Categories: Tổng hợp

1 quả thanh long bao nhiêu calo? Ăn thanh long có béo không?

Published by

Nhiều người, đặc biệt là những chị em đang trong quá trình giảm cân, đều thắc mắc về 1 quả thanh long bao nhiêu calo, ăn thanh long có tác dụng gì. Liệu vị ngọt từ đường tự nhiên trong quả thanh long có ảnh hưởng đến việc tăng cân không. Tất cả các vấn đề về thanh long có bao nhiêu calo sẽ được Ocany giải đáp trong bài viết dưới đây.

Một quả thanh long có bao nhiêu calo?

Câu hỏi về thanh long bao nhiêu calo luôn là điều đáng chú ý với nhiều người, đặc biệt là những ai đang cân nhắc về việc giảm cân. Với vị ngọt tự nhiên và chứa đường tự nhiên, loại quả này khiến cho chúng ta càng thêm tò mò về giá trị dinh dưỡng của nó.

Đất nước Việt Nam đã từ lâu nổi tiếng với sự phong phú của trái cây, và thanh long không phải là ngoại lệ. Đặc biệt, khu vực tỉnh Bình Thuận đã trở thành điểm trồng lý tưởng cho loại quả này nhờ vào điều kiện tự nhiên thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển. Thanh long ở đây được chia thành hai loại phổ biến là thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng. Phần vỏ ngoài của quả thanh long có màu đỏ tươi đẹp mắt, hấp dẫn người nhìn và tạo cảm giác đong đầy sự tươi mát.

Vậy, thực tế thanh long bao nhiêu calo? Theo các bác sĩ dinh dưỡng, 100g thanh long chín chứa khoảng 60 calo. Điều này thực sự là mức calo trung bình đối với các loại hoa quả, trái cây.

Ăn thanh long có béo không?

Ngoài việc tò mò về thanh long bao nhiêu calo, nhiều người còn quan tâm đến câu hỏi: ăn thanh long có gây béo hay không? Điều quan trọng nhất trong quá trình giảm cân hay tăng cân là cân đối calo nạp và calo tiêu thụ. Nếu calo nạp vào ít hơn calo tiêu thụ, bạn sẽ giảm cân. Ngược lại, nếu calo nạp cao hơn calo tiêu thụ, calo dư thừa sẽ tích tụ thành mỡ thừa, dẫn đến tăng cân.

Để giải đáp thắc mắc liệu ăn thanh long có gây béo không, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng với hàm lượng calo chỉ 60 calo/100g thanh long chín, loại quả này khó làm bạn tăng cân. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn ăn không kiểm soát. Đối với những người đang giảm cân, chỉ nên ăn khoảng 100 – 200g thanh long mỗi ngày, kết hợp cùng rau xanh và trái cây khác để đa dạng dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh.

  • Ăn sầu riêng có béo không? Bí quyết ăn sầu không lo béo
  • Ăn bánh mì có béo không? Cách ăn bánh mì không sợ béo
  • Khoai tây chiên bao nhiêu calo? Khoai tây chiên có béo không?

Giá trị dinh dưỡng có trong trái thanh long

Hương vị ngọt ngào của thanh long không chỉ khiến ta say đắm, mà còn ẩn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng quan trọng.

Trong mỗi quả thanh long, chúng ta có thể tìm thấy sự góp mặt của các chất dinh dưỡng đa dạng và cần thiết. Đáng chú ý là 12.94g carbohydrate, 7.65g đường, 1.18g protein, 2.9g chất xơ và 2.5g vitamin C.

Mặc dù có nhiều loại thanh long khác nhau, nhưng chỉ số calo của chúng gần như như nhau. Các giống thanh long có vị ngọt càng mạnh sẽ cung cấp nhiều calo hơn cho cơ thể. Vậy thanh long đỏ bao nhiêu calo? So sánh giữa thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ, ta thấy rằng thanh long ruột đỏ ăn ngọt hơn và chứa một chút nhiều calo hơn, tuy nhiên, sự khác biệt này không đáng kể.

Ăn thanh long có tác dụng gì?

Thanh long là loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng thường xuyên vì có nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe. Dưới đây là một số trong những lợi ích mà quả thanh long mang lại:

Giúp giảm cân

Trong thanh long, chúng ta khám phá một kho tàng chất xơ đáng kinh ngạc, giúp tạo cảm giác no lâu và đồng thời giảm tế bào mỡ có trong máu. Với lượng calo cực kỳ thấp như đã tìm hiểu ở phần thanh long bao nhiêu calo, thanh long thực sự là một người bạn hỗ trợ đắc lực cho việc duy trì cân nặng.

Theo khuyến nghị từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người trưởng thành cần cung cấp khoảng 2000 calo mỗi ngày, nhưng nếu muốn giảm cân, nạp ít nhất 1500 calo là đủ. Với lượng calo ít ỏi có trong thanh long, việc tiêu thụ khoảng 100g mỗi ngày sẽ không gây tăng cân, thậm chí còn hỗ trợ quá trình giảm cân.

Điều trị mụn

Trong thanh long có những khoáng chất đặc biệt như polyphenol, flavonoid, betacyanin và vitamin C,… Tất cả đều là những chiến binh chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Chính nhờ đặc tính này, quả thanh long có thể giúp hạn chế và điều trị mụn trứng cá, đồng thời làm sạch lỗ chân lông trên da một cách hiệu quả.

Lấy nước từ quả thanh long và áp dụng lên da, bạn sẽ cảm nhận ngay vẻ sáng mịn của làn da được tái sinh. Những chất chống oxy hóa và chống viêm tự nhiên trong thanh long sẽ giúp giảm thiểu vi khuẩn gây mụn và làm dịu những vùng da sưng đỏ.

Làm đẹp da

Chất chống oxy hóa từ quả thanh long là “vũ khí” mạnh mẽ chống lại gốc tự do trên da. Điều này không chỉ giúp hạn chế sự xuất hiện của những nếp nhăn đáng ghét, mà còn ngăn ngừa và làm điều trị mụn hiệu quả.

Đặc biệt, đối với những làn da không đều màu, thanh long còn có tác dụng làm sáng và đều màu da. Nổi bật với khả năng làm sáng và làm phẳng các vùng da không đồng đều, quả thanh long là bí quyết giữ cho làn da luôn rạng rỡ và tự tin.

Làm mau lành vết thương

Saponin và tanin, hai thành phần quý giá trong quả thanh long, chính là những “thuốc phục hồi” tuyệt vời giúp tái tạo mô trong quá trình làm lành vết thương. Nhờ sự hiện diện của flavonoid, quá trình lành vết thương được đẩy nhanh hơn bao giờ hết bằng cách ức chế sự peroxy hóa lipid, tạo mạch máu và làm tăng các sợi collagen – những yếu tố quan trọng trong quá trình tái tạo mô da.Hơn thế nữa, flavonoid còn đóng vai trò loại bỏ các gốc tự do, giúp giữ cho làn da luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Không chỉ dừng lại ở đó, vitamin C cũng tham gia vào cuộc chiến chữa lành vết thương với khả năng chống oxy hóa đáng kinh ngạc. Vitamin C ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp collagen, tính toàn vẹn của các thành mạch máu, nguyên bào sợi và sự di chuyển của đại thực bào. Tất cả những yếu tố này góp phần quan trọng vào quá trình chữa lành vết thương, giúp da trở nên mềm mại và phục hồi nhanh chóng.

  • Ăn ngô có béo không? Cách ăn ngô giảm cân hiệu quả
  • 1 cây xúc xích bao nhiêu calo? Ăn xúc xích có béo không?
  • Bánh bao chay bao nhiêu calo? Bánh bao chay có béo không?

Nuôi dưỡng tóc

Trong thanh long ẩn chứa những kho tàng chất chống oxy hóa cao cùng với nhiều loại vitamin quý giá, giúp tóc bạn trở nên chắc khỏe và chống phai màu. Điều tuyệt vời là bạn chỉ cần ép lấy nước từ quả thanh long và xoa trực tiếp lên tóc để nuôi dưỡng mái tóc tự nhiên ngay tại nhà.

Những chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong thanh long không chỉ giúp giữ cho mái tóc tràn đầy sức sống mà còn bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường và ánh nắng mặt trời.

Tái tạo và làm lành các tế bào

Vitamin C trong quả thanh long đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc vững chắc của xương, sụn, cơ và mạch máu. Bên cạnh đó, “siêu sức mạnh” này còn thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh chóng và giúp tăng cường sức đề kháng vượt trội. Với Vitamin C từ quả thanh long, bạn có thể tự tin về hệ xương chắc khỏe, sự mềm mại của sụn và sức mạnh của cơ bắp.

Tránh thiếu máu khi mang thai

Thiếu máu do thiếu sắt thường là tình trạng phổ biến ở phụ nữ mang thai, khiến chúng ta phải tìm đến biện pháp điều trị bổ sung sắt phù hợp. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều sắt cũng dễ dẫn đến những tác dụng phụ như ợ nóng, táo bón,…

Thanh long là nguồn dồi dào vitamin C, một loại khoáng chất quan trọng giúp tăng sự hấp thu sắt. Từ đó giảm việc cần sử dụng sắt bên ngoài và hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn.

Giảm viêm

Với lượng flavonoid dồi dào, quả thanh long sở hữu một trong những “đội quân chống oxi hóa” mạnh mẽ nhất, giúp sửa chữa tổn thương tế bào do stress oxi hóa và giảm viêm hiệu quả.

Cơ thể ta thường phải đối mặt với stress oxi hóa từ môi trường xung quanh. Nhưng đừng lo, thanh long sẽ là người bạn đồng hành đắc lực, giúp bảo vệ và tái tạo các tế bào bị tổn thương, đồng thời giảm viêm, mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái và sảng khoái.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Với sự giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, quả thanh long giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Điều đặc biệt là, ăn thanh long có thể làm tăng phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với những kẻ thù nguy hiểm như vi-rút sốt xuất huyết, nấm Candida albicans và vi khuẩn Staphylococcus aureus.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Được gắn kết với sự giàu chất xơ, quả thanh long mang đến lợi ích vượt trội cho tiêu hóa trơn tru hơn, chống táo bón và hạn chế cholesterol hấp thụ vào máu. Nếu bạn thường xuyên đối mặt với những cảm giác đầy bụng khó tiêu, cảm giác táo bón khó chịu hay thậm chí là ợ chua, hãy thử áp dụng thói quen ăn thanh long đều đặn hơn trong mỗi ngày. Với hàm lượng chất xơ phong phú, thanh long sẽ giúp bạn tạo ra sự thoải mái và thăng hoa cho cơ thể.

Quản lý lượng đường trong máu

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung chất xơ có thể là giải pháp hiệu quả hơn. Và đây là lý do tại sao bệnh nhân tiểu đường nên thêm thanh long vào thực đơn. Chất xơ trong quả thanh long không chỉ giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả, mà còn kích thích sản sinh chất insulin tự nhiên, giúp duy trì độ ổn định của đường huyết – điều quan trọng đối với bệnh đái tháo đường. Hơn thế nữa, việc sử dụng thanh long còn mang đến lợi ích ngăn ngừa tiểu đường, mở ra những cơ hội mới cho sức khỏe của bạn.

Cách giảm cân với thanh long hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Sau khi đã rõ về thanh long bao nhiêu calo, hãy cùng tìm hiểu các cách giảm cân với thanh long nhé!

Dùng làm bữa sáng

Bữa sáng là thời điểm quan trọng để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng. Hãy thử chia thành 2 lần ăn và thưởng thức 250 – 300g thanh long mỗi lần. Khi ăn thanh long, hãy nhai kỹ mỗi hạt nhỏ nhẹ. Bởi trong hạt thanh long chứa những axit béo không bão hòa tốt cho tim mạch, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim và mạch máu.

Kết hợp trong bữa trưa

Hãy kết hợp hương vị thanh long tươi ngon cùng sữa chua không đường để tạo ra món ăn đầy chất dinh dưỡng và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đây sẽ là bữa trưa hoàn hảo để nuôi dưỡng cơ thể và giữ dáng đẹp tự tin.

Nếu bạn thích nấu ăn, món canh thanh long sẽ là lựa chọn thú vị và ngon miệng dành cho bạn. Hãy chuẩn bị tôm tươi, cà rốt kết hợp cùng nửa trái thanh long tươi ngon.

Cách làm cũng rất đơn giản: băm nhuyễn tôm và tạo thành viên tôm xinh xắn, sau đó đun sôi nước và thả những viên tôm vào. Tiếp theo, thêm cà rốt và nấu chín cho hương vị thêm đậm đà. Cuối cùng, thả thanh long vào nấu khoảng 2 phút để giữ nguyên độ tươi ngon. Nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp, bạn đã có một món súp thanh long bổ dưỡng cho bữa trưa, mà không cần lo lắng về thanh long bao nhiêu calo.

Hạn chế với bữa tối

Sau một ngày vất vả, bữa tối là thời điểm để thưởng thức những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, đừng chọn thanh long vào bữa tối, bởi trong quả thanh long chứa đường không tốt cho đường ruột, có thể gây tiêu chảy hoặc ảnh hưởng đến hệ đường trong máu.

Lưu ý khi ăn thanh long đỏ để giảm cân

Khi muốn giảm cân và ăn thanh long đỏ, hãy cân nhắc những điểm sau để đạt hiệu quả tốt nhất, không lo thanh long bao nhiêu calo nhé!

  • Hạn chế ăn thanh long đỏ vào buổi tối: Tránh tiêu thụ quá nhiều đường vào buổi tối, vì lượng đường tích tụ trong cơ thể có thể gây nguy cơ tăng cân.
  • Kết hợp với chế độ ăn lành mạnh: Bổ sung thanh long vào chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng, hạn chế đồ ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Tăng cường rau xanh, trái cây và nguồn protein chất lượng để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Sử dụng thanh long đỏ hợp lý: Dùng thanh long đỏ như một phần trong chế độ ăn uống tổng thể, không ăn quá nhiều để tránh lượng đường quá mức.
  • Kết hợp với hoạt động thể chất: Để tăng hiệu quả giảm cân, hãy kết hợp ăn thanh long đỏ với việc tập luyện thể thao thường xuyên. Đi bộ, chạy bộ, tập yoga, hay tham gia các hoạt động thể thao khác sẽ giúp bạn đốt cháy calo và duy trì thân hình cân đối mà không lo thanh long bao nhiêu calo.

Vậy là câu hỏi “thanh long bao nhiêu calo” đã được Ocany giải đáp chi tiết qua bài viết trên, hy vọng bạn đã thu thập thêm thông tin hữu ích. Để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả và an toàn, hãy kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh, giảm dầu mỡ và tăng cường rau xanh, cùng với việc tập luyện thường xuyên.

This post was last modified on 07/01/2024 18:41

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

8 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

8 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

10 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

10 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

15 giờ ago