Categories: Tổng hợp

Ăn mì tôm Hảo Hảo hết hạn có sao không?

Published by

Mì tôm Hảo Hảo là sản phẩm hết sức phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người có thắc mắc ăn mì tôm Hảo Hảo hết hạn có sao không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Mì tôm Hảo Hảo hết hạn có ăn được không?

Mì tôm Hảo Hảo hết hạn khi sử dụng nên bỏ gói muối

Hạn sử dụng của mì tôm Hảo Hảo được ghi trên bao bì là 5 tháng, kể từ ngày sản xuất. Hạn sử dụng này là thời gian mì tôm Hảo Hảo đảm bảo an toàn chất lượng, hương vị ngon nhất được nhà sản xuất cam kết. Các nhà sản xuất luôn tính toán một khoảng thời gian nhất định, sau khi hết hạn mì vẫn có thể dùng được. Việc ghi ngày sản xuất nhằm mục đích để nhà sản xuất không phải chịu trách nhiệm, nếu có vấn đề gì về sức khỏe xảy ra khi người tiêu dùng ăn mì tôm Hảo Hảo hết hạn.

Mì tôm Hảo Hảo hết hạn nếu chưa có dấu hiệu nấm mốc, bạn vẫn có thể sử dụng, nhưng thực tế chúng không được đảm bảo về chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý gói muối trong mì tôm Hảo Hảo được làm bằng natri, nên tốt nhất chỉ sử dụng sau khoảng 1 tháng khi hết hạn, do vậy nếu đã qua 1 tháng thì nên bỏ gói muối. Bên cạnh đó nếu mì tôm Hảo Hảo có dấu hiệu ẩm mốc, mất độ giòn hoặc đổi màu (thường xuất hiện màu xanh) thì không nên ăn để đảm bảo sức khỏe.

2. Ăn mì tôm Hảo Hảo hết hạn có sao không?

Mì tôm Hảo Hảo nằm trong nhóm thực phẩm khô có thể sử dụng trong vòng khoảng 1 năm sau khi hết hạn

Mì tôm Hảo Hảo nằm trong nhóm thực phẩm khô có thể sử dụng trong vòng khoảng 1 năm sau khi hết hạn. Hơn nữa, nhóm thực phẩm này sau khi đóng gói đã được tiệt trùng và xử lý nhiệt nên bạn có thể yên tâm không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, giá trị sản phẩm sẽ giảm dần theo thời gian nên hương vị không còn được tốt như trong khoảng thời gian hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Riêng việc mì tôm Hảo Hảo hết hạn, thì thông thường khi quá hạn sử dụng sẽ gây ngộ độc thực phẩm nhưng cơ thể sẽ không bị ngộ độc ngay lúc đó. Ngoài ra, những thực phẩm như mì tôm Hảo Hảo hết hạn thì dễ có nấm mốc, trong đó có loại nấm nếu vô tình ăn nhiều, lặp đi lặp lại thì có nguy cơ ung thư gan về sau. Ăn mì tôm Hảo Hảo hết hạn còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Nhẹ thì bạn sẽ bị đau bụng, tiêu chảy
  • Nặng hơn là cơn đau kéo dài gây rối loạn tiêu hoá
  • Ăn nhiều lần bạn sẽ tích tụ những chất độc hại có thể gây ung thư.

3. Mì tôm Hảo Hảo hết hạn dùng để làm gì?

Mì tôm Hảo Hảo hết hạn nếu chưa có dấu hiệu hư hỏng, nấm mốc bạn vẫn có thể sử dụng trong vòng khoảng 1 năm sau khi hết hạn. Nhưng giá trị dinh dưỡng sẽ giảm dần theo thời gian, nên hương vị không còn được đảm bảo như trong khoảng thời gian hạn sử dụng ghi trên bao bì. Tuy nhiên, mì tôm Hảo Hảo hết hạn vẫn có thể được dùng để chế biến các món ăn như:

3.1. Pizza mì tôm Hảo Hảo, Snack mì tôm Hảo Hảo

Pizza mì tôm

Pizza mì tôm trứng là một món ăn “tưởng lạ mà quen” với các nguyên liệu rất đơn giản và cách làm nhanh chóng. Đây chắc chắn sẽ là món ăn vặt yêu thích cho tất cả các thành viên gia đình đặc biệt là các bạn nhỏ đó. Snack mì tôm Hảo Hảo chiên giòn là một món ăn cực dễ làm lại bảo quản được khá lâu. Hãy tận dụng những gói mì tôm Hảo Hảo hết hạn trong gia đình để chế biến ngay món ăn vặt này nhé.

3.2. Hamburger mì tôm Hảo Hảo, cơm chiên mì tôm Hảo Hảo

Hamburger mì tôm Hảo Hảo

Hamburger mì tôm Hảo Hảo là một món ăn còn khá mới lạ với nhiều người. Tuy nhiên, hương vị của món ăn này lại rất thu hút, đảm bảo bạn ăn một lần là sẽ bị ghiền luôn. Ngoài ra, cơm chiên mì tôm là một món ăn mới lạ mà cũng rất ngon miệng.

Trên đây là những ý kiến tổng hợp của Viện An Toàn Thực Phẩm giúp bạn biết được ăn mì tôm Hảo Hảo hết hạn có sao không? Nên hay không nên ăn tuỳ vào sự lựa chọn mỗi hoàn cảnh. Hy vọng bạn sẽ có giải pháp sử dụng mì tôm Hảo Hảo hết hạn hợp lý để bảo vệ sức khoẻ cho ban thân và gia đình bạn nhé!

Xem thêm:

  • Xúc xích hết hạn có ăn được không?

This post was last modified on 09/01/2024 17:47

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

4 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

12 giờ ago