Nghiên cứu thị trường là gì?
Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập, phân tích thông tin về thị trường, sản phẩm hoặc dịch vụ được chào bán và sử dụng trên thị trường đó. Nghiên cứu thị trường có thể thiết kế để nghiên cứu về đặc điểm khách hàng, tiềm năng của sản phẩm mới và thị trường mới và chuyển động ngành hàng nói chung.
Bạn đang xem: Tin tức
Vì sao nghiên cứu thị trường cần thiết cho doanh nghiệp?
Xu hướng của thị trường ngày nay luôn luôn biến động và thay đổi. Nếu doanh nghiệp muốn bắt kịp với xu thế của thị trường cũng như duy trì lợi thế cạnh tranh của mình thì việc thực hiện nghiên cứu thị trường thường xuyên trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Có 7 lí do cơ bản nhất để giải thích tại sao doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu thị trường:
1. Xác định khách hàng tiềm năng
Để xác định khách hàng mới tiềm năng, đầu tiên cần phải hiểu khách hàng của mình là ai cũng như các đặc điểm nhân khẩu học quan trọng.
Xem thêm : Chuyên gia: Nên uống nước trước hay đánh răng trước vào buổi sáng?
Khi bắt đầu lên ý tưởng về sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp cần đặt ra cho mình những câu hỏi như:
Hiểu được những nhân tố kể trên sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình một cách hiệu quả.
2. Hiểu rõ khách hàng hiện tại
Giống như phần trên, doanh nghiệp cũng cần dành thời gian tìm hiểu những ai đang là khách hàng của mình. Đây là một số câu hỏi cần tìm hiểu:
Hiểu được khách hàng hiện có đang sử dụng sản phẩm như thế nào cũng như công dụng của nó đối với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện và phát triển được sản phẩm của mình. Không chỉ vậy nó còn giúp xác định cơ hội bán thêm các sản phẩm nâng cấp hơn cho khách hàng hiện đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
3. Đặt mục tiêu thực tế cho hoạt động kinh doanh
Sau khi đã được trang bị những thông tin cần thiết về khách hàng mục tiêu và hiện có, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu này để đặt ra mục tiêu thực tế có thể đạt được nhằm tiếp tục cải thiện sản phẩm hay phát triển hoạt động kinh doanh.
4. Phát triển chiến lược mới có hiệu quả
Dựa vào kết quả nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định chính thức về chính sách giá, kênh phân phối, tiếp thị sản phẩm hay xác định các cơ hội giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới. Những kết quả này cũng có thể giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định về hoạt động kinh doanh hiện tại của mình.
5. Giải quyết thách thức lớn nhất trong kinh doanh
Nếu doanh nghiệp đã tìm được vấn đề trong hoạt động kinh doanh của mình, thực hiện nghiên cứu thị trường sẽ giúp xác định nguồn gốc của vấn đề đó. Ví dụ, bằng việc thực hiện nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp có thể xác định được nguyên nhân khiến doanh thu sụt giảm có phải là do sự nhận diện thương hiệu bị giảm hoặc sự xuất hiện của đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường.
6. Chuẩn bị cho sự mở rộng hoạt động doanh nghiệp
Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp xác định khu vực hợp lý cho sự mở rộng hoạt động. Nó tạo cơ hội thử nghiệm trên thị trường để định vị khu vực cho sản phẩm dịch vụ mới. Doanh nghiệp cũng có thể thực hiện nghiên cứu thị trường để tìm ra địa điểm mở của hàng mới phù hợp nhất.
7. Xác định cơ hội kinh doanh mới
Thực hiện nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp tìm ra những thị trường mới mà khách hàng chưa được đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Doanh nghiệp cũng có thể xác định sự thay đổi của xu hướng thị trường như xây dựng nhà ở mới, trình độ giáo dục tăng… Thông qua đó sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho kinh doanh của doanh nghiệp.
Nhìn chung, nghiên cứu thị trường không chỉ đơn thuần dành cho những doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh. Tất cả các doanh nghiệp từ mọi hình thức, quy mô, lĩnh vực và kinh nghiệm đều được hưởng lợi nhờ hoạt động nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp hiểu được về khách hàng mới và hiện có, nhận diện và giải quyết vấn đề, thậm chí là giúp thăm dò cơ hội, biến nó thành thảm trải đường cho sự phát triển kinh doanh.
Phương Linh tổng hợp Nguồn: https://www.netigate.net/market-research/conduct-your-own-market-research/
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp
Con số may mắn hôm nay 23/11/2024 theo năm sinh: Nhặt TIỀN từ con số…
Tử vi thứ bảy ngày 23/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn chán nản, tuổi…
Vận may của 4 con giáp đang ngày càng xuống dốc. Cuối tuần này (23-24/11),…
Con số cuối cùng trong ngày sinh dự đoán con người sẽ GIÀU CÓ, sống…
Cuối tuần này (23-24/11), 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công…
Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp thịnh vượng nhất ngày 22/11/2024