Categories: Tổng hợp

Những Ngày Lễ Tình Yêu Trong Năm Và Ý Nghĩa Ngày Valentine là gì?

Published by

Cứ tháng 2 tới, người người nhà nhà lại rục rịch cho một mùa lễ Valentine. Ngày lễ Valentine (hay còn gọi là ngày lễ tình nhân) là một ngày lễ đặc biệt được dành cho các cặp đôi yêu nhau. Trong ngày Valentine, các cặp đôi sẽ có dịp trao yêu thương và bày tỏ tình cảm với nhau. Ngày lễ tình yêu được coi là một trong những ngày lễ nổi tiếng và được mong chờ nhất trên toàn thế giới.

Ngày lễ tình yêu được bắt đầu từ đâu?

Hẳn ai cũng biết đến ngày Valentine nghĩa là lễ tình nhân. Nhưng không phải ai cũng biết nguồn gốc và lịch sử của ngày lễ này. Tại sao lại gọi ngày lễ tình yêu là “Valentine”? Tại sao lại đặt ngày Valentine là ngày 14/2 hàng năm? Từ bao giờ chúng ta có ngày lễ đặc biệt này? Hãy cùng tìm hiểu xem ngày lễ tình yêu được bắt đầu từ đâu nhé.

Nguồn gốc, lịch sử của ngày lễ Valentine

Nói về nguồn gốc của ngày lễ tình nhân Valentine, có rất nhiều phiên bản và giả thuyết được đặt ra. Nhưng truyền thuyết được lan truyền nhiều nhất và được đa phần chấp nhận là truyền thuyết xuất nguồn từ La Mã. Theo đó, câu chuyện xảy ra vào năm 270 tại đế quốc La Mã.

Tình hình của La Mã loạn lạc, đàn ông bị cấm kết hôn để tham gia chiến tranh

Thời điểm đó, có nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu đã xảy ra. Và những cuộc chiến, mất mát này không được lòng dân. Đa số đàn ông, thanh niên trai tráng đều không muốn tham gia quân đội.

Hoàng đế ngự trị lúc đó là Claudius II cho rằng nguyên nhân đàn ông không muốn tham gia chiến tranh là vì họ không thể rời xa gia đình hoặc người yêu. Hoàng đế Claudius II nghĩ hôn nhân sẽ khiến những người đàn ông trở nên yếu đuối. Vì vậy, hoàng đế đã ban hành lệnh cấm kết hôn và đính hôn để buộc những người đàn ông phải tham gia và tập trung vào chiến tranh.

Vị linh mục Valentine đã quyết bỏ qua lệnh cấm, âm thầm cử hành hôn lễ cho các cặp đôi và bị kết án tử hình

Giữa tình hình loạn lạc, hôn nhân bị ngăn cấm, một vị linh mục tên là Valentine, bạn của hoàng đế Claudius II đã bất chấp lệnh cấm vô lý. Cha đã cùng Thánh Marius tiếp tục bí mật cử hành hôn lễ cho các đôi yêu nhau. Nhưng giấy không bọc được lửa, hành vi của vị linh mục đã bị phát hiện. Cha Valentine bị bắt và bị kết án tử hình bằng cách kéo lê và ném đá.

Vào buổi chiều trước khi bị kết án, Cha Valentine đã gửi cho con gái của cai ngục Asterius tấm thiệp Valentine đầu tiên. Cô vốn bị mù bẩm sinh nhưng trước đó, cô đã được Cha Valentine chữa lành đôi mắt một cách kỳ diệu. Trên tấm thiệp mà cô nhận được từ Cha có dòng chữ ký “dal vostro Valentino” nghĩa là “from your Valentine” (từ Valentine).

Nguồn gốc của ngày 14/2 và tên gọi “Valentine”

Để tưởng nhớ và tôn vinh sự hy sinh của vị linh mục đáng kính Valentine, nhân dân tại La Mã đã lấy ngày 14/2, ngày ông bị hành quyết là ngày lễ tình nhân. Người dân tại đây coi ông là vị Thánh của tình yêu tác hợp cho các cặp đôi. Cho đến nay, ngày Valentine đã lan rộng từ Bắc Mỹ, Châu Âu ra toàn thế giới và trở thành một ngày mà những đôi yêu nhau mong chờ nhất.

Những ngày lễ tình nhân và ý nghĩa của 3 ngày valentine trong năm

Xuất phát từ lễ tình yêu 14/2, qua thời gian, ngày Valentine đã phát triển và hiện nay có tới 3 ngày Valentine trong 1 năm. Mỗi ngày dành cho tình yêu lại có một thông điệp và ý nghĩa riêng.

Valentine đỏ

Bạn có biết ngày Valentine đỏ là ngày gì không? Trong những ngày dành cho tình yêu, ngày Valentine đỏ là ngày 14/2. Đây là ngày lễ tình nhân Valentine truyền thống và để dành cho những người yêu nhau.

Với màu đỏ biểu trưng cho tình yêu nồng cháy, ngày Valentine đỏ là ngày tình yêu vĩnh cửu của đôi lứa. Những ai muốn bày tỏ tình cảm với người mình yêu sẽ tặng thiệp, quà kèm theo những lời tâm tình lãng mạn nhất.

Valentine trắng

Khác với Valentine đỏ có xuất xứ từ Bắc Mỹ và châu Âu, ngày Valentine trắng xuất phát từ Nhật Bản. Cụ thể, ngày lễ tình nhân trắng có từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Lịch sử của ngày Valentine trắng

Ngày Valentine trắng được ấn định là ngày 14/3 hàng năm, sau ngày Valentine đỏ đúng 1 tháng. Tại Nhật Bản, các cô gái sẽ tặng socola cho chàng trai mình thích vào ngày Valentine đỏ để bày tỏ tình cảm của mình. Nếu đồng ý với lời bày tỏ, các chàng trai được ngỏ lời trước đó sẽ tặng lại món quà cho cô gái để đáp lại tình cảm của đối phương.

Theo sự tích, vào năm 1965, một cô gái đã tặng quà tỏ tình một chàng trai bán kẹo dẻo vào ngày 14/2. Để đáp lại tấm chân tình, 1 tháng sau đấy, chàng trai đã làm một loại kẹo trắng như tuyết tặng lại cho cô gái. Nhận được món quà của chàng trai, cả hai đã thành đôi bên nhau. Từ đây, ngày Valentine trắng (White Valentine) ra đời và màu trắng tượng trưng cho màu chiếc kẹo mà chàng trai đã tặng cho cô gái để đáp lời tỏ tình của cô.

Ngày Valentine trắng có ý nghĩa gì?

Như sự tích ra đời của ngày lễ tình nhân trắng có thể thấy được ý nghĩa của dịp lễ này. Ý nghĩa ngày Valentine trắng là câu trả lời của chàng trai cho lời tỏ tình đã nhận được trước đó. Đây là dịp để các chàng trai đáp lại, bày tỏ tâm tư đến cô gái họ thầm nhớ thương.

Những món quà thường thấy trong ngày Valentine trắng là socola trắng, kẹo dẻo giống như sự tích của Valentine trắng.

Valentine đen

Ngày Valentine thứ ba trong năm là Valentine đen. Ngày Valentine đen có nguồn gốc từ xứ sở kim chi Hàn Quốc.

Valentine đen là ngày mấy? Ngày Valentine đen là ngày 14/4 hàng năm, diễn ra tròn 1 tháng sau ngày Valentine trắng. Ngày Valentine đen là ngày lễ dành cho những người còn đang độc thân tụ tập, ăn uống, vui chơi với nhau. Hiện nay, ngày Valentine đen cũng từ Hàn Quốc lan rộng sang các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Trong ngày này, họ sẽ mặc đồ đen và ăn mì tương đen (jajangmyeon) truyền thống để cầu mong sẽ tìm được nửa kia của mình. Đây cũng là cách để nói với thế giới rằng cuộc sống độc thân của họ vẫn vui vẻ và hạnh phúc.

Valentine là ngày ai tặng quà cho ai?

Trước đây, vào mỗi ngày Valentine 14/2, cánh mày râu thường là bên tặng quà cho phụ nữ. Tuy nhiên vào những năm gần đây, nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi phải chăng con gái mới là người nên tặng quà vào ngày Valentine? Câu hỏi này đã dấy lên sự tranh luận của cả hai giới. Đôi khi, nó khiến một dịp lễ lãng mạn trở thành cuộc cãi vã. Vậy thực hư chuyện này là gì? Con trai hay con gái nên tặng quà vào ngày lễ tình nhân?

Theo truyền thuyết của La Mã

Chiếu theo truyền thuyết gốc của ngày tình yêu tại đế quốc La Mã, chiếc thiệp Valentine đầu tiên là do vị linh mục Valentine tặng cho con gái của người quản ngục Asterius trước ngày bị tử hình. Sau đó, ngày Valentine 14/2 ra đời.

Như vậy, nếu theo đúng truyền thuyết gốc, đàn ông sẽ là người chủ động tặng quà Valentine cho con gái.

Theo truyền thuyết tại Nhật Bản

Tuy nhiên, câu chuyện về Valentine ở Nhật Bản lại có sự khác biệt. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tranh luận về phái nào nên tặng quà vào ngày này.

Ở Nhật Bản, vào ngày lễ tình nhân 14/2, con gái sẽ chủ động tặng quà và tỏ tình với người mình thích. Sau đó, vào ngày Valentine trắng 14/3, nếu người con trai được tặng quà đồng ý, người con trai đó sẽ tặng quà để đáp lại lời tỏ tình.

Dù có theo truyền thuyết nào, ý nghĩa của ngày Valentine 14/2 cũng là để các cặp đôi thể hiện tình cảm ngọt ngào với nhau. Vì vậy thay vì so sánh con trai hay con gái nên tặng quà, hãy nghĩ thoáng hơn là ai cũng có thể tặng quà cho đối phương.

Món quà là tấm lòng thể hiện sự trân quý đối với tình cảm và mối quan hệ. Đây là thứ tiền bạc không thể so sánh được. Do đó, hãy đảm bảo rằng cả người nhận và người tặng đều thoải mái, tự nguyện và vui vẻ với lựa chọn về món quà Valentine nhé!

Xem thêm: Cách Làm Nama Chocolate Đơn Giản Tại Nhà

Đi chơi lễ Valentine ở đâu?

Điều mà rất nhiều người quan tâm là địa điểm ăn uống, vui chơi thích hợp vào ngày lễ tình nhân. Sau đây là những gợi ý về món ăn và địa điểm đi chơi ngày lễ Valentine.

Nên ăn gì vào ngày lễ tình nhân?

Thông thường, vào ngày Valentine, các cặp đôi, đặc biệt là các cô gái thường mong muốn có một buổi hẹn hò lãng mạn, ngọt ngào. Việc chọn món ăn vào ngày này sẽ là cơ hội để chàng trai ghi điểm trong mắt người thương của mình.

Món Âu

Đầu tiên không thể không kể đến món Âu. Steak, mỳ Ý, cá hồi, sò điệp, tôm hùm, salad là một lựa chọn tuyệt vời cho ngày 14/2. Những cánh hoa hồng, bóng bay, ánh nến, rượu vang, nhạc nhẹ, đồ ngọt tráng miệng thường là những thứ được phục vụ kèm với món Âu. Với lựa chọn là món Âu, những cặp đôi sẽ được đắm chìm trong một bầu không khí ấm cúng và sang trọng. Chắc chắn những cô gái sẽ chấm điểm bạn là một người tinh tế và lãng mạn.

Một vài lưu ý về món Âu không nên chọn trong ngày Valentine là những món đồ ăn nhanh. Ví dụ như Pizza, Hamburger, Gà rán. Những món đồ ăn này thường dễ ám mùi vào quần áo và tóc. Không gian của những quán đồ ăn nhanh cũng không được sang trọng và riêng tư. Ngoài ra, vì chúng là đồ ăn nhanh nên thời gian thưởng thức món ăn khá ngắn. Chắc hẳn bạn không muốn cuộc hẹn hò diễn ra một cách chóng vánh và không có cả thời gian để thủ thỉ, tâm tình phải không?

Món Á

Nếu đã nhàm chán với việc ăn món Âu vào dịp lễ Valentine thì năm nay, bạn có thể lựa chọn các món Á. Với món Á, lựa chọn tốt nhất là sushi, sashimi hoặc các món ăn như nem cua bể, sườn mật ong, gỏi hải sản, … Nhiều người lo lắng rằng các nhà hàng Á sẽ không có “view” sang trọng như nhà hàng Âu. Về điều này, bạn có thể yên tâm. Hiện nay, các nhà hàng chuyên món Á ngày càng đầu tư về không gian quán. Có rất nhiều nhà hàng đẹp không kém gì nhà hàng Âu để lựa chọn.

Một điểm lưu ý về việc lựa chọn món Á trong ngày lễ tình nhân. Bạn không nên chọn những món như:

  • Lẩu, nướng, các món chiên, xào, rán; hoặc
  • Những món bình dân như bún, phở, cháo, cơm rang, …

Các món lẩu, nướng, chiên, xào, rán đều là những món nhiều dầu mỡ, dễ ám mùi, làm giảm đi sự lãng mạn giữa hai người sau khi ăn xong. Bên cạnh đó, những món ăn bình dân ngon nhưng không hợp cho một dịp lễ như ngày Valentine. Tâm lý của hầu hết các cô gái là muốn được thưởng thức những món mới ngon mắt trong một ngày đặc biệt. Nếu muốn được cộng điểm trong mắt người ấy, bạn hãy tinh tế và lựa chọn những món ăn thích hợp nhé.

Các địa điểm ăn trong ngày Valentine

Khi đã lựa chọn được món mà bạn muốn đưa người ấy đi ăn, bạn sẽ cần tìm địa điểm ăn cho ngày Valentine. Bạn có thể lưu lại một vài địa điểm dưới đây để có một buổi hẹn hò như ý:

Món Âu

Danh sách những nhà hàng món Âu cho ngày Valentine

Floria – Tearoom and Wine Bistro

Địa chỉ: Gác 2, nhà 114 Tuệ Tĩnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Mức giá: 150.000 – 400.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/floralia.homestylebistro

Xofa Café & Bistro

Địa chỉ: 14 Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mức giá: 150.000 – 500.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/xofacafe?ref=page_internal

Gent Steak

Địa chỉ 1: 95 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ 2: 79 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Mức giá: 300.000 – 600.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/gentsteak

Seron Bistro

Địa chỉ: 40 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Mức giá: 300.000 – 600.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/Seronbistrocafe/

Moo Beef Steak

Địa chỉ 1: 2F Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Địa chỉ 2: 59A Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Địa chỉ 3: B40 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội

Địa chỉ 4: 109 Lý Tự Trọng, Quận 1, Hồ Chí Minh

Địa chỉ 5: 35-36 Ngô Đức Kế, Quận 1, Hồ Chí Minh

Địa chỉ 6: 87 Cao Triều Phát, Quận 7 (Phú Mỹ Hưng), Hồ Chí Minh

Mức giá: 500.000 – 2.000.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/MooBeefSteak.hanoi/

Shri Restaurant & Lounge

Địa chỉ: Tầng 23 Centec Tower, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, Hồ Chí Minh

Mức giá: 700.000 – 1.500.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/shri.skydining

Solasta Restaurant

Địa chỉ: 22 Bảo Khánh, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mức giá: 600.000 – 1.000.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/solastarestaurant/

Dalcheeni

Địa chỉ 1: 100 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

Địa chỉ 2: 2 Ngô Văn Năm, Quận 1, Hồ Chí Minh

Mức giá: 200.000 – 500.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/dalcheenivietnam

Olivia’s Prime Steakhouse

Địa chỉ: Lô G1-G4, Tầng trệt, Indochina Mall, 74 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng

Mức giá: 500.000 – 2.500.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/oliviasprime

The Anchor

Địa chỉ: 143A Lê Lợi, Hải Châu, Đà Nẵng

Mức giá: 250.000 – 600.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/theanchorvietnam

Món Á

Danh sách những nhà hàng món Á cho ngày Valentine

Gõ Thái Noodles

Địa chỉ 1: 94 Xuân Thủy, Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 150/33 Nguyễn Trãi, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

Mức giá: 60.000 – 200.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/gothainoodle

Tuk Tuk Thai Bistro

Địa chỉ 1: 38 Lý Tự Trọng, Quận 1, Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 29 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, Hồ Chí Minh

Địa chỉ 3: 13 Hoa Mai, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

Địa chỉ 4: 31 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Mức giá: 150.000 – 400.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/tuktukthaibistro

