Categories: Tổng hợp

Vitamin B1 có tác dụng gì cho da? 7 cách trắng da với vitamin B1

Published by

Vitamin B1 có tác dụng gì cho da? Đó là vừa ngăn ngừa và trị mụn, đồng thời giúp làn da trắng đều màu. Vitamin B1 được bổ sung bên ngoài bằng mặt nạ bên trong qua thực phẩm.

Bổ sung vitamin B1 là cách giúp da đẹp tự nhiên và lâu dài, vậy vitamin B1 có tác dụng gì cho da? Có 3 tác dụng chính: trị mụn, làm trắng da và làm chậm quá trình lão hóa. Để hiểu cụ thể về công dụng này và cách làm đẹp với vitamin B1, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Vitamin B1 là gì?

Vitamin B1 còn gọi được gọi bằng tên khác là thiamine. Đây là loại vitamin cần thiết cho quá trình chuyển hóa glucose. Nó có chức năng quan trọng cho thần kinh, cơ và tim.

Ngoài công dụng đối với sức khỏe thì vitamin B1 có tác dụng gì cho da? Nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin B nói chung và vitamin B1 nói riêng giúp trẻ hóa làn da. Đồng thời, nó còn phục hồi làn da khỏi những tổn thương do mụn, ánh nắng mặt trời để lại.

Vì thế, chị em phụ nữ nếu đang bị mụn hoặc làn da bị sạm nám hãy tăng cường bổ sung Vitamin B1. Qua đường ăn uống, bạn có thể tăng cường các loại thực phẩm như: rau bina, các loại đậu, cá, nấm mỡ… trong bữa ăn của mình. Còn nếu thoa trực tiếp ngoài ra thì bạn làm mặt nạ theo gợi ý mà chúng tôi chia sẻ ở phần dưới đây.

Vitamin B1 có tác dụng gì cho da? Công dụng của vitamin B1 với làn da

Có 3 công dụng chính đã được các bác sĩ da liễu công nhận:

Ngăn ngừa lão hóa da

Vitamin B1 có tác dụng gì cho da? Vitamin B1 tham gia vào quá trình chuyển hóa enzyme decacboxyl. Nhờ đó giúp việc trao đổi các chất bên trong cơ thể diễn ra thuận lợi. Các tế bào da được cung cấp dưỡng chất để tái tạo hiệu quả. Giúp là da mới trẻ trung, mịn màng và căng bóng tự nhiên.

Bên cạnh đó, loại vitamin này còn là một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Cụ thể là nó sẽ ngăn sự hình thành và phát triển các gốc tự do gây hại cho làn da.

Từ đó, các hiện tượng lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ…sẽ chậm xuất hiện. Theo khảo sát, phụ nữ thường bổ sung vitamin B1 sẽ có làn da khỏe hơn người hay thiếu hụt thiamine.

Vitamin B1 giúp dưỡng trắng da

Trong danh sách vitamin B1 có tác dụng gì cho da? Không thể kể đến chức năng này. Ngày nay, để có làn da trắng sáng tự nhiên và an toàn, nhiều người đã kết hợp uống và bôi trực tiếp lên da.

Vitamin B1 khi vào cơ thể sẽ ức chế sắc tố melanin. Đồng thời, cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng tế bào khỏe mạnh và sáng đều màu.

Khi thoa bên ngoài, tế bào da sẽ nhận trực tiếp các dưỡng chất này. Nó tạo thành một lớp màng bảo vệ da hạn chế phần nào tác nhân gây đen sạm.

Vitamin B1 có tác dụng gì cho da: Ngăn ngừa và trị mụn

Các nhóm vitamin B nói chung đều có tác dụng ngăn ngừa mụn. Còn công dụng của vitamin B1 nổi trội hơn là giảm kích ứng gây viêm da.

Những vùng da bị mẩn đỏ do vi khuẩn tấn công sẽ dịu đi hẳn sau vài lần đắp mặt nạ. Ngoài ra, mụn trứng cá cũng không có cơ hội phát triển mạnh hơn khi bạn bổ sung kịp thời vitamin B1 thông qua đường uống lẫn đường thoa.

Đặc biệt, những loại mụn nhỏ li ti, mụn ẩn sẽ khó xuất hiện trên làn da khỏe mạnh đã được nuôi dưỡng bởi thiamine. Đó là lý do mà các bác sĩ da liễu thường khuyên bạn nên ăn nhiều rau, trái cây và thoa sản phẩm chứa thành phần này. Bởi nó vừa giúp da khỏe, vừa đẩy lùi các tác nhân gây mụn hiệu quả và an toàn.

7 cách làm mặt nạ Vitamin B1 trị mụn, trắng da tại nhà

Đắp mặt nạ là cách để làn da hấp thu nhanh vitamin B1 hơn so với đường ăn uống. Tuy nhiên, cách này cần phải kết hợp đúng cách thành phần. Đồng thời, bạn phải mất thời gian thực hiện và kiên trì áp dụng. Kết quả mang lại của nó sẽ không làm bạn thất vọng sau 1-2 tháng.

