Categories: Tổng hợp

Cùng tìm hiểu bánh cuốn bao nhiêu calo?

Published by

Trong hàng trăm loại bánh ẩm thực của Việt Nam, bánh cuốn trở thành một trong những món ăn quen thuộc với nhiều người. Nhưng những ai đang ăn kiêng và nghiền món ăn này thì hãy chú ý đến lượng calo trong bánh cuốn, nếu không món ăn này sẽ có thể làm hỏng mọi kế hoạch giảm cân của bạn đó. Tìm hiểu trong 1 đĩa bánh cuốn bao nhiêu calo ngay dưới đây.

Bánh cuốn bao nhiêu calo?

Khác với món bánh ướt thông thường, bánh cuốn có nhân tôm, thịt và nấm xào với gia vị. Ngoài ra, món bánh cuốn còn có nhiều đồ ăn kèm như bánh tôm chiên, chả giò, trứng, thịt nướng,…nên món bánh cuốn có lượng calo khá cao. Qua nghiên cứu và phân tích về dinh dưỡng, các chuyên gia ước tính trong 100 gam bánh cuốn (tương đương một đĩa) sẽ có:

  • Bánh cuốn thường (chỉ tính có mộc nhĩ): 200 kcal;
  • Bánh cuốn trứng: 300 kcal (một quả trứng chứa 155 kcal, nếu ăn nhiều trứng thì cơ thể hấp thụ càng nhiều calo);
  • Bánh cuốn cùng thịt bằm: 590 kcal;
  • 1 đĩa bánh cuốn chả: Trên 600 kcal.

Có thể thấy 1 đĩa bánh cuốn chứa khá nhiều calo. Để giảm bớt calo khi ăn bánh cuốn, chúng ta nên ăn kèm với nhiều rau sống. Vì bánh cuốn chứa nhiều calo và nhiều thành phần dinh dưỡng nên nó là một lựa chọn tốt cho bữa sáng khi chúng ta di chuyển và hoạt động cả ngày dài.

Ăn bánh cuốn có gây béo phì không?

Chắc hẳn sau khi được giải đáp về bánh cuốn bao nhiêu calo thì nhiều người sẽ quan tâm tới vấn đề liệu rằng với lượng calo ở trên thì ăn bánh cuốn có tăng cân không? Thực tế, việc tăng cân, thừa mỡ phụ thuộc vào khẩu phần ăn, số bữa ăn trong tháng và trong ngày.

Vì vậy nếu ăn một số lượng lớn bánh cuốn trong thời gian ngắn sẽ dễ dẫn đến dư thừa năng lượng. Ngoài ra, nếu bạn không tập thể dục để đốt cháy calo, năng lượng dư thừa sẽ được chuyển thành chất béo và được lưu trữ trong cơ thể, gây ra thừa cân.

Ăn bánh cuốn mỗi ngày chỉ thích hợp nếu bạn đang cần tăng cân. Những người muốn giảm cân nên ăn bánh cuốn một cách điều độ, hạn chế ăn nhiều. Thay vì chỉ ăn bánh cuốn, hãy cân nhắc chuyển sang những món ăn mới và lành mạnh hơn.

Cách ăn bánh cuốn để không bị thừa cân

Ăn bánh cuốn vào buổi sáng

Như đã nói, bánh cuốn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, là bữa sáng cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng để hoạt động trong ngày. Nhưng hãy ăn với số lần hợp lý, nên ăn thay đổi các bữa sáng khác nhau (không thể chỉ ăn suốt bánh cuốn) để cơ thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Bạn nhất định không nên ăn bánh cuốn vào buổi tối, bởi nó không thể đốt cháy hết calo đã hấp thụ và dễ gây đầy bụng, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ăn bánh cuốn gạo lứt để hạn chế tăng cân

Thay vì làm bánh bằng bột gạo thông thường, bạn có thể tìm đến bánh cuốn bằng bột gạo lứt. Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng, ít calo và ít chất béo hơn tinh bột trắng; là lựa chọn hàng đầu cho công cuộc giảm cân. Mè đen thường được thêm vào bánh gạo lứt nên rất bổ dưỡng.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế thêm nhân. Bạn có thể ăn kèm bánh cuốn gạo lứt với rau sống để có một lựa chọn thơm ngon, bổ dưỡng và ít béo.

Tập thể dục, thể thao

Bạn sẽ không tăng cân nếu tăng cường thói quen tập thể dục, thể thao mỗi ngày. Dù bạn ăn gì, chỉ cần lượng calo hấp thụ ít hơn lượng calo giải phóng ra bên ngoài cơ thể thông qua tập thể dục là bạn có thể yên tâm về cân nặng của cơ thể.

Vì vậy, hãy tính lượng calo bạn ăn trong ngày và sau đó cố gắng tập luyện thể dục. Hãy nhớ rằng, một đĩa bánh cuốn tương đương với 600 kcal và 60 phút chạy bộ. Đó là còn chưa tính đến các loại thực phẩm khác mà bạn ăn trong ngày nhé.

Tập gym có được ăn bánh cuốn không?

Trên thực tế, những người tập gym có những lựa chọn ăn uống lành mạnh khác hơn là chọn bánh cuốn. Như đã nói ở trên, nguyên liệu làm bánh cuốn chứa nhiều tinh bột, calo và ít đạm. Giá trị dinh dưỡng này hoàn toàn ngược lại với khẩu phần dinh dưỡng mà người tập gym cần nạp vào cơ thể.

Người tập gym thường xuyên cần bổ sung nhiều protein để giúp xây dựng, hình thành và phát triển khối cơ bắp. Do đó, người tập phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình để có được nhiều protein tự nhiên bằng thực phẩm hàng ngày hoặc thực phẩm bổ sung.

Vì những lý do nêu trên, người tập thể dục không nên ăn bánh cuốn quá nhiều. Thay vào đó, hãy ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng hơn, chẳng hạn như các loại thực phẩm giàu tinh bột và chất xơ khác, thường là cháo yến mạch hoặc bánh mì nguyên cám. Tuy nhiên, nếu chế độ ăn kiêng của bạn không quá khắt khe, bạn vẫn có thể thay thế các món ăn bằng bánh cuốn khoảng 1 – 2 lần/tuần.

Bà bầu có nên ăn bánh cuốn không?

Bánh cuốn là món ăn giàu năng lượng nên khá phù hợp để đưa vào thực đơn buổi sáng của bà bầu. Đây là cách làm đa dạng nguồn thực phẩm và khiến mẹ đỡ ngán hơn. Tuy nhiên, bánh cuốn thường được làm bằng bột với nhiều loại thực phẩm khác như nấm, thịt, ăn kèm với hành phi, chả giò nên bà bầu dễ bị no.

Vì vậy, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều bánh cuốn và hạn chế ăn với hành phi để tránh đầy bụng, khó tiêu. Các chuyên gia y tế khuyên bà bầu dù đặc biệt yêu thích bánh cuốn nhưng cũng nên cân nhắc trước khi ăn.

Trên đây là những thông tin của Nhà thuốc Long Châu để giải đáp thắc mắc: Bánh cuốn bao nhiêu calo cho bạn. Hy vọng sau khi đọc những chia sẻ trên, bạn có thể áp dụng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết về cách tính calo để có thể tính toán số calo tiêu thụ mỗi ngày sao cho phù hợp, tránh tình trạng tăng cân vượt mức mong muốn.

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on 21/04/2024 09:55

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago