Categories: Tổng hợp

Thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng? Hướng dẫn thoa serum đúng cách

Published by

Luôn có một thứ tự về thời gian nghỉ được quy định trong mỗi bước chăm sóc da mà có lẽ bạn không mấy quan tâm đến. Thực tế mỗi bước như toner, tinh chất, serum, hay kem dưỡng luôn cần có một khoảng thời gian nghỉ giữa mỗi bước để chúng có thể hấp thụ được hoàn toàn lên da. Đó chính là lý do mà bạn skincare qua nhiều năm mà da vẫn chưa thể đẹp lên. Vậy thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng? Có lẽ bạn chưa biết tới điều này. Hãy để Chiaki giúp bạn trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1 Serum và kem dưỡng ẩm có gì khác nhau?

Serum và kem dưỡng ẩm khác nhau ở điểm gì?

Serum

Kem dưỡng ẩm

Serum hay còn được gọi là huyết thanh – một trong các sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần nổi bật như vitamin C, retinol, bakuchiol và các chất tẩy tế bào chết hóa học.

Chúng có khả năng cải thiện các vấn đề về da như cải thiện kết cấu, làm mờ vết thâm, giảm nếp nhăn và chống lại mụn.

Serum có hai loại là gốc dầu và gốc nước, đa phần có kết cấu nhẹ và thẩm thấu vào da tốt và chúng tốt với làn da đang bị mụn.

Kem dưỡng ẩm hay còn được gọi là kem mềm da, chúng có tác dụng duy trì độ ẩm cho lớp biểu bì, giảm tình trạng da bị bốc hơi nước trong ngày.

Thành phần chính được tìm thấy trong sản phẩm này chính là nước, dầu và chất nhũ tương, góp phần tạo độ ẩm cho da trong thời gian dài.

Nếu tỉ lệ dầu trong kem càng cao thì khả năng dưỡng càng tốt, đó chính là lý do mà kem dưỡng ẩm luôn được khuyên dùng cho da trong những tiết trời hanh khô, đặc biệt các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hạn chế vấn đề kích ứng.

2 >>>Xem thêm:

  • Serum Là Gì? Serum Có Tác Dụng Gì Trong Skincare

3 Dùng Serum có tốt cho da không?

Serum tốt cho da, đặc biệt trong việc chăm sóc da chuyên sâu với thành phần vitamin và khoáng chất cần thiết, cùng với các phân tử siêu nhỏ thì serum sẽ có thể thẩm thấu sâu vào trong da, chăm sóc và nuôi dưỡng. Từ đó giúp da được tái tạo, bảo vệ tối ưu gấp 10 lần so với các sản phẩm chăm sóc da thông thường.

Các phân tử siêu nhỏ trong serum thẩm thấu sâu vào trong da, chăm sóc và nuôi dưỡng

4 Tại sao nên có thời gian nghỉ trong mỗi bước skincare?

Trước khi tìm hiểu “ thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng?” thì bạn cần hiểu tại sao phải nghỉ giữa mỗi bước skincare thay vì bôi luôn. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tạo một khoảng thời gian nghỉ giữa mỗi bước skincare trong mỹ phẩm sẽ giúp sản phẩm trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Các chuyên gia da liễu cho rằng, mỗi sản phẩm nên có thời gian để thấm vào da trước khi tiếp tục sản phẩm tiếp theo lên da của bạn. Điều này giúp da được nghỉ ngơi, giúp các thành phần không đọng lại hoặc bị di chuyển đi khỏi vùng da khác.

Khoảng thời gian nghỉ giữa mỗi bước skincare sẽ giúp sản phẩm hiệu quả hơn .

5 Thoa Serum bao lâu thì thoa kem dưỡng?

Bản chất Serum là dung dịch, do đó khi thoa lên da thì huyết thanh sẽ ngay lập tức được thẩm thấu vào sâu bên trong từng lỗ chân lông, các biểu bì tận cùng của tế bào. Lúc này bạn chỉ cần dùng tay thoa nhẹ lên bề mặt da, massage để sản phẩm được thẩm thấu sâu hoàn toàn.

Thời gian để serum thẩm thấu hết hoàn toàn là từ 1 – 2 phút, thời gian này không quá lâu phải không. Lúc này bạn có thể tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm để tạo nên một lớp màng bảo vệ, giúp da giữ nước, giảm các kích ứng từ môi trường bên ngoài, từ đó giúp da mềm mịn và đẹp hơn mỗi ngày.

Các sản phẩm serum và kem dưỡng nên lựa chọn các dòng có thành phần và nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với từng loại da và vấn đề da của bạn. Tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để mang lại an toàn cho da của bạn.

Thoa Serum bao lâu thì thoa kem dưỡng? Thoa Serum và đợi khoảng 3 -5 phút sau đó bôi kem dưỡng

Tuy nhiên có một số ngoại lệ, đối với các dòng serum gốc dầu, bạn có thể bỏ kem bước kem dưỡng ẩm, bởi sản phẩm này đã có lượng dưỡng ẩm khá cao và chúng cần ít nhất 15 phút để da hấp thụ hoàn toàn, do đó bạn có thể bỏ qua bước thoa kem dưỡng và chuyển đến bước skincare tiếp theo.

Thêm một điều lưu ý khác nữa là: Với những người thuộc loại da nhờn, da đang nổi mụn thì bạn chỉ cần sử dụng serum và bỏ qua bước kem dưỡng ẩm. Trong đó, nên sử dụng các loại serum cấp nước nhằm giúp chúng hoạt động kép trên da hiệu quả.

>>> Như vậy, thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng? Khoảng thời gian chờ sẽ là 1 – 2 phút sau khi thoa serum để bắt đầu thoa kem dưỡng lên da của bạn.

6 Hướng dẫn thoa serum đúng cách đạt hiệu quả cao

Thứ tự quy trình chăm sóc da hoàn chỉnh bao gồm:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt với nước ẩm, sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng
  • Bước 2: Lau khô mặt và sử dụng nước hoa hồng (toner) giúp da được cân bằng.
  • Bước 3: Thoa serum
  • Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa serum đúng cách đạt hiệu quả cao với 2 cách đơn giản

Nguyên tắc chung là các sản phẩm của bạn nên được thoa theo thứ tự từ mỏng nhất đến dày nhất để có độ đồng nhất. Trong đó, thoa serum đúng cách sẽ cần thực hiện như sau:

  • Sử dụng một lượng serum nhỏ lên tay hoặc nhỏ trực tiếp lên da
  • Sau đó thoa tinh chất lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên da
  • Chú ý các vùng da có nhiều nếp nhăn như khóe miệng, vùng quanh mắt, … bạn thực hiện thao tác nhẹ nhàng để dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào trong da
  • Nên thực hiện theo chiều từ dưới lên trên, kéo nhẹ vùng da mặt lên trên nhằm tăng sự đàn hồi và tránh chảy xệ

7 Một số lưu ý khi sử dụng serum và kem dưỡng

Đọc đến đây là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng” rồi phải không nào?. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cho da mặt thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không sử dụng serum và kem dưỡng ẩm đã bị oxy hóa, biến dạng màu sắc và mùi hương

  • Tránh sử dụng serum và kem dưỡng ẩm trên vùng da đang có vết thương hở
  • Tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp vào mắt
  • Khuyến cáo ngừng sử dụng sản phẩm nếu xuất hiện những biểu hiện kích ứng, mẩn đỏ trên da. Lúc này cần gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn tốt nhất
  • Sau khi mở nắp sản phẩm, cần đậy kín và sử dụng trong thời hạn cho phép trên bao bì
  • Với một số loại serum có chứa thành phần vitamin C cần bảo quản ở những nơi hạn chế ánh sáng, hoặc bảo quản trong tủ mát chuyên dụng để hạn chế oxy hóa
  • Các sản phẩm kem dưỡng cần để ở nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Nên lựa chọn sản phẩm serum và kem dưỡng ẩm có nguồn gốc, chính hãng để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn
  • Không sử dụng tiếp các sản phẩm serum đã bị oxy hóa đổi màu, các dòng kem dưỡng đang bị thay đổi kết cấu và màu sắc để tránh gây nên những vấn đề nghiêm trọng cho da.

>>> Tham khảo thêm các dòng serum và kem dưỡng ẩm chính hãng được bán chạy nhất tại Chiaki.vn

8 Một số thắc mắc thường gặp khi sử dụng serum

1. Có nên dùng Serum hàng ngày không?

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên là nên sử dụng serum hàng ngày, ít nhất 1 lần/ ngày hoặc tốt hơn là 2 lần/ ngày (thực hiện vào sáng và tốt trước bước kem dưỡng) để có kết quả trên da tốt hơn.

2. Thoa serum bao lâu thì rửa mặt?

Không rửa mặt sau khi dùng serum. Khi bôi serum lên da, chúng sẽ có tác dụng thẩm thấu vào sâu bên trong da, được hiểu tương tự như một loại kem dưỡng, do đó nếu bạn rửa mặt ngay sau khi sử dụng serum, điều này có nghĩa là bạn đang loại bỏ đi sản phẩm chăm sóc da và coi như sử dụng serum không hề có tác dụng gì.

Vậy nên, sau khi sử dụng serum bạn không cần rửa mặt lại, chỉ cần đợi serum khô trên da hoàn toàn và thực hiện bước skincare tiếp theo.

3. Nên bôi serum mấy lần một ngày?

Serum được sử dụng nhằm chăm sóc da tốt nhất, bạn có thể sử dụng 1 lần/ ngày đối với làn da đang nhạy cảm, dễ kích ứng, da đổ nhiều dầu nhờn hoặc lần đầu sử dụng. Tăng dần lên 2 lần/ ngày vào sáng và tối khi da đã quen sử dụng với sản phẩm serum để giúp sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.

4. Thứ tự bôi kem dưỡng da giúp da đẹp lên

  • Bước 1: Làm sạch da mặt ( tẩy trang – sữa rửa mặt)
  • Bước 2: Cân bằng độ ẩm trên da bằng nước hoa hồng
  • Bước 3: Bổ sung tinh chất Serum
  • Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da
  • Bước 5: Sử dụng kem chống nắng

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bước skincare chi tiết trong bài viết dưới đây:

  • Skincare Là Gì? Hướng Dẫn Skincare Đúng Cách Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Top 9 Sản Phẩm Skincare Cho Da Hỗn Hợp Thiên Dầu Tốt Nhất

5. Thoa serum bao lâu thì thoa kem chống nắng?

Sau khi bôi serum bạn cần đợi 1 – 2 phút để serum được thẩm thấu hoàn toàn vào da, sau đó sử dụng thoa kem chống nắng. Chiaki khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng trước 30 phút trước khi ra ngoài để mang lại hiệu quả tốt nhất cho da.

6. Thoa serum bao lâu thì thoa kem trị mụn?

Trong bước chăm sóc da mụn, bạn thực hiện thoa serum lên da sau đó đợi từ 1 – 2 phút để serum thẩm thấu vào da sau đó bôi kem trị mụn lên vùng da đang bị mụn với một lớp mỏng. Điều này giúp kem được thẩm thấu sâu vào da, làm tiêu nhân mụn hiệu quả.

7. Serum bao lâu thì thấm vào da?

Theo các nghiên cứu thì khoảng thời gian serum bắt đầu thẩm thấu vào da trung bình sẽ cần 1 – 5 phút, tuy nhiên tùy vào từng loại serum và khả năng thẩm thấu nhanh hay chậm. Với các dòng serum vitamin C thì khả năng thẩm thấu nhanh hơn với các dòng serum gốc dầu.

8. Bôi serum bao lâu thì đắp mặt nạ?

Bạn có lẽ đang làm sai quy trình. Quy trình chuẩn sẽ là: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Mặt nạ – Serum – Kem dưỡng ẩm. Do đó, cần đắp mặt nạ xong rồi mới sử dụng Serum.

Thời gian đắp mặt nạ trên da cần phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn đang dùng. Trong đó, mặt nạ giấy thì cần sử dụng 15 -20 phút, mặt nạ bôi thì khoảng 10 phút. Sau khi đã sử dụng xong, bạn cần đợi 2 phút để da được nghỉ ngơi sau đó mới thực hiện tiếp bước serum lên da.

Như vậy là Chiaki đã giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi “thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng”, bạn nên chờ từ 1 – 2 phút sau đó hãy sử dụng kem dưỡng ẩm nhé. Hãy luôn theo dõi Chiaki.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết mới về mỹ phẩm cũng như săn deal giá hời mua sắm. Cuối cùng, mọi thông tin thắc mắc thêm về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây :

CHIAKI.VN – MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Tại Hà Nội:

Địa chỉ mới: Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Địa chỉ cũ: Số 16 ngõ 181 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Tại TP.HCM

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Website: https://chiaki.vn

Facebook: https://www.facebook.com/chiaki.vietnam

This post was last modified on 04/01/2024 16:55

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Dần vất vả, Thân thăng trầm

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Hổ tranh đấu,…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 7/10/2024 theo năm sinh thu LỘC nặng tay

Con số may mắn hôm nay là ngày 7/10/2024 theo năm sinh. LỘC nặng

7 giờ ago

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

15 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

17 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

1 ngày ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

1 ngày ago