinh nhật cho bố như sau:

  • Tranh nghệ thuật
  • Kệ để tranh
  • Bộ sản phẩm vẽ tranh
  • Vé tham quan bảo tàng nghệ thuật

Bên cạnh những lời chúc ý nghĩa, du khách đừng quên tặng quà sinh nhật cho bố để thể hiện tình cảm biết ơn của mình. Món quà không nhất thiết phải đắt đỏ, chỉ cần xuất phát từ sự chân thành cũng đủ làm bố hạnh phúc. Hy vọng qua bài viết trên của VinWonders, bạn đã tìm được món quà sinh nhật ý nghĩa dành cho người bố kính yêu.

>>> Đừng quên booking vé vào cửa các điểm đến của VinWonders ngay hôm nay để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn nhất

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

This post was last modified on 24/02/2024 18:37

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

4 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

12 giờ ago