Categories: Tổng hợp

Hỏi đáp: Dùng thuốc tránh thai diane-35 có hại không?

Published by

Mang thai ngoài ý muốn là nỗi lo lắng chung của không ít cặp đôi yêu nhau hay các cặp vợ chồng. Bởi vậy, chị em thường tìm đến các phương pháp ngừa thai như cấy que tránh thai, sử dụng bao cao su, đặt vòng, uống thuốc ngừa thai. Trong đó, thuốc tránh thai Diane-35 vừa có khả năng trị mụn vừa có tác dụng tránh thai là sản phẩm dễ sử dụng nên rất phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều chị em chưa hiểu rõ về lợi và hại của loại thuốc này. Đặc biệt, thuốc tránh thai Diane-35 có hại không nếu sử dụng hàng ngày đang là câu hỏi được quan tâm hàng đầu.

Tìm hiểu thành phần của thuốc tránh thai Diane-35

Với những cặp đôi không muốn “dính bầu”, sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là một biện pháp rất hiệu quả và đơn giản. Không tốn nhiều chi phí như cấy que, đặt vòng, cũng không gây vướng víu, giảm hứng thú như bao cao su, vì thế thuốc tránh thai là ưu tiên hàng đầu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tránh thai khác nhau đáp ứng được nhu cầu này, trong đó có thuốc tránh thai Diane-35.

Thuốc tránh thai Diane-35 được nhiều chị em lựa chọn để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn

Sản phẩm thuốc tránh thai hàng ngày Diane-35 được sản xuất bởi hãng dược phẩm Bayer Weimar GmbaH und Co. KG của Đức. Hiện nay, sản phẩm đã được phân phối rộng rãi tới hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Để giải đáp thắc mắc thuốc tránh thai Diane-35 có hại không, trước tiên chúng ta cần nắm rõ thành phần của loại thuốc này. Theo mô tả trên bao bì sản phẩm, Diane-35 có chứa 2 thành phần chính là Cyproterone acetate 2mg và Ethinylestradiol 0.035mg (trong mỗi viên sản phẩm).

Công dụng và cách dùng Diane-35

Muốn biết thuốc tránh thai Diane-35 có hại không thì cần xét đến các yếu tố như mục đích sử dụng và cách dùng, cách uống thuốc tránh thai Diane-35 sao cho hiệu quả.

Công dụng của Diane-35

Trước tiên về công dụng, sự kết hợp của 2 thành phần trong Diane-35 mang lại tác dụng ngăn ngừa sự rụng trứng, ngăn cản sự dày lên của niêm mạc tử cung và quá trình thụ tinh. Ngoài ra, nó còn có khả năng điều trị mụn trứng cá. Vì thế, Diane-35 thường được dùng với mục đích tránh thai hàng ngày, và nhiều chị em cũng lựa chọn sản phẩm này như giải pháp trị mụn hiệu quả.

Bên cạnh 2 tác dụng chính, Diane-35 còn được chứng minh có khả năng cải thiện tăng tiết bã nhờn hoặc tình trạng rậm lông ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đồng thời, nó còn được sử dụng trong một số phác đồ điều trị rối loạn kinh nguyệt vô kinh do chức năng buồng trứng bị suy giảm, buồng trứng đa nang.

Sử dụng Diane-35 như thế nào?

Trên thực tế, loại thuốc nào cũng có thể gây ra tác dụng phụ nhưng nếu dùng đúng liều lượng và chỉ định thì việc dùng thuốc tránh thai sẽ an toàn hơn. Diane-35 được bào chế dạng viên nén, đóng thành vỉ 21 viên. Đồng thời, nhà sản xuất đã in số thứ tự lên từng viên thuốc để chị em dễ dàng sử dụng mà không sợ quên hay nhầm lẫn.

1 vỉ thuốc Diane-35 gồm 21 viên uống trong vòng 28 ngày

Chu kỳ dùng thuốc tránh thai Diane-35 là 28 ngày. Cụ thể, bạn sẽ uống mỗi ngày 1 viên trong 21 ngày, tính từ ngày đầu tiên có kinh. Sau đó dừng thuốc trong 7 ngày rồi tiếp tục chu kỳ uống thuốc mới.

Thuốc tránh thai Diane-35 có hại không?

Là loại thuốc có tác động trực tiếp vào quá trình sinh sản ở nữ giới nên rất nhiều chị em lo ngại dùng thuốc sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Hơn nữa, nhiều người lo ngại tác dụng phụ bởi việc uống thuốc tránh thai Diane-35 hiệu quả cần dùng hàng ngày trong thời gian dài. Dưới đây là một số tác hại của thuốc bạn có thể gặp phải:

  • Buồn nôn;
  • Cân nặng thay đổi;
  • Thay đổi tâm trạng, có thể rơi vào trầm cảm;
  • Đau đầu;
  • Ra máu kinh nguyệt.

Mặc dù những dấu hiệu nghiêm trọng khá hiếm gặp. Nhưng bạn cũng cần nắm rõ một số tác dụng phụ nghiêm trọng cần can thiệp y tế bao gồm khó thở, phù chân tay, tê bì chân tay, đau bụng đột ngột, ngất xỉu, thay đổi nhận thức, ho ra máu…

Những ai không nên sử dụng thuốc tránh thai Diane-35?

Dù mang lại hiệu quả tránh thai cao và dễ sử dụng nhưng vẫn có một số đối tượng cần thận trọng khi uống thuốc này bao gồm:

  • Người bị mẫn cảm với một trong số các thành phần của thuốc.
  • Người bị bệnh gan, xơ vữa động mạch, đột quỵ, huyết khối tĩnh mạch.
  • Người mắc bệnh huyết áp cao nặng, tổn thương mạch máu, rối loạn lipid.
  • Người đang mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Người đang bị chảy máu âm đạo hoặc nghi ngờ mắc ung thư sinh dục.

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề thuốc tránh thai Diane-35 có hại không, bạn cũng nên ghi nhớ một số vấn đề trước, trong và sau khi sử dụng. Trước khi dùng thuốc, bạn nên lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín tránh mua phải sản phẩm giả. Trong quá trình sử dụng, để ngừa thai hiệu quả bạn cần uống thuốc đúng giờ, đúng liều. Trường hợp quên uống thuốc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc sử dụng kết hợp bao cao su khi quan hệ. Sau khi sử dụng, cần theo dõi sức khỏe để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường. Đặc biệt ở những ngày đầu tiên sử dụng.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn trả lời thắc mắc thuốc tránh thai Diane-35 có hại không. Nhờ đó bạn sẽ có lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn, phù hợp với bản thân.

Xem thêm:

  • Thuốc tránh thai Diane 35 có gây nám da không?
  • Tác dụng phụ của cấy que tránh thai đối với cơ thể?
  • Loại thuốc tránh thai nào không tăng cân?

This post was last modified on 03/05/2024 21:38

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

12 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

12 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

16 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

16 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

20 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

21 giờ ago