Khrua Baan Thai

Địa chỉ 1: 89 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ 2: 358 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ 3: 37 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Địa chỉ 4: 02 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội

Mức giá: 100.000 – 500.000 đồng/người

Nama Sushi – Japanese Cuisine

Địa chỉ 1: Số 19 ngõ 30 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ 2: 42 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội

Địa chỉ 3: 12 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Mức giá: 250.000 – 600.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/namasushivietnam

Isushi – Buffet Nhật Bản

Địa chỉ 1: 16-18 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội

Địa chỉ 2: Tầng 2 Viet Tower, Số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ 3: Tầng 2 Tháp A Tòa nhà UDIC N04 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Địa chỉ 4: 158 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ 5: Lô T162, Tầng 1 TTTM Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội

Mức giá: 400.000 – 650.000 đồng/người

Fanpage: https://www.facebook.com/isushi.BuffetNhatBan

Tặng quà gì vào ngày Valentine

Bên cạnh những món quà truyền thống là socola, hoa hồng, thiệp chúc, ngày nay có rất nhiều lựa chọn quà tặng Valentine cho bạn. Dưới đây là những gợi ý tặng quà 14/2 cho cả phái nam và phái nữ.

Tặng quà Valentine cho nữ

Nếu bạn chưa nghĩ ra món quà Valentine để tặng cho cô gái của bạn thì bạn có thể tham khảo một số món quà dưới đây:

Hoa

Theo truyền thống, hoa hồng được chọn để tặng trong ngày Valentine. Tuy nhiên ngày nay không còn bó buộc chỉ tặng hoa hồng nữa. Bạn có thể lựa chọn những loài hoa khác hoặc phối cùng hoa hồng và tặng cho người yêu.

Trang sức

Trang sức là món đồ tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Sự lấp lánh từ trang sức có thể đem lại sự rạng ngời cho cô gái. Vì vậy bạn có thể chọn một món đồ trang sức như khuyên tai, nhẫn, dây chuyền để tặng người yêu vào ngày lễ tình nhân.

Bánh ngọt

Tượng trưng cho sự ngọt ngào của tình yêu không chỉ có socola. Bánh ngọt với nhiều hương vị đa dạng chắc chắn là một lựa chọn không tồi. Bạn có thể chọn bánh ngọt để tặng cho người ấy.

Mỹ phẩm

Cô gái nào cũng muốn được trẻ trung, xinh đẹp thật lâu dài. Mỹ phẩm là một công cụ hữu hiệu để hỗ trợ thực hiện điều đó. Mỹ phẩm không chỉ bao gồm những sản phẩm skincare, bodycare, đồ trang điểm mà còn bao gồm cả những thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp như collagen, vitamin, viên uống dưỡng da, trị nám, … Bạn có thể tìm hiểu trước để mua được món quà thích hợp với người ấy.

Đồ đôi

Rất nhiều cặp đôi thường xuyên sử dụng đồ đôi như một cách khẳng định tình cảm khăng khít của họ. Những món đồ đôi được sử dụng nhiều nhất là quần áo, ốp điện thoại, nhẫn, vòng tay, đồng hồ, giày, mũ bảo hiểm.

Quà handmade

Những cô gái lãng mạn thường thích những món quà handmade. Giá trị của những món quà này không nằm ở bao nhiêu tiền mà nó là món đồ chính bạn làm ra và tặng cho người ấy. Nó cho thấy công sức và tấm lòng bạn bỏ ra cho món quà. Có rất nhiều món quà handmade trendy mà bạn có thể làm như các mô hình DIY bằng gỗ, búp bê làm từ len chọc, đồ chơi mô hình lắp ghép lego, …

Tặng quà Valentine cho nam

Bạn muốn tìm quà Valentine cho bạn trai, người yêu của mình? Hãy tham khảo những món quà dưới đây nhé!

Đồ điện tử công nghệ

Nếu nhiều bạn gái thích mỹ phẩm, váy, trang sức thì những chàng trai phần lớn có sở thích là đồ điện tử. Những món đồ như đồng hồ, bàn phím cơ, chuột hoặc những phụ kiện cho đồ điện tử công nghệ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trai của bạn.