Để biết rõ hơn vitamin B1 có tác dụng gì cho da qua các cách kết hợp. Chúng ta tham khảo thêm về các loại mặt nạ từ vitamin này.

Làm trắng da với mặt nạ vitamin B1 và sữa chua

Sữa chua là nguyên liệu làm đẹp lành tính. Nó hầu như có mặt trong hầu hết công thức mặt nạ tự nhiên. Tác dụng của sữa chua là chống oxy hóa, cấp ẩm tối đa cho da.

Hàm lượng axit nhẹ trong sữa chua sẽ làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn đang nằm trên bề mặt da. Đồng thời khi kết hợp cùng vitamin B1 thì khả năng làm trắng và trị mụn càng phát huy hiệu quả tối đa. Điều này đã được đề cập ở phần: vitamin B1 có tác dụng gì cho da ở trên

Cách thực hiện

Nguyên liệu gồm có: 2 viên vitamin B1 và ½ hộp sữa chua không đường

  • Bước 1: Nghiền nát và nhuyễn 02 viên vitamin B1 ra rồi trộn đều với sữa chua không đường. Khuấy đều để hỗn hợp được sánh mịn
  • Bước 2: Rửa mặt sạch với nước ấm, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp này lên da mặt. Giữ yên trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn có thể dùng viên đá nhỏ chườm nhẹ để lỗ chân lông được da se khít
  • Nên thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần.

Mặt nạ vitamin B1 với trái bơ

Nếu bạn đang đau đầu với làn da mụn thì hãy thực hiện ngay mặt nạ này. Trong bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng để da khỏe mạnh. Đồng thời, giúp làm dịu làn da đang bị tấn công bởi vi khuẩn.

Khi da có sức đề kháng thì các loại mụn sẽ tự giảm dần. Đặc biệt, những vết thâm trên da từ đó cũng mờ hẳn và trở nên sáng màu, mềm mại hơn.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu gồm: 05 viên vitamin B1, ½ quả bơ, 2 muỗng sữa chua không đường, 2 muỗng dầu dừa, 2 muỗng nước lọc.

  • Bước 1: Xay nhuyễn quả bơ đã tách vỏ rồi cho ra chén
  • Bước 2: Ngâm các viên B1 với nước ấm để tan hoàn toàn. Sau đó cho bơ, dầu dừa, sữa chua vào trộn chung thành hỗn hợp sệt
  • Bước 3: Xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp trên đều trên làn da. Massage nhẹ theo chiều kim đồng hồ trong 3 phút. Sau đó thư giãn khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm vào sâu trong tế bào
  • Bước 5: Rửa mặt sạch rồi dùng viên đá nhỏ chườm nhẹ để lỗ chân lông được da se khít. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần, sau 1 tháng bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt.

Mặt nạ vitamin B1 với vitamin E

Vitamin B1 có tác dụng gì cho da khi kết hợp với vitamin E? Ngoài khả năng trị mụn thì vitamin E sẽ dưỡng ẩm, kích trắng da. Quá trình lão hóa da sẽ chậm lại, mang lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng và săn chắc.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu gồm có: 05 viên vitamin B1, 02 viên nang vitamin E, 02 muỗng cà phê dầu dừa, 02 muỗng mật ong nguyên chất.

  • Bước 1: Ngâm các viên B1 với nước ấm để tan hoàn toàn
  • Bước 2: Cắt 2 viên nang vitamin E, trộn với vitamin B1 và dầu dừa cùng mật ong
  • Bước 3: Xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra
  • Bước 4: Thoa đều lên da mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát để se khít lỗ chân lông.

Mỗi tuần nên thực hiện 2 lần. Tuy nhiên, đối với người có làn da thiên dầu hay da hỗn hợp dầu không nên áp dụng mặt nạ này. Bởi nó dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Như đã chia sẻ về vitamin B1 có tác dụng gì cho da bên trên, trị mụn là công dụng nổi bật của loại vitamin B (Thiamine) này đối với vai trò làm đẹp. Theo đó, ngoài ăn thực phẩm chứa vitamin B1 và thoa kem đặc trị, các chuyên gia sắc đẹp cũng khuyên bạn nên chăm chỉ đắp mặt nạ mỗi tuần. Bạn có thể vừa uống thực phẩm chức năng vitamin B1, vừa tận dụng nó là nguyên liệu để tạo nên mặt nạ theo các dạng như sau:

Mặt nạ vitamin B1 và mật ong nguyên chất

Vitamin B1 có tác dụng gì cho da khi kết hợp với mật ong nguyên chất? Mật ong vốn được biết đến với tính năng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Những vùng da mụn khi được thoa mật ong sau một đêm sẽ dịu đi hẳn. Đặc biệt, khi kết hợp cùng vitamin B1 thì thời gian trị mụn sẽ nhanh hơn. Đồng thời cũng hạn chế mụn quay trở lại.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu gồm có: 02 viên vitamin B1 và 02 muỗng mật ong nguyên chất

