Categories: Tổng hợp

Cá chim làm món gì ngon? Top 9 món ăn hấp dẫn chế biến từ cá chim không thể bỏ qua

Published by

Có lẽ, cá chim đã quá quen thuộc đối với chúng ta. Cá có ít xương, thịt chắc, có mùi thơm, phần bụng và dưới da có nhiều mỡ béo ngậy. Đặc biệt, thịt cá chim còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vậy để biết cá chim làm món gì ngon, hãy cùng theo dõi nội dung tiếp theo nhé.

Đặc điểm của cá chim

Về hình dáng

Cá chim có hình dáng đặc trưng và độc đáo. Thân cá chim thon dài, được phủ bởi một lớp vảy mượt mà và sáng bóng. Điểm nổi bật là cá chim có một ngạnh lưng cao, uốn cong về phía đầu, tạo nên hình dáng giống như chim đang bay.

Về màu sắc

Cá chim có màu sắc rực rỡ và đa dạng. Phần lưng thường có màu xanh hoặc xanh lam sáng, xen kẽ với các vệt màu vàng hoặc cam. Màu sắc này tạo nên một hình ảnh rực rỡ và thu hút sự chú ý, giúp cá chim nổi bật trong hồ cá.

Cá chim có màu xanh lam sáng

Về vây cá

Cá chim có vây lớn và đẹp mắt, tạo sự cân đối và uyển chuyển cho hình dáng chúng. Vây lưng thường dài và có các sợi vây mềm mại, tạo hiệu ứng mượt mà khi cá di chuyển trong nước. Ngoài ra, cá chim còn có vây ngực, vây đuôi và vây hậu môn.

Về kích thước

Cá chim thường có kích thước khá nhỏ, từ 5 đến 10cm, tùy thuộc vào từng loại cá.

Những lợi ích của cá chim đối với sức khỏe

Trước khi tìm hiểu cá chim làm món gì ngon hãy cùng điểm qua một số lợi ích mà loài cá này mang đến cho sức khỏe để lựa chọn loài cá thích hợp nhất cho bữa ăn của mình.

Giúp tăng cường trí não

Dầu cá chim là một nguồn bổ sung các chất dinh dưỡng như: DHA, EPA và Omega-3, có thể hỗ trợ phát triển hệ thần kinh và não bộ của con người, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Chắc khỏe xương

Một trong những giải pháp tốt nhất để giúp xương chắc khỏe là bổ sung thịt cá chim vào thực đơn hàng ngày. Vì cá chim được coi là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, là dạng vitamin cần thiết cho việc duy trì và phát triển hệ xương.

Hỗ trợ giảm cân

Vì trong cá chim không chứa calo và carbohydrate, nên khi tiêu thụ cá chim sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, loài cá này còn chứa protein, giúp cơ thể phục hồi các vết thương nhanh chóng.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Omega 3 là một thành phần lành tính trong thịt cá chim. Chất này đã được chứng minh có khả năng giảm nồng độ cholesterol xấu, giảm viêm, giúp cải tim co bóp tốt hơn và ngừa một số bệnh về tim mạch.

Top 7 món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá chim

Nếu bạn vẫn chưa biết cá chim làm món gì ngon, hãy tham khảo và chế biến một số món ăn sau đây nhé.

Cá chim chiên giòn

Cá chim chiên giòn là một món ăn đơn giản nhưng lại rất thơm ngon. Phần cá được tẩm một lớp bột mỏng và chiên ngâm dầu. Khi ăn, cá sẽ có lớp ngoài giòn rụm, phần thịt bên trong lại chín đều và ngọt thanh.

Để làm cho món ăn thêm đậm đà, bạn có thể kết hợp với rau xà lách và chấm với tương ớt. Khi ăn cùng nhau, món cá chiên giòn sẽ mang lại hương vị đặc biệt và ngon miệng hơn.

Cá chim nướng muối ớt

Cá chim nướng muối ớt là một món ăn thơm ngon dành cho những ai yêu thích hương vị đậm đà. Món này được phủ bên ngoài một lớp muối và ớt trông rất hấp dẫn. Phần thịt bên trong có vị ngọt và mềm vừa phải, tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời.

Nếu có thời gian rảnh, đây là một món ăn thú vị để cùng gia đình thưởng thức. Hãy tụ tập bên nhau, tổ chức một buổi nướng cá và cảm nhận sự hấp dẫn này nhé.

Cá chim chiên giòn sốt me

Cá chim chiên giòn sốt me là một món ăn đặc biệt và hấp dẫn. Công thức chế biến cho món ăn này không quá phức tạp. Tuy nhiên, sự thành công của món ăn phụ thuộc vào việc chiên cá sao cho đạt được độ giòn và sốt me có vị đậm đà. Kết hợp hoàn hảo giữa cá chiên giòn và sốt me sẽ tạo ra một món ăn thật hấp dẫn. Đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức cùng bạn bè và người thân vào những dịp cuối tuần.

Cá chim om chua ngọt

Cá chim om chua ngọt là một món ăn ngon và hấp dẫn. Món này có sự kết hợp hài hòa giữa các gia vị, tạo nên một hương vị độc đáo. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để thay đổi thực đơn gia đình và thu hút sự hứng thú của các em nhỏ. Thịt cá chim chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và khi nấu kèm với sốt chua ngọt, món ăn trở nên hấp dẫn và thơm ngon không thể cưỡng lại.

Với món ăn này, bạn có thể kết hợp với các loại rau sống để cuốn chấm nước mắm hoặc ăn cùng cơm nóng đều rất cuốn. Nếu dùng cho trẻ nhỏ, hãy lọc cẩn thận xương cá để tránh nguy hiểm.

Cá chim hấp bia

Nếu bạn thích hương vị của bia và muốn kết hợp với hải sản, thì không thể bỏ qua món chim hấp bia. Món này rất thơm ngon và hấp dẫn sẽ không làm bạn thất vọng. Khi hấp, độ cồn của bia tiết ra sẽ làm cho thịt cá mềm, thơm ngon hơn và giảm vị tanh.

Khi hấp cá chim cùng với bia, hoàn toàn không có vị đắng mà còn tạo nên một hương vị rất hòa hợp. Với món này, bạn có thể ăn kèm với bánh tráng, bún, rau sống và nước chấm chua ngọt. Hương thơm từ món ăn sẽ càng tăng lên và kích thích vị giác của người thưởng thức.

Cá chim kho riềng

Bạn đang băn khoăn không biết cá chim làm món gì ngon? Vậy thì thử bắt tay vào làm món cá chim kho riềng chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Riềng là một loại gia vị có mùi thơm đặc trưng, khi kết hợp với cá sẽ giúp loại bỏ mùi tan. Đặc biệt, khi sử dụng riềng, món cá chim sẽ trở nên dễ ăn hơn và thơm hơn. Đây chắc chắn là một món ăn hấp dẫn và kích thích ngày từ lần thử đầu tiên.

Cá chim kho gừng ớt

Trong những ngày thời tiết sẽ lạnh, việc nấu một nồi cá chim kho gừng ớt cho gia đình cùng thưởng thức sẽ rất hấp dẫn. Với hương thơm nồng ấm của ớt và cay nhẹ của ớt sẽ khiến món ăn thêm phần độc đáo.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm của cá hòa quyện với các loại gia vị ăn rất vừa miệng. Nước kho của món cá chim có vị đậm và rất thích hợp để ăn kèm với cơm nóng.

Cá chim sốt cà chua

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn giàu dinh dưỡng thì bạn không thể bỏ qua sự kết hợp giữa cá chim và cà chua. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn rất hấp dẫn. Vì vậy, hãy thử nấu món này để cùng gia đình thưởng thức và tận hưởng những khoảnh khắc thật tuyệt vời.

Thịt cá sau khi chiên giòn, bạn có thể rưới nước sốt cà lên phía trên. Khi thưởng thức, sẽ cảm nhận được độ giòn kết hợp với vị đậm đà của nước sốt cà và các gia vị khác. Bạn cũng có thể thêm chút tiêu để làm dậy mùi cho món ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một ít rau sống để bổ sung chất xơ và tăng cường sức khỏe.

Canh cá chim dưa muối

Món này được nấu từ cá chim tươi kết hợp với dưa muối chua ngọt, tạo nên mùi thơm đặc trưng. Nước canh trong suốt, hòa quyện vị chua, mặn và ngọt, tạo nên một hương vị thật đặc biệt. Cá chim có thể được thái thành từng miếng nhỏ để thuận tiện cho việc ăn. Với món này có thể ăn cùng với bún hoặc cơm nóng đều rất hấp dẫn.

Với những thông trên, FPT Shop đã giải đáp cho câu hỏi cá chim làm món gì ngon. Hãy lưu lại và chế biến những món ăn ngon để cùng những người thân yêu thưởng thức nhé.

Tuy nhiên, để nấu những món ăn ngon từ cá chim chắc chắn sẽ không thể thiếu một số thiết bị gia dụng như nồi inox, chảo chống dính,… Nếu bạn quan tâm, có thể ghé qua FPT Shop để được tư vấn chi tiết và nhận những ưu đãi hấp dẫn nhé.

Xem thêm:

Biến hóa đa dạng với 18 món cá nục thơm ngon, dễ dàng chế biến cho bữa cơm gia đình

Cá trắm nấu gì ngon? Top 6 món ngon từ cá trắm dễ làm nhất cho bữa ăn gia đình

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

8 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

10 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

10 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

15 giờ ago