Categories: Tổng hợp

Bà bầu ăn thơm được không? Giải đáp những lời đồn bí ẩn

Published by

Do đó, với những thắc mắc như bầu 4 tháng ăn dứa được không, bầu 5 tháng ăn dứa được không, bầu 6 tháng ăn dứa được không thì câu trả lời đều là được.

Bà bầu ăn thơm được không? Dứa là loại quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất nên có lợi cho phụ nữ mang thai. Chẳng hạn như:

  • Vitamin B1 và ​​B6: Vitamin B1 tham gia vào quá trình điều hòa quá trình dẫn truyền các xung thần kinh, kích thích hoạt động của trí óc. Vitamin B6 xúc tác quá trình chuyển hóa từ tryptophan thành vitamin PP. Vitamin này cũng cần cho quá trình sản xuất cho một số chất dẫn truyền xung thần kinh như serotonin và dopamine. Kết hợp cùng acid folic, vitamin B12 giúp phòng chống các bệnh tim mạch. Giống như tất cả các vitamin B, nó rất cần thiết để xây dựng hệ thần kinh và duy trì lưu lượng máu, giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh, bảo vệ hệ thống miễn dịch, cân bằng tâm trạng và giảm ốm nghén.
  • Nhiều vitamin C: Giúp hỗ trợ khả năng miễn dịch, làm tăng sức đề kháng của cơ thể, cũng như tăng cường collagen- là một thành phần quan trọng đối với sự hình thành da, mạch máu,sụn, xương và răng. Chỉ cần uống một cốc nước ép dứa là bạn sẽ cung cấp đủ lượng vitamin C khuyến nghị trong một ngày. Ngoài ra vitamin C cũng là chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Vitamin C còn giúp kích thích hấp thu sắt bởi ruột non, góp phần phòng chống thiếu máu do thiếu sắt.
  • Mangan: Bà bầu ăn thơm được không? Được vì quả này chứa nhiều mangan cần thiết cho cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc phát triển xương và các mô liên kết.
  • Sắt và axit folic: Là những chất bổ sung được khuyến khích sử dụng trong thời kỳ mang thai để ngăn ngừa dị tật thai nhi, cũng như bảo vệ bạn chống lại bệnh thiếu máu.
  • Acid folic: Tham gia vào quá trình tạo máu và ống thần kinh của trẻ. Thiếu acid folic ở phụ nữ có thai gây khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi. Do đó được khuyến nghị bổ sung đầy đủ tại thời điểm 3 tháng trước khi dự định có thai. Dứa tươi rất giàu hai chất dinh dưỡng này.
  • Đồng: Chất cần thiết để sản xuất tế bào hồng cầu.
  • Magie: Có nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ thể và não bộ.

This post was last modified on 03/03/2024 03:12

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Dần vất vả, Thân thăng trầm

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Hổ tranh đấu,…

2 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 7/10/2024 theo năm sinh thu LỘC nặng tay

Con số may mắn hôm nay là ngày 7/10/2024 theo năm sinh. LỘC nặng

3 giờ ago

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

11 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

13 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

1 ngày ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

1 ngày ago