  • Bước 1: Ngâm các viên vitamin B1 trực tiếp trong mật ong 5 phút cho tan
  • Bước 2: Dùng muỗng nghiền nát để viên B1 tan hoàn toàn và có được hỗn hợp sệt mịn
  • Bước 3: Xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp lên da thành lớp mỏng rồi massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Giữ nguyên 15 phút rồi rửa lại với nước mát
  • Bạn nên thực hiện 2 lần/tuần

Mặt nạ vitamin B1 và trứng gà giúp trắng da toàn thân

Trứng gà không chỉ là thức ăn bổ dưỡng cho cơ thể mà còn là nguyên liệu làm đẹp da. Công dụng của trứng gà là giúp tẩy tế bào chết, trị mụn, dưỡng da sáng và căng mịn hơn. Đó là câu trả lời cho thắc mắc vitamin B1 có tác dụng gì cho da khi kết hợp với trứng gà

Cách thực hiện:

Nguyên liệu gồm có: 20 viên Vitamin B1, 01 quả trứng gà, 3 muỗng nước cốt chanh, 01 hũ sữa chua không đường

  • Bước 1: Tạo hỗn hợp bằng cách cho các viên B1 vào nước ấm để tan ra rồi nghiền nát khi thuốc đã mềm. Tiếp đến, cho các nguyên liệu còn lại vào và tiếp tục trộn đến khi hỗn hợp được sánh mịn
  • Bước 2: Làm sạch cơ thể chút sữa tắm để da được mềm mịn và sạch sâu hơn
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da và massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên trong 30 phút
  • Bước 4: Tắm lại bằng nước ấm, lau khô rồi thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm toàn thân.

Dưỡng da khô với mặt nạ vitamin B1 và yến mạch

Yến mạch có chứa rất nhiều khoáng chất cùng vitamin. Nó giúp đẩy mụn ẩn, làm lành da nhanh chóng, khiến da mềm mịn và làm mờ vết thâm.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu gồm có: 02 muỗng bột yến mạch nhuyễn, 02 viên vitamin B1 và ½ bịch sữa tươi không đường

  • Bước 1: Ngâm các viên vitamin B1 vào nước ấm cho tan. Để nhanh, bạn có thể nghiền nát trước khi cho vào nước
  • Bước 2: Cho tất cả hỗn hợp vào chén rồi khuấy đều
  • Bước 3: Xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp lên da rồi massage khoảng 5 phút. Giữ nguyên 20 phút rồi rửa lại với nước mát
  • Bạn nên thực hiện 2 lần/tuần.

Làm trắng da với mặt nạ vitamin B1 và dầu dừa

Tương tự như vitamin E, dầu dừa là nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Nguyên liệu này còn giàu chất kháng khuẩn, axit béo và vitamin tốt cho quá trình tái tạo tế bào mới. Làm da sẽ trở nên tươi trẻ, căng mịn và làm chậm quá trình lão hóa.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu cần có: 01 viên vitamin B1, 01 muỗng cà phê dầu dừa, 02 muỗng cà phê mật ong, 01 muỗng canh sữa chua không đường

  • Bước 1: Ngâm viên vitamin B1 vào mật ong
  • Bước 2: Cho tất cả hỗn hợp vào chén rồi khuấy đều
  • Bước 3: Xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp lên da rồi massage khoảng 5 phút. Giữ nguyên 20 phút rồi rửa lại với nước mát
  • Bạn nên thực hiện 2 lần/tuần

Lưu ý khi sử dụng Vitamin B1

Sau khi tìm hiểu vitamin B1 có tác dụng gì cho da và cách để B1 phát huy tác dụng tuyệt đối, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Bạn nên mua viên vitamin B1 ở nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, chẳng hạn như tiệm thuốc tây hoặc các cửa hàng bán online uy tín: https://vlive-international.vn
  • Các nguyên liệu khác cũng mua loại chất lượng để không ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm
  • Trong thời gian đắp mặt nạ trị mụn hay làm trắng, bạn phải che chắn tốt khi ra ngoài đường. Đó là cách giúp bạn nhận hiệu quả nhanh hơn từ mặt nạ
  • Khi có dấu hiệu kích ứng da, bạn nên ngưng sử dụng để tìm nguyên nhân. Có thể áp dụng mặt nạ khác trong các loại trên để tiếp tục thực hiện.

Tìm hiểu thêm: Thiếu vitamin B1 gây bệnh gì? Nguyên nhân, cách khắc phục

Lời kết

Chúng ta vừa tìm hiểu vitamin B1 có tác dụng gì cho da? Bên cạnh đó là cách làm đẹp từ loại vitamin này. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm một bí quyết trị mụn và làm trắng da hiệu quả, an toàn với chi phí tiết kiệm. Chúc bạn thành công khi áp dụng các loại mặt nạ trên.

V LIVE INTERNATIONAL

  • Văn phòng chính: Tầng 11 tòa nhà Agrex Tower, 58 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Liên hệ: 1900888676
  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà Center Point, 110 Cầu Giấy, P. Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
  • Liên hệ: 1900888676
  • Website: https://vlive-international.vn

This post was last modified on 28/01/2024 09:11

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

9 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

9 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

10 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

13 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

13 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

18 giờ ago