Categories: Tổng hợp

Tiết lộ công dụng vải sấy khô đối với sức khỏe không nên bỏ qua

Published by

Vải sấy khô là món ăn vô cùng được ưa chuộng bởi vị ngon ngọt, cùng nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Công dụng vải sấy khô giúp nâng cao sức khỏe, hạ huyết áp, trị các vấn đề tiêu hóa… và nhiều hơn nữa. Hãy khám phá cụ thể công dụng vải sấy khô đối với sức khỏe ở bài viết dưới đây.

Ngăn ngừa ung thư, tim mạch, lưu thông máu

Trong trái vải có chứa flavonoid, flavones, quercitin và kaemferol, đều là những hợp chất có tác dụng làm giảm sự tăng sinh của các tế bào ung thư mạnh mẽ. Đặc biệt là ngăn ngừa các tế bào ung thư vú phát triển ở phụ nữ.

Ngoài ra, vải sấy khô còn giúp bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, nhịp tim, từ đó giúp chống lại đột quỵ nhờ có chứa polyphenol – một hợp chất có khả năng ngăn chặn các tác nhân gây ra các bệnh về tim mạch, giúp tim khỏe mạnh.

Các khoáng chất có trong vải khô như sắt, đồng, kali có tác dụng sản xuất hồng cầu, giúp quá trình vận chuyển và lưu thông máu diễn ra nhịp nhàng hơn. Lưu ý, nồng độ Kali trong vải khô gấp 3 lần vải tươi.

Vải sấy khô giúp cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa tim mạch

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong vải khô khá cao giúp kiểm soát các vấn đề về đường ruột, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, làm giảm các chứng táo bón, đầy bụng, khó tiêu. Do đó, nếu bạn ăn vải sấy khô với lượng vừa đủ sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt, nâng cao khả năng hấp thu dưỡng chất và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cung cấp vitamin thiết yếu

Không chỉ chứa hàm lượng chất xơ cao mà vải còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: vitamin C, vitamin B, choline, folate, canxi, đồng, kẽm,… Những vitamin này rất cần thiết cho sức khỏe như: Vitamin B giúp tăng cường miễn dịch, vitamin C sẽ giúp chống oxy hóa, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Folate (Vitamin B9) giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt…

Vải thiều sấy khô cung cấp lượng lớn vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Giúp tóc chắc khỏe

Với các dưỡng chất Vitamin C, Niacin và Thiamin, đều là những chất rất có lợi cho sức khỏe mái tóc. Vitamin C và Niacin (Vitamin B3) có tác dụng chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, giúp máu tuần hoàn, cung cấp đủ máu để nuôi dưỡng nang tóc, da đầu, thúc đẩy mọc tóc nhanh hơn. Trong khi đó, Thiamin sẽ giúp ngăn ngừa gãy rụng tóc rất hiệu quả nhờ ngăn chặn được sự oxy hóa của tóc.

Hỗ trợ xương khớp

Công dụng vải sấy khô mà ít người biết đến chính là hỗ trợ xương khớp. Vải sấy khô chứa một lượng lớn khoáng chất và đặc biệt là canxi, lượng khoáng chất thậm chí còn cao hơn vải tươi gấp 5-6 lần. Vải sấy khô sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo sụn khớp, từ đó giúp xương chắc khỏe, các khớp xương có thể vận động dẻo dai linh hoạt hơn mỗi ngày nếu ăn thường xuyên với lượng phù hợp.

Vải sấy khô kích thích quá trình đồng hóa canxi, giúp xương chắc khỏe

Chống cảm cúm

Vải thiều sấy khô có thành phần Oligonol, có tác dụng chống oxy hóa và phòng chống cảm cúm theo một nghiên cứu năm 2010. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng Oligonol có thể giúp ức chế sự phát triển và lây lan của virus cúm. Thêm vào đó là giúp giảm mệt mỏi sau tập luyện, tăng cường sức chịu đựng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Làm đẹp

Một trong những công dụng của vải sấy khô được nhiều chị em yêu thích chính là làm đẹp. Việc ăn vải thiều sấy khô mỗi ngày sẽ cung cấp một lượng vitamin C nhất định cho cơ thể, giúp làm hạn chế tổn thương da do tiếp xúc với tia cực tím (UV). Hoạt động chống oxy hóa mạnh của vitamin C sẽ giúp da dẻ mịn màng, cải thiện độ ẩm cho da

Ngoài ra, Oligonol trong vải còn giúp chống lão hóa và giảm nám da rất hiệu quả. Do đó, ăn vải sấy khô rất hiệu quả để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay tàn nhang biến mất.

Chế biến vải khô như thế nào để đảm bảo chất dinh dưỡng?

Để đảm bảo công dụng vải sấy khô với sức khỏe, trái cây khô cần được sấy bằng công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng có trong vải và đảm bảo yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, loại trái cây sấy khô chất lượng cao thường được sử dụng công nghệ sấy lạnh để giữ được trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng, mùi thơm của vải.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, nếu sấy trái cây ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, sẽ làm biến đổi các chất thậm chí còn tạo ra một số hợp chất gây hại tới sức khỏe. Chính vì vậy, sấy lạnh đã khắc phục các nhược điểm đó để tạo ra trái cây sấy khô đều, có chất lượng cao, quan trọng là giữ lại được gần như toàn bộ các chất dinh dưỡng có trong trái cây. Đồng thời, công nghệ sấy lạnh là chu trình khép kín trong buồng sấy nên đảm bảo vệ sinh giúp người dùng yên tâm sử dụng.

Máy sấy lạnh SASAKI bằng công nghệ sấy tuần hoàn khí kín, phạm vi nhiệt độ sấy thấp từ 3 – 80°C, vải sau sấy giữ được gần như vẹn nguyên giá trị dinh dưỡng, giúp phát huy tối đa công dụng của vải đối với sức khỏe của người dùng

Ngoài ra, với công nghệ sấy hiện đại, có đèn UV diệt khuẩn, giúp thời gian bảo quản vải sấy được lâu hơn (6-12 tháng). Điều này cho phép bạn có thể mua số lượng lớn và bảo quản để dùng dần cho cả gia đình

Vải sau khi sấy lạnh cho ra thành phẩm bắt mắt, hàm lượng dinh dưỡng được bảo toàn tối đa

Hy vọng thông qua bài viết công dụng của vải sấy khô, bạn sẽ có lựa chọn loại trái cây sấy phù hợp để nâng cao sức khỏe. Đồng thời, SASAKI hy vọng khách hàng có thể lựa chọn thiết bị phù hợp để nâng tầm thực phẩm của doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm về máy sấy lạnh, các bạn vui lòng liên hệ Hotline 0968 723 079 để có thông tin cụ thể.

This post was last modified on 11/01/2024 03:54

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

5 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

13 giờ ago