Categories: Tổng hợp

Nhịn ăn 1 ngày giảm bao nhiêu kg?

Published by

Phương pháp nhịn ăn được nhiều chị em áp dụng để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Bụng đói 1 ngày giảm bao nhiêu kg? 3 ngày nhịn ăn để giảm cân? Có nên nhịn ăn để giảm cân? Hãy tham khảo những chia sẻ của bài viết này để có được câu trả lời. Đối với những người thừa cân, cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa, họ luôn tự ti và trách móc bản thân. Trong xã hội ngày nay, việc sở hữu một thân hình thon gọn và đẹp là mối quan tâm lớn. Để cải thiện vóc dáng của mình, nhiều bạn đã chọn cách nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên, đây có phải là phương pháp khoa học? Nhịn ăn 1 ngày giảm bao nhiêu kg và có an toàn cho sức khỏe?

1. Giải đáp thắc mắc: Nhịn ăn 1 ngày giảm bao nhiêu kg?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp nhịn ăn giảm cân được chị em truyền tai nhau như nhịn ăn ngắt quãng hay ăn kiêng giảm cân. Những phương pháp này hoàn toàn không giống với việc nhịn ăn cực độ.

Ăn kiêng nghĩa là bạn sẽ ăn uống với một chế độ khoa học, có thực đơn phù hợp, giảm ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe hoặc thực phẩm chứa nhiều calo như thực phẩm giàu tinh bột, chất béo xấu, thức ăn nhanh, đường, nước ngọt, bánh kẹo… Thay vào đó, bạn sẽ tập trung bổ sung các thực phẩm có lợi như protein, chất xơ, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất. Nhờ đó, lượng calo tiêu thụ vào cơ thể sẽ được kiểm soát. Nhịn ăn có nghĩa là bạn cắt giảm hoàn toàn lượng thức ăn hoặc chỉ ăn một lượng rất nhỏ để duy trì các hoạt động quan trọng của cơ thể. Mỗi ngày, bạn sẽ nạp vào cơ thể một lượng calo rất thấp, từ 600 đến 800 calo. Trong thời gian này, một người trưởng thành cần khoảng 2000 đến 2500 calo mỗi ngày để hỗ trợ các hoạt động sống. Như vậy, đáp án cho câu hỏi nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg là khoảng 1200 đến 1700 calo mỗi ngày và đáp án cho câu hỏi nhịn ăn 3 ngày giảm mấy kg là 3600 đến 5100 calo. Chỉ khoảng 1 tuần nhịn ăn giảm cân, bạn sẽ giảm được số cân nặng khác nhau, nó phụ thuộc vào cơ thể mỗi người. Theo ước tính, 1kg sẽ tương đương với 3500 calo, vì vậy nếu nhịn ăn trong 3 ngày, bạn sẽ giảm được 1kg. Tuy nhiên, cách nhịn ăn cực đoan này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy không mong muốn cho sức khỏe.

2. Những tác động tiêu cực của việc nhịn ăn để giảm cân là gì?

Nhịn ăn để giảm cân sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường, có thể kể đến như:

Trao đổi chất trong cơ thể kém, mất cơ và tích mỡ. Suy giảm hệ miễn dịch, cơ thể mệt mỏi, uể oải, thiếu chất. Lão hóa nhanh, buồn nôn, chóng mặt, thiếu sức sống, da và tóc xấu đi. Tăng nguy cơ béo phì trong tương lai. Dạ dày bị ảnh hưởng gây ra nhiều vấn đề như ợ chua, đau dạ dày, viêm loét dạ dày, đau bụng… nhịn ăn 1 ngày giảm vài kg

3. Phương pháp nhịn ăn 1 ngày hiệu quả

Để nhịn ăn 1 ngày giảm cân lành mạnh, bạn phải áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8. Cụ thể, bạn sẽ ăn uống thoải mái trong vòng 8 giờ và 16 giờ trong ngày bạn sẽ không ăn. Phương pháp này khá dễ thực hiện vì bản thân chúng ta đã có thể nhịn ăn từ bữa tối hôm trước đến sáng hôm sau. Vì vậy, phương pháp 16/8 được đánh giá là cách nhịn ăn mà không cảm thấy đói. Ví dụ: nếu bạn ăn từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối, thời gian nhịn ăn của bạn sẽ là 8 giờ tối đến 12 giờ tối ngày hôm sau. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ bữa sáng. Bạn cũng lưu ý hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ trong chế độ ăn giảm cân hàng ngày. Nếu không muốn bỏ bữa sáng, bạn có thể linh hoạt thay đổi nhưng cần đảm bảo chế độ ăn tuân theo quy tắc 16/8.

4. Làm thế nào để giảm cân một cách khoa học?

4.1. dinh dưỡng

Thay vì nhịn ăn tiêu cực gây hại cho sức khỏe, bạn hãy thay đổi chế độ ăn uống khoa học và dinh dưỡng như:

Hạn chế ăn các thức ăn giàu năng lượng như thức ăn nhanh, thức ăn nhiều tinh bột, thức ăn nhiều dầu mỡ… Chỉ ăn các thức ăn giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Không sử dụng chất kích thích Không ăn thực phẩm nhiều đường và muối Ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước Bữa tối phải được thực hiện trước 8 giờ tối và không được ăn tối muộn.

4.2. chế độ tập luyện

Bạn nên tập thể dục ít nhất 20 đến 30 phút mỗi ngày. Bạn dành từ 30 đến 60 phút cho các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc chạy bộ, yoga. Bạn có thể sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà để tập luyện dễ dàng vào bất kỳ thời gian rảnh nào trong ngày, cực kỳ năng động và mang lại lợi nhuận. Hãy duy trì việc tập luyện tại nhà thường xuyên để có được kết quả nhanh chóng.

4.3. Lối sống để giảm cân

Bạn cần ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Bạn phải đi ngủ sớm và ngủ trước 11 giờ sáng. Không nên đi ngủ muộn vì thức khuya sẽ khiến bạn căng thẳng, mất kiểm soát về cân nặng, khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Nên giữ tâm trạng lạc quan vui vẻ, tránh căng thẳng.

5. Khi áp dụng phương pháp nhịn ăn một ngày cần lưu ý điều gì?

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày không áp dụng cho các đối tượng huyết áp thấp, tiểu đường, tiền sử rối loạn tiêu hóa, nhẹ cân, phụ nữ chuẩn bị mang thai, phụ nữ có thai và đang cho con bú. các vấn đề. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi muốn áp dụng kế hoạch nhịn ăn. Cần kiên trì trong thời gian dài mới đạt kết quả giảm cân cao. Phương pháp ăn kiêng nào cũng cần sự kiên trì và nghiêm túc thực hiện. Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết cách giảm cân trong 1 ngày và áp dụng đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp tập thể dục với các bài tập giảm cân, chạy bộ để sở hữu một vóc dáng hoàn hảo.

This post was last modified on 22/03/2024 14:49

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

7 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

7 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

8 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

9 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

14 giờ ago