Categories: Tổng hợp

Sinh mổ ăn mì gói được không và ăn như thế nào?

Published by

Mì ăn liền được xem như 1 thực phẩm cứu đói với hương vị thơm ngon, dễ ăn và được nhiều người sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên mẹ bầu và mẹ sau sinh mổ là những trường hợp sức khỏe nhạy cảm, bất cứ thứ gì mẹ dùng đều có ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Vì vậy nhiều người thận trọng không biết sinh mổ ăn mì gói được không và ăn như thế nào.

Phụ nữ sau sinh mổ ăn mì gói được không?

Mì gói là một loại thực phẩm dễ tìm thấy nhất hiện nay, với nhiều hương vị đa dạng khác nhau. Có cả hơn trăm loại mình và chắc hẳn mẹ sau sinh nào cũng thèm món ăn dân dã nhưng thơm ngon này, vì thế bài viết hôm nay sẽ giải đáp câu hỏi sinh mổ ăn mì gói được không.

Trước tiên chúng ta sẽ điểm qua những thành phần có trong mì gói như bột lúa mì nhập được trộn gia vị muối, đường, bột ngọt… kèm theo gói súp, gói dầu gia vị hoặc gói rau sấy. Khi ăn mì gói cơ thể chúng ta sẽ được cung cấp chất bột đường và năng lượng cho cơ thể, một ít chất đạm, chất béo theo như hàm lượng in trên bao bì.

Trung bình một gói mì ăn liền chứa khoảng 320-350 kcal và những chất này dường như chỉ mang tính chất cứu đói mà không chứa những hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ sau sinh mổ.

Xem thêm: Ăn mì tôm có béo không?

Thật ra mì tôm đã được khuyến cáo không nên sử dụng với phụ nữ ngay cả trong quá trình mang thai. Vì vậy trong quá trình mang thai mẹ bầu dường khi không được sử dụng mì tôm nên sau khi sinh khoảng vài tuần, nhiều mẹ thắc mắc không biết sau sinh mổ ăn mì gói được không.

Câu trả lời là không được, mì tôm là một trong những thực phẩm phụ nữ sinh mổ không nên ăn vì ăn mì gói lúc này không những không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ bầu, mì tôm còn gây ra những tác hại như:

Lượng photphat có trong mì tôm gây cản trở quá trình chuyển hóa canxi trong cơ thể mẹ sau sinh mổ nên làm tăng nguy cơ loãng xương, khiến cho mẹ dễ bị những bệnh liên quan về xương khớp sau này.

Lượng chất phụ gia có trong mì nếu ăn nhiều có thể gây tắc sữa mẹ, ngoài ra còn tiềm ẩn nguy cơ ngăn cản hàm lượng canxi chứa trong sữa mẹ, khi trẻ bú vào sẽ làm quá trình hình thành và phát triển răng của trẻ diễn ra chậm hơn so với những trẻ khác.

Lượng chất béo có trong mì tôm có thể làm cơ thể mẹ béo lên, ngoài ra nếu ăn quá nhiều sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng. Vì một gói mì tôm có thể làm mẹ sau sinh no lâu, không thể ăn những món khác nhưng trong mì tôm lại không chứa vitamin hay khoáng chất, chất xơ tốt cho cơ thể vì thế sẽ làm ảnh hưởng đến sự hồi phục của mẹ và phát triển của con.

Vì chứa nhiều lúa mạch và được sản xuất bằng phương pháp chiên trong dầu (mặc dù 1 số sản phẩm mì khẳng định không chiên) nên sẽ làm mẹ sau sinh mổ dễ nóng trong người, thiếu chất làm da mặt sạm đi và khiến cơ thể nôn nao, khó chịu, đầy hơi.

Ngoài ra để làm cho câu trả lời việc sinh mổ ăn mì gói được không chắc chắn hơn thì mẹ nên biết rằng dù là người bình thường ăn mì gói nhiều cũng gây khó tiêu và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, vì thế mẹ sau sinh mổ có hệ tiêu hóa còn yếu nếu sử dụng ngay mì ăn liền sẽ gây rối loạn hệ tiêu hóa, khiến tình trạng táo bón diễn ra thường xuyên hơn, nguy hiểm hơn sẽ gây bục vết mổ vì mẹ phải co thắt cơ bụng nhiều, đứng lên ngồi xuống khi đi vệ sinh.

Vậy sinh mổ ăn mì gói được không và ăn như thế nào?

Tuy nói là ăn mì gói không tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh, nhưng nếu kiêng cữ thời gian dài chắc ai cũng sẽ thấy thèm đúng không nào. Vậy thì thay vì chế biến mì gói theo cách truyền thống, hãy thử biến tấu mì gói thành 1 món ăn thơm ngon và bổ dưỡng hơn nhé:

Trụng mì gói 2 lần để làm giảm bớt lượng dầu mỡ và chất béo có hại có trong những sợi mì, sau đó cho gói súp ít nhất có thể (tối đa ½ gói), chỉ cần không quá nhạt là được vì mẹ sau sinh không nên ăn quá mặn.

Tuyệt đối không sử dụng gói gia vị dầu vì chúng chứa nhiều chất có hại, nếu muốn có thể thay thế 1 ít dầu thực vật nhé.

Ăn mì gói kèm với rau xanh thích hợp cho phụ nữ sinh mổ và thịt, tôm để bổ sung thêm chất dinh dưỡng. Hãy nhớ nấu chín thịt trước khi cho vào mì nhé.

Sau khi ăn mì gói khoảng 30 phút đến 1 tiếng nên uống nhiều nước, uống nước trái cây càng tốt vì sẽ cung cấp thêm vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể mẹ sau sinh mổ.

Mỗi tuần mẹ không nên ăn quá 1 gói mì, hãy cố gắng hạn chế càng nhiều càng tốt.

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on 24/04/2024 07:43

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

8 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

9 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

12 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

12 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

17 giờ ago