Bài tập về nhà là nhiệm vụ mà giáo viên giao cho học sinh với mục đích kiểm tra kiến thức, kỹ năng của người học. Việc kiểm tra này sẽ đánh giá được quá trình tiếp thu kiến thức của người học.
Một số tài liệu ghi chép lại rằng, bài tập về nhà xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1905 bởi một giáo viên người Ý tên là Roberto Nevilis . Lúc đầu, bài tập về nhà ra đời với mục đích là hình phạt dành cho học sinh.
Bạn đang xem: Ai đã phát minh ra bài tập về nhà và thi học kỳ? Ý nghĩa thực sự đằng sau không phải ai cũng biết
Xem thêm : Covid-19 có phải là ‘Sự kiện Bất khả kháng’ trong Hợp đồng Thương mại?
Còn về nguồn gốc của kỳ thi học kỳ thì đến nay vẫn còn gây tranh cãi. Thi học kỳ là một hình thức kiểm tra, đánh giá năng lực của học sinh theo từng giai đoạn cụ thể trong học kỳ hoặc cả năm học. Việc kiểm tra học kỳ giúp giáo viên nắm được mặt bằng kiến thức của học sinh, đánh giá hiệu quả dạy và học, từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp.
Một số thông tin cho rằng, người đã nghĩ ra kỳ thi học kỳ là một nhà từ thiện, doanh nhân người Pháp tên là Henry Fischel vào thế kỷ thứ 19. Ông tạo ra các kỳ thi với mục đích kiểm tra kiến thức cũng như năng lực sử dụng kiến thức của học sinh trong các môn.
Xem thêm : Tinh Dầu Thông Đỏ Uống Khi Nào Tốt Nhất?
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, người phát minh ra thi học kỳ không phải là Henry Fischel mà là một giáo sư người Mỹ gốc Đức. Ông giảng dạy môn Ngôn ngữ và Văn hoá Cận đông ở Đại học Indiana. Ông nghĩ ra thi học kỳ vào thế kỷ 20.
Bên cạnh đó, trường học được một nhà triết học nổi tiếng thời Hy Lạp tên là Plato phát minh. Ông đã sáng lập ra ngôi trường đầu tiên trong lịch sử nhân loại vào năm 385 trước Công nguyên. Ngôi trường này có tên là Academy. Ông cũng là người đã chủ trì ngôi trường này cho đến khi qua đời.
Đến năm 529 Công nguyên, ngôi trường này bị Hoàng đế La Mã Justinian I đóng cửa vì lo sợ rằng ngôi trường có nguồn gốc chủ nghĩa ngoại giáo sẽ đe dọa đến Cơ đốc giáo của mình.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp