Categories: Tổng hợp

Nên ăn những loại trái cây gì để giảm cân vào buổi tối ?

Published by

GIẢM CÂN CÓ NÊN ĂN TRÁI CÂY VÀO BUỔI TỐI ?

Ăn trái cây là điều vô cùng tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp làn da sáng mịn, hồng hào, mà còn là loại thực phẩm giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Bài viết hôm nay, Yeshome sẽ chia sẻ cho bạn các loại trái cây ăn vào buổi tối để giảm cân, mời các bạn theo dõi nhé !

Ăn trái cây buổi tối có tốt không?

Nhiều người có thói quen ăn hoa quả thay bữa ăn buổi tối hoặc những bữa tráng miệng nhẹ nhàng. Trong hoa quả có nhiều vitamin, chất xơ, chất khoáng và hoá chất thực vật có lợi cho sức khoẻ. Việc ăn trái cây vào ban đêm thường tốt hơn những thứ đồ ăn nhanh, đồ chế biến công nghiệp có sẵn.

Hơn nữa, một số loại hoa quả ăn vào buổi tối còn giúp chúng ta có giấc ngủ tốt hơn. Cụ thể, theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số trái cây bạn có thể ăn lúc này là chuối, táo, lê và các loại trái cây giàu chất xơ khác.

Một số yếu tố mà bạn có thể xem xét trước khi quyết định ăn trái cây vào buổi tối.

  • Tiêu thụ calo: trái cây chứa nhiều đường và calo, vì vậy nếu bạn đang theo một chế độ ăn kiêng hạn chế calo, bạn có thể giới hạn việc ăn trái cây vào buổi tối. Nhưng trái cây cũng cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe, vì vậy bạn cần cân nhắc cách thức sử dụng trái cây phù hợp với mục tiêu calo của mình.
  • Hấp thụ đường: đối với những người có vấn đề về đường huyết, như người bị tiểu đường, việc ăn trái cây vào buổi tối có thể gây tăng đường huyết khi bạn ít hoạt động trong thời gian nghỉ ngơi sau bữa tối. Nếu bạn có vấn đề về đường huyết, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về cách tối ưu hóa việc ăn trái cây trong khẩu phần ăn của bạn.
  • Tiêu hóa: ăn trái cây vào buổi tối có thể gây khó tiêu hoặc gây khó chịu đối với một số người. Nếu bạn có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa sau khi ăn trái cây vào buổi tối, hãy thử thay đổi thời gian tiêu thụ hoặc điều chỉnh lượng trái cây bạn ăn.

Tóm lại, không có nguyên tắc nào cụ thể về việc ăn trái cây buổi tối. Quan trọng hơn hết là duy trì được giấc ngủ ngon trên nệm và cân bằng được khẩu phần ăn tổng thể của bạn. Đảm bảo bạn tiêu thụ đủ lượng trái cây và rau quả trong ngày và điều chỉnh lịch trình ăn sao cho phù hợp với cơ thể và nhu cầu cá nhân của bạn.

Buổi tối nên ăn trái cây gì để giảm cân?

Dưới đây là Top 8 loại quả tốt nhất mà bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn giảm cân mỗi tối:

Quả bưởi

Xuất hiện đầu tiên trong danh sách các loại trái cây giảm cân đó là bưởi. Qua phân tích thành phần, các chuyên gia dinh dưỡng nhận định bưởi có chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Trong đó nổi bật nhất là hàm lượng lớn vitamin C. Hoạt chất này có vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển đối chất béo bên trong cơ thể. Nó thúc đẩy chuyển hóa cholesterol trong gan và các cơ quan nội tạng khác. Từ đó làm tiêu hao mỡ thừa tích tụ, ức chế cơn thèm ăn và giữ vững số đo cân nặng cực kì hiệu quả.

Bên cạnh đó, bưởi còn có những tác dụng tuyệt vời như:

  • Giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt và săn chắc bởi khả năng hỗ trợ hấp thụ tốt lượng canxi và sắt.
  • Giúp giảm tỷ lệ insulin, cholesterol trong máu, giúp cơ thể tránh gặp phải những bệnh như mỡ máu, mỡ nội tạng,…
  • Giúp da căng mịn, trắng hồng, hạn chế tối đa các nếp nhăn, mụn và nám.
  • Kích thích mọc tóc và giảm tình trạng xơ rối, rụng tóc thường xuyên,…

Quả chuối

Chuối cũng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là một loại trái cây giảm cân. Bởi chuối chứa vô vàn dưỡng chất tốt như vitamin A, vitamin B6, vitamin C, magie, kali, chất chống oxy hóa,…

Đặc biệt, hàm lượng chất xơ trong chuối là cực kỳ dồi dào. Giúp giảm cảm giác đói, kiểm soát cơn thèm ăn để hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể và ngăn ngừa tăng cân.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong chuối còn hỗ trợ kháng tinh bột, đốt cháy khoảng 20-25% lượng chất béo trong cơ thể. Giúp giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ và tránh được lượng mỡ thừa tích tụ. Điều này giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn trái cây gì để giảm cân.

Quả táo

Các loại trái cây giảm cân nên ăn vào buổi tối thì không thể thiếu táo. Calo trong táo rất thấp nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết giúp loại quả này mang đến hiệu quả giảm cân, đốt cháy mỡ tốt.

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong táo sẽ giúp bạn ăn no lâu, không còn cảm giác đói sau khi ăn nhưng vẫn giảm cân đều. Hơn nữa, trong táo còn chứa axit malic có khả năng sinh nhiệt giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả, tiêu hao calo nhanh chóng.

Theo một nghiên cứu tại Brazil nhằm đo lường hiệu quả giảm cân khi ăn các loại thực phẩm sau: táo, lê và bánh quy yến mạch, mỗi phụ nữ được cung cấp 3 quả táo, 3 quả lê hoặc 3 chiếc bánh quy yến mạch có cùng giá trị calo, mỗi ngày trong 10 tuần.

Kết quả cho thấy: Nhóm ăn táo giảm 0.91 kg và nhóm ăn lê giảm 0.84 kg, trong khi cân nặng của nhóm ăn yến mạch không thay đổi.

Dâu tây

Nhiều minh chứng cho thấy dâu tây chính là đáp án cho câu hỏi giảm cân nên ăn trái cây gì. Dâu tây là loại trái cây giảm cân có vị chua ngọt, được rất nhiều chị em yêu thích. Mỗi 152g dâu tây chứa dưới 50 calo và đến 3g chất xơ hòa tan.

Theo nghiên cứu, loại chất xơ này có tác dụng hấp thụ nước, giảm tốc độ làm rỗng dạ dày và duy trì giác no lâu nên giúp duy trì số đo cân nặng rất tốt.

Không chỉ vậy, dâu tây còn là loại quả lý tưởng cho những ai thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Chỉ với việc ăn vài quả dâu tây trước khi ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ dài, sâu và tỉnh táo vào sáng sớm.

Dưa hấu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưa hấu là một những loại trái cây giúp giảm cân.Dưa hấu chứa rất ít calo và hàm lượng nước lên đến 90%, nên việc ăn dưa hấu thường xuyên sẽ giúp đào thải độc tố trong cơ thể hiệu quả. Qua đó cải thiện hoạt động chức năng của thận và giảm cân dễ dàng hơn.

Hơn nữa, axit amin trong dưa hấu giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường hoạt động trao đổi chất nhằm hạn chế mỡ tích tụ ở vùng bụng. Đồng thời, maggie trong dưa hấu sẽ làm da săn chắc, không bị chùng nhão khi giảm cân.

Ngoài ra, dưa hấu còn giàu chất xơ, kali và chất chống oxy hóa, giúp bạn ngủ ngon hơn và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch… Điều này giúp chị em giải đáp thắc mắc về câu hỏi giảm cân nên ăn trái cây gì.

Quả kiwi

Nếu muốn giảm cân hiệu quả trong vòng vài tuần thì bạn đừng bỏ qua kiwi. Kiwi chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, E, B9, axit folic, chất xơ và vô số chất dinh dưỡng khác hỗ trợ cơ thể đánh tan mỡ.

Theo nhiều nghiên cứu, kiwi còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cholesterol, cải thiện hệ tiêu hóa, đường ruột và tăng khả năng đốt cháy calo. Giúp quá trình giảm cân diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao.

Ngoài tác dụng giảm cân, lượng vitamin E dồi dào trong kiwi sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, trắng hồng, tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

Đu đủ

Đáp án cho câu hỏi ăn trái cây gì để giảm cân chính là đu đủ. Không chỉ giúp làm đẹp da mà các dưỡng chất trong đu đủ còn mang lại hiệu quả giảm cân cao. Cứ 100g đu đủ thì chứa khoảng 30-40 calo, thấp hơn nhiều so với những loại trái cây hay đồ ăn vặt khác.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong đu đủ rất dồi dào, nên sau khi ăn đu đủ, bạn sẽ không còn cảm thấy thèm ăn. Nhờ đó mà giảm đáng kể lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Đặc biệt hơn, trong đu đủ còn chứa enzyme lipase, giúp cơ thể đẩy nhanh hoạt động tiêu thụ năng lượng và đốt mỡ thừa dưới da. Nhờ đó, cân nặng sẽ được cải thiện đáng kể để bạn sớm có được vóc dáng thon gọn như mong đợi.

Quả ổi

Trong tất cả những loại trái cây giúp giảm cân nên ăn vào buổi tối thì không thể không nhắc đến quả ổi. Đây là một loại quả dễ tìm, rẻ và hầu như có thể mua được bất cứ lúc nào.

Một quả ổi chỉ chứa khoảng 37 calo và nhiều chất xơ nên được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ăn thường xuyên để giảm cân nhanh chóng.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin C trong ổi cao gấp 4 lần so với cam. Nên ổi vừa giúp làn da trở nên đẹp hơn nhờ kích thích mạnh mẽ quá trình sản sinh collagen, vừa đẩy nhanh và đốt cháy lượng mỡ thừa đáng kể.

Lưu ý: Bạn hãy hạn chế ăn ổi bởi trong ổi có chứa lượng đường glucose, ăn nhiều ổi sẽ dẫn đến tích tụ thêm calo dạng mỡ, khiến bạn tăng thêm cân.

Bạn hãy nhớ rằng ăn trái cây vào buổi tối chỉ là một phần trong quá trình giảm cân. Quan trọng hơn là duy trì một chế độ ăn cân bằng và lối sống là nhất lành mạnh tổng thể. Bạn nên kết hợp ăn trái cây với một chế độ ăn giàu chất xơ, thực phẩm tươi ngon, protein và chất béo lành mạnh. Đồng thời, không quên tập luyện đều đặn và duy trì một lối sống hoạt động để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả.

Bạn nên tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của từng loại trái cây và đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày theo cách thích hợp với nhu cầu và mục tiêu giảm cân của bạn nhất. Điều quan trọng là duy trì sự cân bằng và đa dạng trong khẩu phần ăn của bạn để đảm bảo nhận đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

YES HOME BEDDING

Trụ sở chính: 797 – 799 Huỳnh Tấn Phát, Phú Thuận, Quận 7

Hotline: 0367 076 147 – 0918 926 820

Email: yeshomebedding@gmail.com

Website: yeshomebedding.com

Fanpage : https://www.facebook.com/dailykymdanchinhhieu – https://www.facebook.com/yeshomebedding

Youtube : https://www.youtube.com/@Kymdanyeshome

Tác giả : Team Yeshome

This post was last modified on 16/04/2024 06:44

Published by

Bài đăng mới nhất

Vận mệnh người tuổi Dần theo giờ sinh: Ai có cát tinh chiếu mệnh, cuộc đời hanh thông?

Vận mệnh người tuổi Dần theo giờ sinh: Ai có sao tốt, cuộc sống sung…

13 phút ago

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng 9 âm lịch, 3 con giáp vận may ĐỈNH NÓC, thành công trong tầm tay

Ngày 1/2 âm lịch, 3 con giáp có vận may ĐỈNH ĐỈNH, thành công trong…

1 giờ ago

Tử vi hôm nay: Gọi tên con giáp xuất sắc gặt hái mọi thành công ngay ngày mùng 1/10 âm lịch

Tử vi hôm nay: Kể tên con giáp nào giỏi gặt hái mọi thành công…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

16 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

17 giờ ago