Categories: Tổng hợp

Giải đáp thắc mắc: Bánh tráng trộn để tủ lạnh được không?

Published by
Video bánh tráng trộn để qua đêm có ăn được không

Trong khi những hàng quán thường có cách chuyên dụng để bảo quản bánh tráng trộn, thì làm sao để bảo quản tại nhà đúng cách lại là điều mà nhiều người chưa biết. Tùy thuộc vào mỗi cách chế biến mà món ăn này sẽ có những cách bảo quản khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi liệu bánh tráng trộn để tủ lạnh được không.

Bánh tráng trộn gồm những nguyên liệu gì?

Trước khi tìm hiểu bánh tráng trộn để tủ lạnh được không, bạn cần biết rõ về nguyên liệu làm ra món ăn này. Bánh tráng trộn là một món ăn vặt quen thuộc được nhiều lứa tuổi yêu thích bởi giá thành rẻ và hương vị thơm ngon. Từ những nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, không khó để bạn có thể tự làm món ăn này tại nhà. Đó là:

  • Bánh tráng: Bạn có thể sử dụng các loại bánh tráng cắt sẵn như bánh tráng sợi, bánh tráng góc,… hoặc cắt nhỏ bánh tráng thành từng lát nhỏ.
  • Tùy từng vùng miền mà người ta có những cách chế biến bánh tráng khác nhau, nhưng hầu hết đều bao gồm các thành phần chính là: Xoài xanh bào sợi, rau răm, trứng cút, hành phi, khô bò, đậu phộng rang.
  • Nước sốt me, ớt bột, gia vị, sa tế,… chính là những nguyên liệu không thể thiếu góp phần tạo nên hương vị đặc trưng cho món bánh tráng trộn.

Ngoài ra, tùy theo sở thích cá nhân mỗi người mà có thể thêm những topping hay các loại sốt khác cho món bánh tráng trộn của bạn. Để món ăn được thơm ngon, lành mạnh hơn, bạn cần lưu ý lựa chọn các nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Tránh sử dụng phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, gây hại cho sức khỏe con người.

Bánh tráng trộn để tủ lạnh được không?

Nhiều người thường cho rằng bánh tráng trộn cũng giống với đa số những món ăn vặt khác, nếu không kịp ăn hoặc chưa ăn hết thì hoàn toàn có thể cất trong tủ lạnh. Thế nhưng liệu rằng bánh tráng trộn để tủ lạnh được không? Câu trả lời là tùy vào tình trạng của món ăn, đó là:

Đối với bánh tráng trộn đã chế biến

Nếu món ăn đã được chế biến, sẽ ngon nhất khi bạn ăn ngay. Việc để lâu hay bảo quản trong tủ lạnh thời gian dài sẽ khiến bánh tráng bị nhũn ra, các nguyên liệu dính lại với nhau, khiến món ăn trông kém hấp dẫn đi.

Do món bánh tráng trộn khi đã chế biến sẽ gồm nhiều loại gia vị khác nhau, nên khi để trong tủ lạnh quá lâu có thể dẫn đến nguy cơ sinh ra các loại vi khuẩn. Từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng khi sử dụng.

Hơn nữa, bảo quản bánh tráng trộn trong tủ lạnh nếu không đúng cách, không chỉ làm mất đi mùi vị của món ăn mà còn có thể ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh của bạn.

Đối với bánh tráng trộn chưa chế biến

Nếu các nguyên liệu mới được sơ chế, bạn hoàn toàn có thể để bánh tráng trộn trong tủ lạnh. Thời gian tối đa để bảo quản bánh tráng bằng tủ lạnh là 24 giờ đồng hồ.

Lưu ý để bảo quản bánh tráng được lâu nhất

Để bảo quản bánh tráng trộn được lâu nhất, bạn cần phải lưu ý đến nhiều yếu tố, đặc biệt là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian sử dụng của món ăn này như: Điều kiện thời tiết, khí hậu, cách bảo quản. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể:

Bánh tráng trộn đã chế biến

Như đã đề cập qua ở phần trên, thời gian sử dụng bánh tráng trộn đã qua chế biến tương đối ngắn, thường là sử dụng trong ngày. Đối với loại này, bạn không nên để trong tủ lạnh, mà nên cất ở những nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh để thực phẩm dính nước.

Bạn nên sử dụng ngay khi có thể, tránh để lâu làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Nếu chẳng may không ăn hết mà muốn bảo quản, bạn nên che đậy cẩn thận, tránh để côn trùng hay hóa chất xâm nhập.

Bánh tráng chưa chế biến

Với các loại bánh tráng chưa chế biến, thời gian bảo quản sẽ lâu hơn. Mỗi loại bánh tráng lại có cách bảo quản khác nhau. Cụ thể:

  • Đối với bánh tráng trộn thông thường: Bạn nên để riêng từng nguyên liệu và và cất trữ trong hộp kín ráo nước và có nắp đậy trước khi cho vào tủ lạnh. Bạn lưu ý để các nguyên liệu xa các loại thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh, tránh để bị lẫn mùi và ám mùi vào thành tủ.
  • Đối với bánh tráng phơi sương: Bạn không nên cho bánh tráng vào tủ lạnh vì thói quen này sẽ làm bánh bị không còn độ dẻo, dai, trở nên khô và cứng. Bạn chỉ nên để bánh tráng những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trời trực tiếp. Sau đó, buộc kín và treo lên cao để tránh côn trùng hay vi khuẩn xâm nhập.

Có thể thấy rằng, tùy thuộc vào mỗi loại mà chúng ta nên cân nhắc rằng bánh tráng trộn để tủ lạnh được không. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích về món ăn, cũng như cách bảo quản sao cho thật hợp lý!

Thu Trang

Nguồn: Tổng hợp

This post was last modified on 24/04/2024 19:20

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

3 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

4 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

7 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

7 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

11 giờ ago