Categories: Tổng hợp

Khi bị mất nước, bà bầu uống nước điện giải được không?

Published by

Nước điện giải tuy là loại thuốc ít tác dụng phụ nhưng bà bầu cũng nên sử dụng đúng cách và thận trọng. Mời các bạn tham khảo bài viết bà bầu uống nước điện giải được không và uống như thế nào cho đúng cách, an toàn.

Nước điện giải là gì?

Bà bầu bị mất nước có được uống nước điện giải? 1 Oresol bù nước và điện giải khi bị tiêu chảy Thuốc bù điện giải được sử dụng phổ biến hiện nay là oresole, có chứa một số thành phần chính như natri clorid, natri bicacbonat, kali clorid, glucose khan. Ngoài các thành phần trên, một số nhà sản xuất còn bổ sung thêm các thành phần hương vị cam, chanh… để người bệnh dễ uống và không cảm thấy buồn nôn khi sử dụng. Tuy nhiên, các thành phần chính của thuốc vẫn cần đảm bảo đúng liều lượng. Oresol là một trong những loại thuốc quen thuộc và được sử dụng phổ biến. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), oresol được dùng để bù nước và chất điện giải đã mất trong các trường hợp tiêu chảy cấp, sốt cao, nôn ói, sốt xuất huyết hoặc khi vận động thể lực. Người lớn và trẻ em có thể bù nước và chất điện giải đã mất bằng oresol đường uống. Thuốc có bán trên thị trường dưới dạng bột hoặc viên sủi bọt.

Nên bảo quản thuốc ở nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt, người lớn nên để thuốc ở vị trí trẻ em không với tới được, tránh để trẻ tự cho thuốc vào miệng gây hại cho sức khỏe. Bà bầu uống nước điện giải được không? Nước điện giải tuy là loại nước ít tác dụng phụ nhưng bà bầu cũng nên cẩn trọng và sử dụng đúng cách. “Vậy khi bị mất nước, bà bầu có được uống nước điện giải không?” là điều mà rất nhiều người quan tâm. Khi mang thai, cơ thể bà bầu có nhiều thay đổi cũng như sức đề kháng suy yếu nên bà bầu dễ mắc các bệnh hơn bình thường. Trong trường hợp bị tiêu chảy hoặc sốt, nôn mửa dẫn đến mất nước, bà bầu có thể uống Oresol để bù nước. Theo lời khuyên của bác sĩ, trong trường hợp bị sốt, bà bầu hoàn toàn có thể uống Oresol nhưng vẫn cần đến bệnh viện để theo dõi sức khỏe thường xuyên. Khi bạn bị sốt Do bị sốt, bà bầu cần uống nhiều nước hơn bình thường để bù nước và chất điện giải đã mất. Tốt nhất là uống nước oresol. Nếu không có oresol tại nhà, bà bầu có thể uống tạm nước gạo rang hoặc tự pha dung dịch bù nước bằng cách pha 8 thìa cà phê muối ăn với 2 thìa cà phê đường trong 1 lít nước. Nên uống thêm các loại nước ép trái cây tươi như cam, chanh, xoài, dưa hấu, đu đủ… Nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa. Đừng quên chườm mát vùng trán, nách, bẹn và thái dương để hạ nhiệt.

Bà bầu bị mất nước có được uống nước điện giải?

2″Mất nước, bà bầu uống nước điện giải được không?” là một câu hỏi thường gặp khi bạn bị tiêu chảy Nếu chưa đến cơ sở y tế để thăm khám và tình trạng không nghiêm trọng, bà bầu bị tiêu chảy có thể uống liên tục dung dịch oresol. Nó là một loại thuốc có thể được sử dụng trong trường hợp tiêu chảy khi mang thai. Khi sử dụng phải pha đúng liều lượng đã ghi trên bao bì thuốc. Ngoài Oresol, khi chưa có chỉ định của bác sĩ, bà bầu tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng bất kỳ loại thuốc chống tiêu chảy nào khác. Trong trường hợp bị tiêu chảy do ngộ độc thực phẩm, bà bầu nên nôn hết thức ăn và đến bác sĩ cấp cứu càng sớm càng tốt. Nếu tiêu chảy kèm theo các triệu chứng khác như buồn nôn, nôn và các triệu chứng mất nước (tiểu ít, vàng sẫm, khô miệng, tinh thần mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu, phản xạ giảm…), thai phụ nên đi khám tại cơ sở y tế. để theo dõi và truyền dịch. Nếu tình trạng sốt, tiêu chảy kéo dài hơn 3 ngày, bà bầu nên đến ngay bệnh viện để được điều trị kịp thời. Ngoài ra, tùy từng trường hợp bác sĩ có thể cảnh báo thai phụ không được uống oresol. Phụ nữ mang thai nếu có bệnh lý thì không nên tự ý dùng cao quyết minh. Các trường hợp chống chỉ định với Oresol bạn cần lưu ý bao gồm:

Bệnh nhân xơ gan, suy thận cấp. Những người không dung nạp glucose. Người bị tắc ruột. Người bị thủng ruột. Người bị liệt ruột. Vô niệu hoặc thiểu niệu. Mất nước nghiêm trọng với các triệu chứng sốc. Quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Bà bầu uống oresol đúng cách? Cách dùng Oresol như thế nào? Tùy từng trường hợp cụ thể, sản phụ lựa chọn một trong các loại thuốc Oresol sau:

Gói Oresol pha với 1 lít nước. Gói oresol pha trong 200 ml nước. Gói oresol pha trong 250ml nước. Tùy theo lượng oresol mà bà bầu cân đối để pha với lượng nước theo tỷ lệ mà nhà sản xuất đã quy định và hướng dẫn.

Phụ nữ mang thai nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì thuốc. Sau khi pha, bạn có thể uống trong vòng 24 giờ, sau đó vứt bỏ, không sử dụng lại. Bạn phải dùng nước lạnh để pha dung dịch oresol, không pha với nước khoáng vì các ion điện giải trong nước khoáng sẽ làm sai lệch tỷ lệ điện giải. Cũng không nên đun sôi dung dịch đã pha. Bạn phải lắc đều dung dịch để hòa tan trước khi uống. Để đạt hiệu quả cao nhất, hãy dùng oresol theo đúng chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, không nên pha quá đặc dung dịch oresol hoặc uống quá đặc vì có thể bị thừa nước, gây rối loạn điện giải trong cơ thể. Bà bầu không nên uống oresol với nước ngọt, rượu, bia… vì như vậy sẽ làm rối loạn chất điện giải của thuốc. Khi bị mất nước, bà bầu uống nước điện giải được không? 3x

This post was last modified on 14/02/2024 21:47

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

6 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

6 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

7 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

10 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

10 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

14 giờ ago