Categories: Tổng hợp

Sự phát triển của trẻ 21 tuần tuổi sau sinh

Published by

Con bạn đã mọc chiếc răng đầu tiên chưa? Thật kỳ lạ, răng của bé bắt đầu hình thành trong những tháng đầu của thai kỳ, nhưng chúng sẽ không thực sự xuất hiện cho đến khi bé 5 hoặc 6 tháng tuổi, hoặc đôi khi muộn hơn nhiều.

Ngay cả khi bé vẫn còn nướu, bé vẫn có thể mọc răng. Quá trình này thực sự bắt đầu từ một đến ba tháng trước khi răng đầu tiên thực sự xuất hiện. Các triệu chứng của quá trình mọc răng của bé bao gồm chảy nước dãi, ho (do nước bọt quá nhiều), phát ban cằm (lại chảy nước bọt), sưng nướu và quấy khóc khi cho bé ăn. Bé sẽ muốn nhai mọi thứ bé có thể ngậm. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn có những đồ an toàn cho bé để bé có thể nhai và ngậm chẳng hạn như: đồ chơi mọc răng, vòng mọc răng cao su ướp lạnh,…

Trước khi răng đầu tiên xuyên qua nướu, bạn nên bắt đầu thực hiện một số thói quen vệ sinh răng miệng tốt. Giữ sạch nướu của bé bằng cách lau chúng bằng khăn ẩm hoặc dùng bàn chải đánh răng cho trẻ sơ sinh. Nó sẽ có tác dụng làm sạch phần dư của thức ăn và sữa trong miệng của bé đồng thời nó sẽ giúp bé quen với cảm giác được làm sạch răng. Điều đó cũng có nghĩa là bé sẽ ít phải vật lộn hơn khi răng mọc.

Nước dãi của bé. Trước và trong quá trình em bé mọc răng sẽ có rất nhiều nước dãi chảy ra. Nếu bạn không có phương pháp vệ sinh sẽ thì tình trạng này sẽ gây ra cho bạn rất nhiều phiền phức. Bởi vì, dãi của trẻ rất nhiều, và nó có chảy ra mọi nơi bao gồm cả quần áo và đồ vật trong nhà khi mà bé tiếp xúc hoặc đứng gần với những đồ vật đó. Lời khuyên hữu ích nhất lúc này cho bạn là bạn nên dự trữ yếm cho em bé của bạn và một số dụng cụ làm sạch cho bé. Khi bạn ở nhà, bạn có thể sử dụng những chiếc khăn bông để thấm dãi cho bé.

This post was last modified on 14/04/2024 20:37

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

12 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

12 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

16 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

16 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

20 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

21 giờ ago