Categories: Tổng hợp

4 chức năng quản trị là gì? Chi tiết vai trò của các chức năng ​

Published by

Chức năng đầu tiên trong 4 chức năng của nhà quản trị là hoạch định. Chức năng này giúp các nhà lãnh đạo xác định được mục tiêu tổ chức cũng như xây dựng các chiến lược, phương pháp quản trị để điều hành hoạt động của doanh nghiệp. Nhờ đó, các nhà quản trị sẽ lên những dự án bổ sung cùng kế hoạch để phục vụ cho mục tiêu chung của tổ chức.

Chức năng hoạch định với các vai trò chính như:

  • Đặt ra mục tiêu rõ ràng: Quá trình lập kế hoạch giúp xác định các mục tiêu rõ ràng và cụ thể mà một tổ chức hoặc cá nhân muốn đạt được.
  • Dự đoán và dự báo xu hướng tương lai: Kế hoạch bao gồm việc dự đoán và dự báo các xu hướng và sự kiện trong tương lai. Điều này giúp dự đoán tiềm năng và chuẩn bị cho những thay đổi có thể xảy ra.
  • Đưa ra quyết định có căn cứ: Quá trình lập kế hoạch bao gồm việc đưa ra quyết định về các hành động cụ thể và các phương án thay thế để đạt được các mục tiêu đã hoạch định.
  • Phát triển chiến lược hiệu quả.​
  • Phân chia công việc một cách hiệu quả: Kế hoạch giúp phát triển chiến lược tổng thể để đạt được mục tiêu của tổ chức trong trung và dài hạn. Chiến lược cung cấp hướng dẫn cho các hành động và định hướng cho tất cả hoạt động trong tổ chức.
  • Tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực: Quá trình lập kế hoạch đảm bảo rằng các nguồn lực của tổ chức, như ngân sách, nhân sự, nguyên nhiên vật liệu và thiết bị, được sử dụng một cách hiệu quả và với hiệu suất cao nhất.
  • Tạo môi trường hỗ trợ: Kế hoạch tạo ra một môi trường hỗ trợ để đạt được các mục tiêu đã đề ra. Nó tạo ra điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công của tổ chức.
  • Thích nghi linh hoạt với sự thay đổi: Kế hoạch cho phép tổ chức thích nghi với các thay đổi và điều chỉnh chiến lược hoặc hành động khi cần thiết. Tính linh hoạt trong kế hoạch cho phép điều hướng lại khi môi trường hoạt động thay đổi.
  • Đo lường tiến độ và đánh giá kết quả: Quá trình lập kế hoạch bao gồm việc đo lường tiến độ và đánh giá hiệu quả của các hoạt động. Điều này giúp tổ chức đánh giá việc đạt được mục tiêu và điều chỉnh khi cần thiết.

This post was last modified on 05/02/2024 13:24

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

10 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago