Categories: Tổng hợp

Nước thải từ nước rửa chén hữu cơ dùng tưới cây có được không?

Published by

Nên tưới cây bằng nước rửa chén hữu cơ mỗi ngày!

Nước là một trong những yếu tố cần thiết nhất duy trì sự sống và phát triển của cây trồng. Khi thiếu nước, cây không thể hấp thu các chất dinh dưỡng có trong lòng đất. Do đó, việc cung cấp nước và duy trì độ ẩm cho cây trồng là điều rất quan trọng.

Và để tiết kiệm nước, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng nguồn nước thải sinh hoạt; đặc biệt là các loại nước thải có nguồn gốc từ tự nhiên, không hóa chất độc hại để tưới cây như là nước rửa chén hữu cơ.

Nước rửa chén hữu cơ được làm từ 100% các nguyên liệu tự nhiên như tinh chất cam, chanh, quế, thơm… Chúng có chứa các thành phần khoáng chất như protein, glucid, vitamin B… Đây là nguồn dinh dưỡng rất tốt, giúp bổ sung các vi chất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng, đặc biệt là các loại rau xanh, rau thơm, cây trồng trong nhà.

Không những vậy, tinh dầu chanh, cam còn giúp tiêu diệt các loại côn trùng có hại trên cây trồng và đảm bảo yếu tố sạch, an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Lợi ích khi tưới cây với nước rửa chén hữu cơ

Khi tưới cây bằng nước rửa chén sinh học (nước rửa chén hữu cơ), chúng ta sẽ nhận được những lợi ích như sau:

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những lợi ích này chỉ thực sự phát huy tác dụng nếu như bạn sử dụng nước rửa chén sinh học để chăm sóc cây đúng cách. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp làm dụng nước rửa chén đã khiến cây trồng chậm phát triển và thậm chí là gây chết cây. Do đó, để tránh những bất lợi này, bạn cần tìm hiểu xem cách sử dụng nước rửa chén hữu cơ để tưới cây của mình đã hợp lý chưa nhé!

Tác hại của việc tưới cây bằng nước rửa chén hữu cơ không đúng cách

Theo những người có kinh nghiệm làm vườn chia sẻ, trong nước rửa chén hữu cơ có chứa lượng tinh dầu cam, chanh rất lớn. Và thành phần này sẽ gây ra hiện tượng axit hóa. Chúng cực kỳ không tốt cho các loại cây không ưa axit.

Ngoài ra, khi sử dụng nước rửa chén để bón cho cây quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến cho cây bị dư nước. Khi đó, cây có thể sẽ bị thối rễ và gây nên các hiện tượng như vàng lá, héo lá và chết cây. Do đó, đừng nên lạm dụng loại nước tưới này quá nhiều mà hãy học cách tưới cây bằng nước rửa chén sao cho đúng cách, an toàn.

Cách tưới cây với nước rửa chén hữu cơ đúng kỹ thuật

Thông thường, chúng ta hay có thói quen đổ nước rửa chén trực tiếp lên cây mà không biết rằng mỗi loại cây khác nhau sẽ cần một lượng nước thích hợp. Chính vì vậy, không lên tận dụng hết lượng nước rửa chén hằng ngày để tưới cho cây nhằm tránh tình trạng cây bị dư thừa nước tưới gây úng bộ rễ.

1. Tưới cây với tinh chất đã được lắng đọng

Thay vào đó, hãy để nước rửa chén lắng đọng xuống rồi mới lấy một phần chất cặn bên dưới để tưới cây. Bạn cũng có thể làm việc này cách ngày hoặc hai ba ngày một lần là đã đủ giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh.

Điều bạn cần lưu ý nữa là nên tưới cây bằng nước rửa chén hữu cơ vào buổi sáng sớm là tốt nhất. Không nên tưới cây vào lúc nắng gắt sẽ khiến cây bị sốc nhiệt, cây trồng bị héo, rũ lá và không nên tưới vào ban đêm sẽ khiến cho các loại sâu bệnh xâm nhập gây hại.

2. Tận dụng nước rửa chén hữu cơ làm men vi sinh

Ngoài ra, bạn còn có thể biến nước rửa chén hữu cơ thành một loại men vi sinh để hỗ trợ cây chống chọi với các loại nấm và virus gây bệnh. Với cách làm này bạn có thể tiết kiệm lượng thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Bạn chỉ cần lấy một ca nước rửa chén đã lắng đọng và để chúng qua đêm; hoặc có thể cho vào chai nhựa và để trong khoảng thời gian là 10 ngày. Với quá trình lên men này, nước rửa chén hữu cơ sẽ tiếp tục sản sinh ra vi sinh vật có lợi cho cây.

Hy vọng những thông tin trên đây đã có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc sử dụng nước rửa chén hữu cơ để tưới cây có an toàn hay không, tưới cây bằng nước rửa chén có được không?Hãy liên tục theo dõi Cleanipedia để “bỏ túi” thêm những mẹo làm vườn hữu ích bạn nhé!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

This post was last modified on 31/01/2024 02:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago