Categories: Tổng hợp

Phụ nữ sinh mổ có được uống sữa đậu nành không?

Published by

Sữa đậu nành được chế biến từ đỗ tương là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe vì có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một số lời khuyên rằng mẹ trong thời kỳ mang thai không nên uống sữa đậu nành vì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, vậy còn phụ nữ sinh mổ có được uống sữa đậu nành không? Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những lý do vì sao mẹ sau sinh có thể uống sữa đậu nành

Phụ nữ sinh mổ có được uống sữa đậu nành không?

Nhiều chị em được khuyên rằng không nên sử dụng sữa đậu nành vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, và cũng không nên uống sau khi sinh mổ vì sau sinh sức đề kháng và hệ tiêu hóa yếu, dễ bị buồn nôn, lạnh bụng và sữa đậu nành có tính hàn.

Tuy còn nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này nhưng đối với y khoa, sữa đậu nành được xếp vào những top đầu những loại sữa tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi, trước và sau khi sinh.

Những tác dụng tuyệt vời của sữa đậu nành cho sức khỏe của mẹ và bé sau sinh

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu: trong đậu nành có chứa nhiều protein, 8 loại axit amin và các vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, D, E, B12, kẽm… giúp mẹ mau chóng bổ sung những chất dinh dưỡng còn thiếu và giúp sữa thêm chất lượng.

So với những loại sữa động vật có chứa nhiều lactose nên gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng hay tiêu chảy cho mẹ sau sinh (vốn có hệ tiêu hóa yếu) thì sữa đậu nành vừa không chứa lactose, lại có thể cung cấp một lượng lớn canxi cho mẹ bầu giúp phòng ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.

Sữa đậu nành không có chứa cholesterol nên tốt cho sức khỏe tim mạch, hạn chế những nguy cơ mắc bệnh tim và xơ vữa động mạch, ngoài ra sữa còn chứa chất isoflavone giúp mẹ sau sinh mổ ngăn ngừa các bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng.

Với những mẹ sợ béo nên không biết sinh mổ có được uống sữa đậu nành không thì không cần lo nhé, vì sữa đậu nành không chứa nhiều chất béo lại rất giàu chất xơ, vì vậy uống sữa đậu nành có thể giảm cơn đói, hạn chế lượng thức ăn cơ thể hấp thụ, giúp mẹ bầu mau chóng phục hồi lại vóc dáng thon thả.

Trong sữa đậu nành còn chứa estrogen và progesterone giúp cân bằng mức độ hormone ở phụ nữ sau sinh, có tác dụng dưỡng nhan và hạn chế tình trạng mãn kinh sớm. Mẹ uống sữa đậu nành điều độ có thể giúp sữa về nhiều, nguồn sữa thơm ngon chất lượng hơn kích thích trẻ bú nhiều và mau phát triển cân nặng và chiều cao.

Với những lợi ích trên thì mẹ không còn lăn tăn sau sinh mổ có được uống sữa đậu nành không rồi nhé. Tuy nhiên chúng ta cũng không được quá lạm dụng sữa đậu nành, nên sử dụng đúng cách để tránh gây ra những hậu quả ngược.

Cách sử dụng hợp lý sữa đậu nành cho phụ nữ sinh mổ

Mẹ sau sinh mổ có thể uống sữa đậu nành mỗi ngày nhưng không nên quá 200ml. Nếu uống quá nhiều sữa đậu nành không những cơ thể không hấp thụ hết, lại khiến khó hấp thu các chất khác và làm mẹ đầy bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy.

Nên uống sữa đậu nành tươi được đun sôi để nguội, nếu không nấu chín sữa đậu nành sẽ còn tồn đọng những chất độc hại, gây khó chịu cho cơ thể.

Nếu mẹ sau sinh uống sữa đậu nành vào buổi sáng thì nên ăn kèm với những thực phẩm nhẹ như bánh mì ngọt, bánh bao… tuy nhiên không nên uống mỗi sữa đậu nành hoặc ăn kèm với trứng luộc, trứng ốp la… vì dễ gây vón cục trong dạ dày, gây khó tiêu và có thể gây viêm loét dạ dày.

Không nên uống sữa đậu nành khi đang đói và sau khi uống sữa không nên dùng ngay những loại trái cây chứa axit chua như cam, quýt… vì chúng làm tắc nghẽn các protein trong sữa làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, có thể gây ra đầy bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Sinh mổ có được uống sữa đậu nành không và uống như thế nào để không gây tăng cân lại tốt cho sức khỏe, thì mẹ sau sinh mổ nên uống sữa đậu nành kết hợp với những bài tập thể dục nhẹ như kegel để mau lấy lại vóc dáng và vòng eo săn chắc.

Ngoài ra khi xay sữa đậu nành uống thì mẹ không nên vứt bã đậu nành mà nên dùng chúng để đắp mặt nạ, mặt nạ từ đậu nành giúp cấp ẩm cho da rất tốt, làm săn còn giúp da sáng và mịn màng và đều màu hơn, mất ngay những vết tàn nhang xuất hiện khi mang thai.

Giải đáp cho vấn đề phụ nữ sinh mổ có được uống sữa đậu nành không thì câu trả lời là có, nhưng chúng ta cần sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on 05/05/2024 05:29

Published by

Bài đăng mới nhất

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

6 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

22 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

22 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

22 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

1 ngày ago