Mô hình Figure

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, mô hình Figure đã dần dần trở thành thú vui của giới trẻ. Mô hình Figure là mô hình của nhân vật để trưng bày, sưu tầm. Hiện nay, mô hình Figure không chỉ bao gồm nhân vật hoạt hình, truyện tranh Nhật Bản mà còn có nhân vật game, nhân vật của những bộ phim nổi tiếng, …

Quần áo, giày

Không chỉ có phụ nữ mới quan tâm đến ngoại hình. Thực tế là cánh mày râu cũng ngày càng chú ý đến vẻ ngoài của mình hơn. Vì vậy, mua một bộ quần áo hoặc đôi giày thật đẹp dành tặng cho người ấy của bạn cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Một số lưu ý cho buổi hẹn hò Valentine

Bạn có muốn buổi hẹn hò Valentine thành công? Đây là Valentine đầu tiên của bạn với người yêu? Nếu vậy, bạn cần lưu ý một số điều để buổi hẹn hò không trở thành “thảm họa”.

Tinh tế và ga lăng

Một buổi hẹn hò sẽ khó mà trở nên hoàn hảo nếu bạn thiếu tinh tế và ga lăng. Quốc tế tình yêu là ngày mà các cô gái rất mong chờ vào sự lãng mạn. Vì vậy bạn hãy chú ý hành động của mình và khen đối phương thật nhiều để ghi điểm trong mắt nàng nhé!

Đặt bàn trước khi ăn

Bạn nên biết rằng ngày 14/2 sẽ có rất nhiều cặp đôi hẹn hò. Các nhà hàng có không gian đẹp, ấm cúng sẽ được săn đón nhiều và có thể hết bàn. Vì vậy, bạn nên đặt bàn trước cho hai người để đảm bảo ăn đúng nơi bạn muốn, tránh tình cảnh phải “lang thang” ngoài đường tìm nơi khác để ăn.

Quan tâm đến sở thích của người yêu

Những gợi ý về món ăn, địa điểm vui chơi hay quà tặng là rất nhiều. Nhưng điều quan trọng nhất là người đó có thích hay không. Nếu bạn trai hoặc bạn gái của bạn thích sự gần gũi, thoải mái thay vì sang trọng, bạn nên lựa chọn địa điểm ăn uống có không gian ấm áp và gần gũi. Tương tự với quà tặng Valentine, bạn nên lựa chọn theo sở thích của người ấy.

Tìm hiểu kỹ trước khi chọn quà Valentine là mỹ phẩm

Mỹ phẩm là trước sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da hoặc được cơ thể hấp thụ. Nếu không cẩn thận, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của người ấy. Vì vậy, riêng với mỹ phẩm, bạn cần tìm hiểu kỹ một số điều trước khi chọn quà:

  • Da của người ấy thuộc loại da nào?
  • Da của người ấy có nhạy cảm không?
  • Da, cơ thể của người ấy có bị mẫn cảm hoặc dị ứng với thành phần, nguyên liệu nào không?
  • Hãng mỹ phẩm nào tốt và lành tính, không chứa các thành phần độc hại?

Nếu cảm thấy khó khăn khi tìm hiểu về mỹ phẩm, bạn có thể hỏi những người quen, bạn bè phái nữ hoặc đơn giản hơn là lựa chọn một món quà khác để tặng cho người yêu của bạn.

Biết ơn và giữ thái độ vui vẻ

Yêu là một cảm xúc thăng hoa và hạnh phúc. Dù cho kế hoạch cho ngày Valentine của bạn thực hiện được tới đâu thì điều ưu tiên nhất là cả bạn và người ấy vẫn dành cho nhau tình cảm và được bên nhau đến giây phút đó. Vì vậy hãy biết ơn và giữ thái độ vui vẻ, không để những điều bất chợt khiến cho cả hai “tụt mood”.

Xem thêm: Cách làm trà Kombucha đơn giản, dễ làm cho người mới bắt đầu

Bài viết đã trả lời câu hỏi ngày lễ tình yêu là ngày nào? Đức Phát Chúc các bạn có một ngày lễ tình yêu thật hạnh phúc và lãng mạn!

This post was last modified on 03/02/2024 07:47

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

3 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

4 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

7 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

7 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

11 giờ ago