Categories: Tổng hợp

Bánh su kem bao nhiêu calo? Cách ăn bánh su kem không béo?

Published by

Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt thì chắc hẳn bánh su kem là một loại bánh không thể bỏ qua về độ ngon cũng như sự hấp dẫn của nó. Nhưng nhiều bạn đang rất lo lắng về ăn bánh su kem có bị béo không? Một chiếc bánh su kem chứa bao nhiêu calo? Cách ăn bánh su kem không béo? Rất nhiều câu hỏi khác nữa. Amour bakery sẽ giúp các bạn giải đáp hết những thắc mắc này ở bài viết dưới đây nhé.

Bánh su kem là gì?

Bánh su kem bao nhiêu calo?

Cách ăn bánh su kem không béo?

Bánh su kem bảo quản được bao lâu?

Bánh su kem có ăn chay được không?

Bà bầu ăn bánh su kem được không?

Bánh su kem là gì?

Bánh su kem là một loại bánh có nguồn gốc từ Pháp, được gọi là “choux à la crème” trong tiếng Pháp. Nó được tạo ra vào khoảng đầu thế kỷ 19 bởi một đầu bếp người Pháp tên là Marie-Antoine Carême. Thời gian bánh su kem xuất hiện tại Việt Nam chưa được xác định được chính xác nhưng người ta dự đoán là vào đầu thế kỉ thứ XX.

Bánh su kem là một loại bánh ngọt được làm từ bột mì, đường, trứng và kem. Bánh có nhiều hình dáng khác nhau nhưng phổ biến nhất hiện nay là dáng tròn, mềm và mịn, thường được cắt ngang và bôi kem ở giữa, sau đó trang trí bằng các loại trái cây, sô cô la, nho khô, hoa quả sấy khô, vv. Hiện nay, bánh su kem là một món ăn phổ biến và được ưa chuộng tại nhiều quán cà phê, cửa hàng bánh kẹo và siêu thị trên toàn Việt Nam.

Các loại bánh su kem phổ biến (Nguồn: Amour Bakery)

Bánh su kem bao nhiêu calo?

Bánh su kem là một món tráng miệng hấp dẫn và phổ biến. Tuy nhiên nhiều bạn ăn thì vẫn thắc mắc bánh su kem bao nhiêu calo phải không. Đầu tiên khi nhìn vào các thành phần nguyên liệu làm nên một chiếc bánh su kem như bột mì, đường, trứng và bơ, với lớp kem tươi và tâm nhân bên trong thì có thể thấy đây là một chiếc bánh với hàm lượng calo khá cao.

Theo các nhà dinh dưỡng, một chiếc bánh su kem trung bình có khoảng 200-250 calo. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa các loại bánh su kem khác nhau và cách làm của từng người sẽ làm cho lượng calo có thể thay đổi.

Ví dụ: Một chiếc bánh su kem lớn hơn khoảng 100gram-150gram có thể chứa từ 300 đến 400 calo hoặc hơn, trong khi một chiếc bánh su kem nhỏ hơn khoảng 50gram có thể chỉ chứa khoảng 150 calo.

Ngoài ra, cách làm bánh su kem cũng có thể ảnh hưởng đến lượng calo. Sử dụng bơ thay cho các loại dầu thực vật có thể tăng lượng calo, trong khi sử dụng kem tươi thay vì kem sữa có thể giảm lượng calo.

Bánh su kem nhân kem tươi (Nguồn: Amour Bakery)

Hàm lượng calo của một số loại bánh su kem phổ biến tại Việt Nam hiện nay:

  • Bánh su kem trái cây: Bánh su kem trái cây thường có hàm lượng calo thấp hơn so với bánh su kem. Một chiếc bánh su kem trái cây trung bình có khoảng 150-200 calo.
  • Bánh su kem socola: Bánh su kem socola thường có hàm lượng calo cao hơn so với bánh su kem trái cây. Một chiếc bánh su kem socola trung bình có khoảng 250-350 calo.
  • Bánh su kem dừa: Bánh su kem dừa thường có hàm lượng calo khá cao, do thành phần dừa có nhiều chất béo. Một chiếc bánh su kem dừa trung bình có khoảng 350-450 calo.
  • Bánh su kem matcha: Bánh su kem matcha thường có hàm lượng calo thấp hơn so với bánh su kem socola và dừa. Một chiếc bánh su kem matcha trung bình có khoảng 150-200 calo.

Cách ăn bánh su kem không béo

Sau khi đã có kết quả cho câu hỏi bánh su kem bao nhiêu calo rồi thì có thể nói rằng bánh su kem là loại bánh không quá thân thiện với những bạn đang sợ bị tăng cân, sử dụng quá nhiều thì có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có thể thưởng thức bánh su kem mà không phải lo lắng về việc tăng cân, nếu ta biết cách ăn và chọn loại bánh phù hợp.

  • Chọn loại bánh su kem thích hợp: Các loại bánh su kem như kem tươi, kem socola và kem trái cây có hàm lượng calo và đường khác nhau. Chọn loại bánh su kem ít đường và chất béo hơn, như bánh su kem trái cây, để giảm thiểu hàm lượng calo.
  • Hạn chế số lượng bánh su kem: Điều quan trọng là không ăn quá nhiều bánh su kem, không được ăn bánh su kem thay cho bữa ăn chính hàng ngày. Thay vì mua một chiếc bánh su kem lớn, hãy mua những chiếc bánh su kem nhỏ và chia ra ăn nhiều lần trong ngày.
  • Tránh ăn kèm thức uống có đường: Nếu bạn muốn thưởng thức bánh su kem, hãy tránh ăn kèm thức uống có đường như nước ngọt hoặc nước trái cây, bởi chúng cũng chứa nhiều đường.
  • Chọn bánh su kem làm từ nguyên liệu tốt: Chọn bánh su kem được làm từ nguyên liệu tốt và có chứng nhận hữu cơ sẽ giảm thiểu các chất hóa học độc hại và giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.(gắn link ngầm bánh sukem ít calo)

Bánh su kem bảo quản được bao lâu

Để giữ được độ tươi ngon và bảo quản được bao lâu, chúng ta cần bảo quản bánh su kem đúng cách:

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

  • Bánh su kem có thể bảo quản trong tủ lạnh để giữ được độ tươi ngon trong một thời gian dài. Có thể bảo quản bánh trong túi nylon hoặc hộp kín để ngăn không khí và ẩm thấp tác động đến bánh. Bánh su kem có thể bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 3-5 ngày.

Bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh

  • Nếu muốn bảo quản bánh su kem trong thời gian dài hơn, có thể bảo quản nó trong ngăn đá của tủ lạnh. Để bảo quản bánh trong ngăn đá, có thể đặt nó trong túi nylon hoặc hộp kín, sau đó cho vào ngăn đá. Bánh su kem có thể bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh từ 1 đến 3 tháng.

Bánh su kem mini (Nguồn: Amour Bakery)

Lưu ý khi bảo quản bánh su kem:

  • Nên bảo quản bánh su kem trong thời gian ngắn để đảm bảo độ tươi ngon của bánh. Không nên để bánh su kem quá lâu trong tủ lạnh hoặc tủ đông vì sẽ khiến cho bánh bị hỏng và không thể ăn được nữa. Không để bánh su kem trong môi trường ẩm ướt hoặc nơi có nhiệt độ quá cao, vì điều này sẽ khiến cho bánh bị ướt và mất độ tươi ngon.
  • Nên để bánh su kem trong hộp kín hoặc túi nylon để ngăn không khí và ẩm thấp tác động đến bánh.

Bánh su kem có ăn chay được không?

Trong trường hợp người ăn chay theo chế độ ăn tối giản, bánh su kem không thể được coi là lựa chọn tốt. Vì đây là một loại bánh chứa đầy đủ các thành phần chính như trứng, sữa, bơ,… những thành phần này đều có nguồn gốc từ động vật.

Tuy nhiên, nếu người ăn chay chỉ loại bỏ thực phẩm từ động vật mà vẫn cho phép sử dụng trứng và sữa, thì bánh su kem có thể được coi là một lựa chọn tốt. Các nhà sản xuất bánh su kem có thể sử dụng trứng, sữa không chứa thành phần động vật để tạo ra những loại bánh su kem ăn được cho người ăn chay. Ngoài ra, một số nhà sản xuất cũng có thể sử dụng các loại bơ thực vật thay thế cho bơ có nguồn gốc động vật.

Tóm lại, các bạn cần xác định phương pháp và mục đích ăn chay của mình là gì. Bánh su kem không phù hợp cho những người ăn chay theo chế độ ăn tối giản, nhưng đối với người ăn chay vẫn cho phép sử dụng trứng và sữa, hoặc sử dụng các loại thực phẩm thay thế, bánh su kem vẫn có thể là một lựa chọn.

Bà bầu ăn bánh su kem được không?

Việc ăn bánh su kem trong thời kỳ mang thai nên được cân nhắc kĩ, việc ăn bánh su kem thường được bác sĩ không khuyến khích bởi vì nhiều loại bánh su kem chứa nhiều đường và chất béo, có thể gây ra tăng cân và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Tuy nhiên, nếu bà mẹ bầu muốn thưởng thức bánh su kem, có thể chọn các loại bánh su kem lành mạnh hơn, có chứa ít đường và béo hơn. Các loại bánh su kem này thường được làm từ các thành phần như bột mì nguyên cám, trái cây tươi, sữa chua và các nguyên liệu tự nhiên khác.

Ngoài ra, nên ăn bánh su kem ở mức độ vừa phải và không quá thường xuyên để tránh tăng cân và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe. Bà mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn bánh su kem chứa cafein, rượu và các thành phần khác có thể gây hại cho thai nhi.

Với những thông tin mà Amour bakery chia sẻ bên trên, mong rằng các bạn đã có những câu trả lời cho thắc mắc bánh su kem bao nhiêu calo. Chúc các bạn có một trải nghiệm thật hoàn hảo với những chiếc bánh su kem. Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại thông tin để chúng tôi tư vấn giúp bạn.

Bạn có thể bổ sung cho mình 1 Ly Trà Mãng Cầu Xiêm cho 1 bữa trà chiều tuyệt vời nhé!

This post was last modified on 29/01/2024 03:37

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

10 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

10 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

11 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

14 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

14 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

19 giờ ago