Nhà hàng đồ ăn nhanh là xu hướng ẩm thực trên khắp thế giới, không ngoại trừ Việt Nam. Cùng Vào bếp vói Sứ Long Phương điểm mặt những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng tại Việt Nam và những đặc điểm của loại hình nhà hàng này nhé.
Trong guồng quay của cuộc sống công nghiệp đầy bận rộn, con người có ít thời gian hơn cho việc nấu nướng, ăn uống tại nhà. Đó cũng là cơ hội màu mỡ cho các nhà hàng đồ ăn nhanh phát triển. Cùng điểm mặt top 10+ cửa hàng thức ăn nhanh đình đám nhất tại Việt Nam.
Bạn đang xem: Chuỗi 12 nhà hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng Việt Nam. Mô hình kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh.
KFC là tên viết tắt của Kentucky Fried Chicken. KFC, là một trong những thương hiệu fast food nổi tiếng và phổ biến trên toàn thế giới. Thương hiệu này chuyên về các món ăn từ gà rán và đã trở thành biểu tượng của ẩm thực nhanh trong hơn một thế kỷ của sự phát triển.
Một trong những yếu tố đặc biệt của KFC là công thức bí mật với 11 loại gia vị được phối trộn tạo nên hương vị độc đáo cho gà rán.
Hình ảnh “Colonel” Harland Sanders với áo phông trắng, cà vạt đen và gương mặt tử tế – biểu tượng đặc trưng của KFC có mặt tại Việt Nam vào năm 1997. Hiện tại có hơn 140 nhà hàng trên 25 tỉnh / thành phố lớn của Việt Nam.
Bên cạnh gà rán là món chính, KFC cũng cung cấp nhiều loại món ăn kèm như khoai tây chiên, bánh mì, salad, và các loại nước uống.
Lotteria là một thương hiệu nhà hàng đồ ăn nhanh đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng với món gà rán và hamburger. Năm 1998, Lotteria chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Và không ngừng mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Việt Nam.
Thực đơn của Lotteria đa dạng với gà kèm sốt nhiều vị, khoai tây chiên, salad, mỳ Ý, đồ uống… Giá thành khá mềm. Đây cũng là đối thủ nặng ký của KFC.
MCDonald’s có mặt tại Việt Nam vào năm 2014. Đây được coi là thương hiệu nhà hàng đồ ăn nhanh dành cho khách hàng có thu nhập cao. Họ nổi tiếng khắp thế giới với dòng sản phẩm Big Mac, Chicken McNuggets, Egg McMuffin MCDonald’s với mong muốn phục vụ khách hàng những bữa ăn nhanh nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và hợp vệ sinh.
Pizza Hut là chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh của Mỹ. Họ có mặt tại Việt Nam vào năm 2007, hiện vẫn đang trên đà phát triển với 100 cửa hàng khắp ba miền.
Thực đơn chính là các món ăn từ pizza, ngoài ra còn có mỳ ống, đùi bò, breadsticks, bánh mỳ bơ tỏi, salad, khoai tây…
Jollibee là một thương hiệu đồ ăn nhanh xuất xứ từ Philippines. Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2005, đến nay thương hiệu này đã có hơn 150 cửa hàng tại khắp Việt Nam.
Với sứ mệnh “Mang niềm vui đến từng góc phố,” Jollibee nổi tiếng với menu đa dạng từ các món gà rán đặc trưng cho đến burger, spaghetti, và các món đặc sản Philippines.
Burger King là thương hiệu chuyên về burger, sandwich… Với hơn 60 năm kinh nghiệm, Burger King đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng và có mặt tại nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.
Với phương châm đem tới “những bữa ăn thân thiện với gia đình”, dù ở đâu, dù vào thời điểm nào, Burger King đều cam kết mang đến những chiếc bánh burger ngon nhất cho khách hàng.
Domino’s Pizza là thương hiệu nhà hàng nhượng quyền của Mỹ. Thương hiệu này nổi tiếng với những miếng pizza chất lượng. Sau này, theo xu thế chung của thời đại, menu của họ được thêm vào với các món về salad và bánh mỳ.
Domino’s Pizza bước chân vào Việt Nam vào năm 2010, và rất được thực khách Việt Nam yêu thích bởi tốc độ phục vụ nhanh chóng, cùng rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
The Pizza Company là một thương hiệu pizza nổi tiếng có nguồn gốc từ Thái Lan. Họ nổi tiếng với dòng pizza hải sản cao cấp, hương vị phù hợp với khẩu vị người Việt. Ngoài ra, The Pizza Company còn được lòng khách bởi phong cách phục vụ nhiệt tình, thân thiện và dịch vụ giao hàng nhanh chóng.
Xem thêm : Top 20 phim ma kinh dị cực rùng rợn, ám ảnh nhất từ trước đến nay trong thế giới điện ảnh
Texas Chicken là thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ, thực đơn chính là gà rán.
Texas Chicken nổi tiếng với gà rán có lớp vỏ giòn và hương vị đậm đà. Menu của họ bao gồm nhiều loại gà rán khác nhau từ gà viên, cánh gà đến gà nguyên miếng, cùng với các món ăn kèm như khoai tây chiên, bánh mì sandwich và nước uống.
Có mặt tại Việt Nam vào năm 2014, Texas Chicken nhanh chóng mở rộng với hơn 20 cửa hàng được đặt tại các thành phố lớn của Việt Nam.
Pizza Inn là thương hiệu nhà hàng pizza có nguồn gốc từ Mỹ.
Pizza Inn nổi tiếng với việc cung cấp các loại pizza tươi ngon với nhiều hương vị và nguyên liệu đa dạng. Menu của họ bao gồm cả pizza truyền thống và các loại pizza sáng tạo, phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau. Ngoài pizza, họ cũng cung cấp các món ăn kèm như salad, pasta và nước uống.
BBQ Chicken là một thương hiệu đồ ăn nhanh chuyên về các loại gà rán và các món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc..
BBQ Chicken bảo đảm nguồn nguyên liệu chế biến luôn tươi ngon 100%. Các gia vị tẩm ướp cũng rất phù hợp với khẩu vị người Việt.
Đây là một thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ. Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2010. Subway được coi là “nghệ nhân sandwich”. Sandwich và salad cũng là món truyền thống của thương hiệu này.
Các loại hình kinh doanh phổ biến của nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay.
Nhà hàng đồ ăn nhanh ( còn gọi là fast food) là loại hình nhà hàng với tốc độ phục vụ nhanh chóng, thực đơn tiện lợi. Thực đơn của nhà hàng đồ ăn nhanh thường là các món ăn nhanh như gà rán KFC, hamburger, pizza, sandwich, khoai tây chiên, nước ngọt…
Không gian rộng rãi, giao diện đơn giản, nhà hàng đồ ăn nhanh là lựa chọn phổ biến cho những người có lịch trình bận rộn, muốn thưởng thức bữa ăn nhanh gọn mà vẫn đảm bảo hương vị.
Các loại đồ ăn nhanh phổ biến là các món:
Fine dining là gì? Tất tần tật những kiến thức xoay quanh fine dining!
Nhà hàng đồ ăn nhanh có những đặc điểm cơ bản sau đây:
Casual dining là gì? Giải thích tường tận về mô hình casual dining.
Trước khi kinh doanh nhà hàng đồ ăn nhanh, bạn cần xác định được chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Xây dựng chân dung khách hàng càng cụ thể thì việc thiết kế cửa hàng, lập chiến lược kinh doanh…sẽ càng hiệu quả hơn.
Sau khi đã xác định được chân dung khách hàng, bạn cần chọn một địa điểm phù hợp càng gần với khách hàng mục tiêu càng tốt. Nếu khách hàng bạn muốn nhắm tới là học sinh, sinh viên, thì địa điểm lý tưởng sẽ là những nơi gần trường học. Nếu đối tượng khách hàng là dân văn phòng, thì địa điểm phù hợp sẽ phải ở gần những nơi công sở…
Thực đơn của các cửa hàng đồ ăn nhanh thường là: gà rán, pizza, burger, bánh mì, salad, nước ngọt… Để phù hợp với khẩu vị khách hàng địa phương, bạn có thể biến tấu sáng tạo. Đừng quên xây dựng một thực đơn phong phú và độc đáo, vì đó sẽ là điểm nhấn khác biệt giữa cửa hàng bạn với đối thủ.
Xem thêm : Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Tây 2024? Chi tiết lịch nghỉ Tết Tây
Nội thất sử dụng trong nhà hàng đồ ăn nhanh cũng là một trong những điểm nhấn gây ấn tượng với khách hàng.
Thông thường, các cửa hàng đồ ăn nhanh rất hay sử dụng những đồ dùng một lần bởi tiện và rẻ. Tuy nhiên, đồ dùng một lần thường được làm từ những vật liệu không an toàn. Nhất là khi đựng thức ăn nóng, cực kỳ hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
Hãy thể hiện sự chu đáo, quan tâm tới sự an toàn của thực khách bằng cách sử dụng đồ sứ gia dụng cao cấp của Long Phương.
Sứ Long Phương tự hào là đơn vị sản xuất và cung cấp sứ gia dụng cao cấp bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trên khắp Việt Nam.
Các sản phẩm sứ gia dụng của Long Phương được thiết kế phù hợp với phong cách nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chất lượng luôn được kiểm định định kỳ. Hoàn toàn không chứa chì, cadmium, hay tồn dư bất cứ hoá chất độc hại nào. Đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người dùng.
Lựa chọn sứ Long Phương còn là sự lựa chọn xanh vì môi trường – giảm rác thải nhựa dùng một lần. Đây sẽ là điểm cộng tích cực trong việc xây dựng hình ảnh nhà hàng tới các khách hàng của mình.
Gợi ý cách chọn mua bát đĩa khách sạn bền – đẹp – cao cấp
Thị trường nhà hàng đồ ăn nhanh tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ gần đây. Sự gia tăng về thu nhập, thay đổi thói quen ẩm thực và lối sống đã thúc đẩy sự phát triển của các cửa hàng thức ăn nhanh.
Theo báo cáo của iPOS.vn, vào cuối năm 2022, toàn Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng / quán cà phê. Hồ Chí Minh chiếm 39,78 % trong tổng số nhà hàng của cả nước. Doanh thu ngành F&B ước tính đạt 610 nghìn tỷ đồng. Trong đó, hơn một nửa doanh thu tới từ thị trường ăn uống bên ngoài.
Sự tăng trưởng mạnh trong thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam kéo theo sự ra đời của các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh.
Các ông lớn trong ngành đồ ăn nhanh thế giới như McDonald’s, KFC, Burger King, Domino’s Pizza…phủ sóng rộng khắp thị trường Việt Nam.
Trong vài năm trở lại đây, với việc ứng dụng công nghệ trong đặt hàng online, thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi,… càng giúp doanh thu ngành đồ ăn nhanh tăng trưởng vượt trội.
Ngoài việc liên tục cải tiến thực đơn, chú trọng thiết kế không gian, các cửa hàng cũng liên tục cạnh tranh nhanh bằng việc tung voucher giảm giá, các combo ưu đãi để thu hút khách hàng.
Câu trả lời là có. Vì:
Tuy nhiên, việc kinh doanh nhà hàng đồ ăn nhanh cũng có nhiều thách thức. Bởi đây là thị trường có tính cạnh tranh khốc liệt.
Do đó, trước khi quyết định kinh doanh nhà hàng đồ ăn nhanh tại Việt Nam, bạn nên tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, xác định mục tiêu đối tượng khách hàng, xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết và đảm bảo bạn có đủ tài chính và kiến thức để vận hành nhà hàng.
Phía trên, Sứ Long Phương vừa cung cấp cho bạn đọc top những nhà hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng tại Việt Nam, cùng những đặc điểm của loại hình nhà hàng này. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc!
Bạn có thể tham khảo các chủ đề liên quan
Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp
This post was last modified on 09/04/2024 05:52
Con số may mắn hôm nay 23/11/2024 theo năm sinh: Nhặt TIỀN từ con số…
Tử vi thứ bảy ngày 23/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn chán nản, tuổi…
Vận may của 4 con giáp đang ngày càng xuống dốc. Cuối tuần này (23-24/11),…
Con số cuối cùng trong ngày sinh dự đoán con người sẽ GIÀU CÓ, sống…
Cuối tuần này (23-24/11), 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công…
Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp thịnh vượng nhất ngày 22/11/2024